Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Năm, 5 tháng 9, 2019

CẢM NHẬN SAU GẦN MỘT NĂM TẬP THIỀN TẠI CLB DSNL ESPERANTO HÀ NỘI

Lê Lam Khanh 
Học viên lớp Thiền 12 
Cháu tên là Lê Lam Khanh sinh năm 1994, là học viên của lớp Thiền 12 CLB DSNL. Nửa năm trước, cháu đang trong giai đoạn khá căng thẳng vì nhiều áp lực khác nhau, thói quen sinh hoạt không điều độ, sức khỏe cũng không ở tình trạng tốt nhất. Lúc đó, cháu tình cờ biết đến lớp thiền “Lửa Tam Muội” và quyết định đăng ký theo học để tâm tính cải thiện và giảm tải stress. Buổi đầu đến lớp cháu khá bất ngờ vì học viên hầu hết đều là các cô, các bác đã lớn tuổi và về hưu rồi, bản thân cháu cũng băn khoăn không chắc mình có hợp và theo học đều đặn được không. Nhưng một buổi, hai buổi, rồi tám buổi, mười buổi,… từ ngày đầu cháu còn bỡ ngỡ khi theo học nửa chừng cho đến nay cũng đã được đến tháng thứ bảy. Cháu dần thấy mình ngủ ngon giấc hơn, da dẻ hồng hào hơn, cũng bớt nóng giận trong công việc. Không biết từ lúc nào mà việc đến lớp thiền đã trở thành một thói quen thiết yếu đối với cháu, mà lần nào không đến được là lần ấy lại bứt rứt không yên. Được thầy Chuyền hướng dẫn bảo ban, thầy Tiến nhiệt tình giúp đỡ và có Thầy Thường, thầy Kim thường xuyên đến thăm lớp, cháu thấy lớp học thực sự rất vui và bổ ích. Học thiền không chỉ giúp cháu tăng cường sức khỏe mà còn giúp cháu hiểu hơn về cuộc sống, về con đường dài phải đi để đến được cái đích “thân khỏe, tâm an, trí sáng”. 

Nhiều người bảo cháu còn trẻ mà đã đi học thiền tức là giữa cháu và thiền rất có duyên. Ngẫm lại cũng đúng lắm ạ, vì ngày đầu tiên cháu đến lớp học lại trùng hợp chính là ngày tưởng niệm Đức Thầy tổ, ngày 24 tháng 10. Tâm cháu chưa thể tĩnh, con đường tu tập vẫn còn rất dài nhưng cháu biết, nếu không kiên trì thì không thể tới đích. Cháu sẽ cố gắng luyện thiền chăm chỉ hơn để có thể giống như mấy câu thơ này: 
Trần gian bao nỗi thăng trầm 
Lấy điều giác ngộ tu tâm tịnh thiền 
Trắng đen khác một cái nhìn 
Đời hư hay thực tâm mình sáng soi” 
(Theo Đăng Học

Cháu xin được đa tạ tri ân tới Đức Thầy tổ Dasira Narada, người đã sáng lập ra pháp môn thiền “Lửa Tam Muội”, để lại cho nhân loại một pháp môn tu luyện cả thân lẫn tâm cùng một lúc. Tu luyện theo bản chất của vũ trụ (Chân - Thiện - Nhẫn) để mọi người có được thân tâm an lạc. 

Cháu xin được cảm ơn Thầy Phạm Mạnh Thường, Chủ nhiệm CLB, thầy Chuyền và các thầy cô trong CLB DSNL đã hướng dẫn chỉ bảo giúp cháu được học tu tập theo pháp môn thiền “Lửa Tam Muội” để nâng cao sức khỏe, trí óc được sáng suốt và tâm an định. 
Hà Nội, ngày 18/5/2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.