Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Chủ Nhật, 15 tháng 9, 2019

LỚP THIỀN 12 TỔ CHỨC SINH NHẬT QUÝ 3 CHO CÁC HỌC VIÊN TRONG LỚP

Bài và ảnh: Đặng Đình Tiến 
Dư Thị Ngọc Vinh 
Chiều ngày 11/9/2019 sau ca thiền "Lửa Tam Muội" 60 phút, thày chủ nhiệm lớp Thiền 12 Nguyễn Văn Chuyền đã nhường lại cho Ban cán sự lớp đứng ra tổ chức sinh nhật quý 3 cho các học viên của lớp có ngày sinh trong tháng 7,8,9. Theo quy định của lớp đề ra cứ một quý tổ chức sinh nhật chung cho các học viên có cùng ngày sinh trong quý vào một buổi trong tháng giữa quý.

Tất cả mọi người đều khẩn trương thu xếp ghế ngồi thiền lại, sắp xếp bàn ghế thành hình chữ U, bày bánh kẹo hoa quả lên đĩa đặt trên ghế. Chỉ ít phút sau căn phòng lớp thiền đã trở thành nơi tổ chức tiệc sinh nhật tuy mộc mạc, nhưng trang trọng và ấm cúng. 


Mặc dù hôm nay số học viên đến lớp có ít hơn so với các buổi học trước. Do thời tiết xấu, mưa gió, nên một số bác vắng mặt, nhưng không vì thế mà kém vui. Mọi người ai cũng cười nói sôi nổi, vui vẻ, nét mặt rạng ngời. 

Hôm nay lớp Thiền 12 tổ chức sinh nhật cho 10 học viên, thày Chuyền, và bác Tiến (trợ giảng) có cùng ngày sinh trong quý 3.

Chị Đính (lớp phó) thay mặt lớp Thiền 12, chúc mừng sinh nhật thày giáo, bác Tiến và các bác học viên của lớp. Cả lớp cùng hát bài chúc mừng sinh nhật "HAPPY BIRTHDAY" vui vẻ. Sau đó bác Quỳ (lớp phó) trao quà sinh nhật. Mọi người ăn hoa quả và nói chuyện rôm rả.

 

Phần hai của buổi sinh nhật mới thật sự sôi động và cuốn hút. Rất nhiều giọng hát hay đã được phát hiện, bộc lộ tiềm năng văn nghệ của lớp Thiền 12 thật phong phú và dồi dào như: anh Trí, chị Châu, chị Vinh, chị Hợp, chị Đính, bác Quỳ v.v... Thày Chuyền tham gia rất sôi nổi. Thày hát không hay nhưng bù lại hay hát. 


Đặc biệt, lớp Thiền 12 có anh Vũ Tiến Hạnh, tác giả của bài hát "Nhớ ơn Đức Thày tổ", bài hát được đăng trong cuốn Kỷ Yếu 15 năm thành lập CLB DSNL. Anh đã trình bày bát hát này và hát bài hát về tình yêu nước Nga với cả lời Nga và lời Việt, bằng chất giọng trung hơi trầm.
 

Thời gian như trôi nhanh hơn, một tiếng rưỡi đồng hồ đã qua đi, mọi người còn như muốn nấn ná ca hát thêm, nhưng phải tạm chia tay thôi đã hết giờ buổi học rồi. Những buổi lớp tổ chức sinh hoạt "Sinh nhật" này đã tạo cho mọi người thấy gần gũi gắn bó, đoàn kết, yêu lớp, yêu Thiền hơn. Đây cũng là một động lực lớn để mọi người đến với Thiền DSNL, tu luyện thiền được tinh tấn và thân tâm luôn an lạc.

Sau đây là một số hình ảnh ghi lại của buổi sinh nhật quý 3 cho các học viên của lớp Thiền 12. 
 

Hà Nội ngày 12/ 9/2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.