Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Chủ Nhật, 13 tháng 1, 2019

Dã ngoại đầu năm

     Chủ nhật trời mù sương. Mấy hôm trước thời tiết dự báo sẽ có mưa rào đã thấy lo lo. Thứ 7 trời quang lòng khấp khởi đầy hy vọng. Trời không phụ lòng người. Đoàn khởi hành khi trời nặng trĩu mây & sương. Bước vào cổng chùa Non Nước ở Phù Linh, Sóc Sơn, cỏ cây ẩn hiện trong sương, mọi thứ tinh khôi, trong lành & thật thanh tao. Từng chuỗi mái chùa cong cong xếp lớp lớp với màu mái đỏ tươi thật đẹp. Sân ướt, sạch như vừa mới được rửa. Có nhóm học viên nhanh nhẹn sắp lễ. Nhóm lớp Thiền 7 theo sự chỉ đạo của cô Mai Phương khẩn trương dọn khu vệ sinh.


     Cả đoàn theo sự hướng dẫn của cô Hoàng Vân làm lễ dâng hương, sau đó vào lễ Phật rồi ngồi thiền. Do sáng nay nhà chùa có buổi lễ nhân ngày Phật Thích Ca Mâu Ni thành đạo, đoàn di chuyển lên chiếu nghỉ trước Nhà thờ Tổ. Tiếng nhạc du dương kết hợp với tiếng chiêng trống của buổi lễ trong không khí se lạnh trời không nắng, gió nhẹ, khiến thời gian trôi thật mau.
     Bữa trưa thanh sạch, ngon lành, được các bác, các chị chuẩn bị sẵn từ nhà. Người lo đặt cơm nắm, người luộc trứng, người giã muối vừng, người làm dưa góp, mua dưa chuột,... Thứ gì cũng đầy đủ chu đáo từ túi muối gia vị, muối tinh, đến bao tay ny lon, khăn ướt. Đồ tráng miệng là hoa quả, bánh kẹo lộc thắp hương. Người nào việc nấy, loáng 1 cái bữa trưa đã được bày biện tươm tất. Ấy là chưa kể lúc trên xe đã được phát xôi ăn sáng. Quá quá là chu đáo.
     Sau giờ nghỉ trưa, đúng 13h, đoàn thiền ca thứ 2 trong Tam bảo trên nền Chú Đại Bi nhà chùa bật sẵn. Lâng lâng và cứ thế thời gian vụt trôi đến khi cô Vân báo xả thiền. Giá được ngồi thêm nữa...
     Chuyến xe trở về vẫn như mọi lần, đầy ắp tiếng cười. Những câu chuyện dí dỏm cười như nắc nẻ của Bà ngoại Xì tin Thùy Dinh, làn điệu dân ca qua giọng ca của anh hai Mạnh Tài, các chị hai - chị ba Thu Hà - Thu Thủy, rồi giọng ca đa sắc màu của người ai cũng biết đấy là ai, giọng hát góp vui của cô giáo Hoàng Vân, khiến quãng đường xa mà hóa gần.
     "Ôi, giá đi thêm 2 chục cây nữa nhỉ." Lại thêm một chữ "giá" nữa cho ngày hôm nay. Quả thật là chưa về đã lại mong chuyến dã ngoại sau.
     Tháng 3, hẹn lại cùng nhau nhé.
Viết trong một ngày xuân đẹp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.