Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Hai, 21 tháng 1, 2019

Những kết quả gặt hái được trong năm 2018 của thiền 7

LỚP THIỀN 7 CỦA CHÚNG TÔI
 Nguyễn Thu Thủy
Lớp Thiền 7
Tập thể Thiền 7
     Lớp Thiền 7 của CLB DSNL Esperanto Hà Nội đã học được 30 tháng. Sau một thời gian cùng học, cùng tu tập nay chúng tôi đã trở thành một gia đình ấm cúng, gắn kết vui vẻ. 
    Lớp chúng tôi có 30 học viên: có 4 nam, có 26 nữ, có già có trẻ. Với độ tuổi cao nhất 85 tuổi, nhỏ nhất là 41 tuổi, tất cả đều hăng say luyện tập và rèn luyện tâm đức. 
     Mỗi người một vẻ, một hoàn cảnh và một cơ duyên đến với pháp môn “Thiền Lửa Tam Muội”, nhưng ai ai cũng phấn khởi khi nói về việc tu tập và những kết quả gặt hái được của mình trong thời gian qua. Sau đây là những kết quả hoạt động của lớp Thiền 7 trong năm 2018. 
     Tôi xin được tổng kết theo độ tuổi.  
     1/ Các bác từ 80 - 89 tuổi (có 3 bác) 
     - Bác Mai, người chị cả của lớp, năm nay 85 tuổi. Lúc nào bác cũng vui vẻ, nhiệt tình tham gia các hoạt động của lớp. Bác đi học rất đều, do vậy lúc bác mới đến lớp da nhăn nhăn nay đã căng tròn và trẻ ra rất nhiều tuổi nên mọi người đều gọi bác một cái tên rất dễ thương "Bé Mai". 
     - Bác Thạnh là nam giới năm nay 80 tuổi, lúc nào cũng nhắc đi nhắc lại câu chuyện ngón tay bị chín mé bệnh viện nói phải mổ mà chỉ qua một đêm cô giáo dán quẻ dịch và mời Đức Thầy tổ phát công vào cốc nước từ xa mà không còn đau nhức, đến bệnh viện không cần phải mổ nữa. 
     - Bác Kim Dung, tuy mới đến lớp, nhưng rất hăng hái luyện tập, đi dã ngoại cùng lớp tu tập, gia đình mới có sự buồn mà nay vui vẻ trở lại và rất tích cực tham gia văn nghệ với lớp. 
     2/ Các bác từ 70 - 79 tuổi (có 9 bác) 
     - Bác Nguyễn Thị Dung, năm nay 78 tuổi, có nhiều kết quả tốt trong điều trị bệnh tiểu đường. Biến chứng tiểu đường vào các móng chân, móng tay, đã thuyên giảm đáng kể, không còn đen, không còn đau nữa, ngủ ngon hoàn toàn, đã giảm dùng thuốc huyết áp. 
     - Bác Nhung sức khỏe được cải thiện, thiền không còn ngất xỉu như trước, các bệnh đau dạ dày đại tràng đã khỏi nhiều, ăn ngủ ngon lành. 
     - Bác Đào Thị Tâm đi thiền tâm tính thay đổi nhiều, vui vẻ với bạn bè, con cháu. Các bệnh mãn tính bớt dần như huyết áp, dạ dày, xương khớp. 
     - Bác Nguyễn Thị Sâm luyện tập cũng cải thiện được về sức khỏe nhất là hệ tiêu hóa không còn hoành hành nữa. 
     Các bác Sửu, Tài, San, Hiền, Hà.. đều cải thiện sức khỏe tốt, vui vẻ, khỏe mạnh, nhiệt tình trong sinh hoạt lớp. 
     3/ Các bác từ 60 - 69 tuổi (có 10 bác) 
     Tuổi 60 có số học viên nhiều nhất trong lớp, nhiều bác mắc các bệnh huyết áp, viêm xoang, hay mất ngủ, cột sống đau, gút, nhịp tim loạn, tất cả các bệnh trên mọi người đều ổn định, sức khỏe đều được cải thiện đáng kể. Điển hình có chị Nguyễn Phương Minh sau thời gian thiền 1 năm rưỡi chị đã tiến bộ rõ rệt và được báo cáo kết quả tu luyện của mình trong Lễ tưởng niệm Đức Thầy tổ Dasira Narada năm 2017. Chị đã khỏi các bệnh như: u xơ tử cung đã không còn, sỏi thận từ 6mm nay chỉ còn cặn, tuyến giáp trước có u cả 2 bên nay còn 1 bên và điều kỳ lạ nhất là không còn xuất huyết ở 2 mắt 1 lần nào nữa, tính tình nhẹ nhàng, huyết áp ổn định. Nhưng thật đáng tiếc, khi con gái chị Minh mổ đẻ, chị bận trông cháu suốt ngày đêm - thiền ít dần đến chỗ không tập thiền được nữa, các bệnh đều quật lại mắt lại xuất huyết - u tuyến giáp lại hoành hành. Nay cháu tương đối lớn 1 chút, chị thiền trở lại bệnh của chị đã khỏi dần: đầu tiên là mắt không còn xuất huyết nữa và sức khỏe dần dần ổn định. Đó là 1 bài học cho cả lớp: nếu ai kiên trì luyện tập tu thiền đều đặn thì sẽ có thêm được năng lượng sạch đẩy lùi bệnh tật, còn không thì bệnh tật sẽ quay trở lại quật ta. 
     - Chị Nguyễn Thị Nhã Nam là người mà sức khỏe rất yếu, tim đập nhanh, huyết áp cao, tiểu đường nặng hay ngất, choáng, ở lớp 3 lần cấp cứu ngất xỉu, nay da hồng hào, thiền ổn định, không còn buồn bã lo nghĩ, bất an nữa, lúc đến lớp cũng như ở nhà đều vui vẻ & có niềm tin vào cuộc sống. 
     - Chị Nguyễn Thị Lan cũng bệnh tim mạch, huyết áp cao, tim loạn nhịp, phải nằm viện cả tuần để theo dõi xem có phải đặt máy - sau 1 năm nay cũng ổn định không phải đặt máy nữa - huyết áp ổn định hơn, các bệnh cột sống, cổ, lưng không còn hoành hành lúc thiền nữa. Chị học và áp dụng quẻ dịch vào chữa bệnh rất tốt, chị thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm học tập của mình cho lớp. 
     4/ Các bạn tuổi 50 - 59 tuổi có (5 chị em) 
     - Chị Vũ Thanh Thúy tuy mới vào lớp (4/2018), nhưng với sự cố gắng học hỏi và chăm chỉ luyện tập từ lúc sức khỏe mòn mỏi (chị bị ung thư vú và sau đợt chuyền hóa chất) nay sức khỏe khá lên nhiều và đã khỏi bệnh mãn tính như nấm chân sau 31 năm dùng các thứ thuốc ở bệnh viện và lá ở nhiều nơi mà không khỏi. Ngay sau 4 tháng thiền đã khỏi sạch bệnh này. 
     - Chị Nguyễn Thị Bích cũng mắc bệnh ngoài da 20 năm, nhưng tới ngày hôm nay phát biểu nhìn ngắm chân của mình trắng trẻo đẹp đẽ, không còn bị ngứa ngáy, thật như trút được nghiệp chướng nặng nề 
     5/ Các em từ 40- 49 tuổi ( có 3 em) 
     Có 3 học viên tuổi 40 tuy còn bận đi làm và con còn đi học song rất cố gắng thiền tập và tham gia các việc của lớp. Học tập tiến bộ, văn nghệ sôi nổi và tu luyện chăm chỉ đến nay sức khỏe ổn định. 
     Đạt được những kết quả trên là nhờ có sự đoàn kết gắn bó trong lớp tạo niềm vui và không khí học tập tốt, dưới sự chỉ bảo của cô giáo phụ trách lớp Lưu Mai Phương. Cô coi chúng tôi như những người thân của mình, nhiệt tình chỉ bảo và hỗ trợ chúng tôi những lúc khó khăn. Cô luôn luôn động viên kịp thời, nên ai ai cũng mong đến sáng thứ 7 để được đến lớp. Bên cạnh đó lớp Thiền 7 chúng tôi có bộ ba cán sự lớp nhiệt tình: Bích và Thủy là những bạn lớp phó năng nổ cùng lớp trưởng Yến, các bạn đã chăm lo giáo cụ trực quan cho lớp học có đủ như quẻ dịch - lắc vv… để phục vụ bài học tốt và phần dã ngoại của lớp cũng như của CLB (kể cả kết hợp với các lớp bạn đi dã ngoại) thu được nhiều kết quả tốt 
     Lớp chúng tôi, lớp Thiền 7 hăng say học tập, đóng góp vào công việc và phong trào chung của câu lạc bộ như: Từ thiện, Văn nghệ…...Tất cả các hội viên từ tuổi cao đến thấp, từ già đến trẻ, học viên lớp Thiền 7 chúng tôi luôn luôn đồng tâm để xây dựng một tập thể đoàn kết gắn bó như một gia đình. Nhìn 30 khuôn mặt ai cũng hồng hào sáng rực, ai cũng khỏe ra, trẻ ra - đúng như tiêu chí của CLB DSNL Esperanto Hà Nội - chúng tôi ra sức thi đua phấn đấu ngày càng khoẻ trẻ càng đẹp hơn nữa để đạt yêu cầu của CLB đề ra chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập. 
     Một lần nữa chúng tôi xin tri ân Thầy Tổ, Thầy Chủ nhiệm CLB Phạm Mạnh Thường, cô giáo Lưu Mai Phương và các thầy cô giáo trong câu lạc bộ đã dẫn dắt lớp Thiền 7 chúng tôi được như ngày hôm nay. Xin tạ ơn! 
Hà Nội, ngày 19 tháng 1 năm 2019

     Một số hình ảnh của buổi tổng kêt lớp

Tập thể Thiền 7
Cô giáo trao quà của CLB cho các bác trên 80 tuổi
Chị Lan chia sẻ về kinh nghiệm cách học và  áp dụng Quẻ dịch vào chữa bệnh
Chị Thuý chia sẻ kết quả tu tâp
Cả lớp cùng hát bài "TRẦU CAU QUAN HỌ" dân ca quan họ BẮC NINH
Chị Hà nhà thơ của lớp
Cô giáo hát trò múa phụ hoạ
Cô giáo yêu quý của chúng tôi
Cô giáo và ban cán sự lớp
Liền anh liền chị Thiền 7

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.