Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Tư, 23 tháng 1, 2019

BÁO CÁO TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG NĂM 2018
THIỀN 2 – CBL DSNL
Tình hình tổ chức, đặc điểm của lớp
-         Giáo viên phụ trách lớp: Nguyễn Hoàng Vân
-         Giáo viên hỗ trợ tích cực: Trần Thanh Mai. Bên cạnh đó là sự giúp sức của các trợ giảng: là bác Hà Thị Hoà và bác Đặng Đình Tiến cùng các học viên đã tốt nghiệp lớp nâng cao - đào tạo giáo viên cho CLB DSNL.
-         Ban cán sự lớp: để hoạt động của ban cán sự lớp được tốt hơn, năng động hơn, đã bổ sung thêm chị Hoà (tổ trưởng tổ 6) vào ban cán sự, bầu tổ trưởng/phó mới. Hiện lớp có bạn Nam (trưởng ban cán sự, chịu trách nhiệm với hoạt động chung của lớp về nhiều mặt, thiên về đối ngoại và trợ giúp cho giáo viên), có chị Trần thị Hiền (lo tổ chức đối nội như điểm danh quân số, việc thực hiện trực nhật của lớp), chị Hoàng Lan (lo việc xe đi dã ngoại), chị Hà Thị Hoà (lo quản lý tài chính, chi/thu quỹ lớp).
-         Bên cạnh đó là sự giúp sức rất nhiều cho hoạt động của lớp: anh Thế, anh Quang, chị Võ Thuý Hà, chị Diệp, chị Dinh, chị Vinh, bác Tiến cùng nhiều học viên khác nữa.
-         Số học viên tính đến tháng 10/2018 trong danh sách báo cáo với CLB DSNL: 69 học viên. Thường xuyên tới lớp: 40-50 học viên.
+       Tổ 1: có 9 học viên, chị Vinh làm tổ trưởng thay chị Hiền.
+       Tổ 2: có 13 học viên, chị Võ Thuý Hà làm tổ trưởng.
+       Tổ 3: có 8 học viên, chị Chung làm tổ trưởng.
+       Tổ 4: có 8 học viên, bác Tiến làm tổ trưởng thay cho bác Vinh.
+       Tổ 5: có 12 học viên, bạn Vương làm tổ trưởng thay cho bạn Nam.
+       Tổ 6: có 19 học viên, chị Hoà làm tổ trưởng.
-         Cả lớp bao giờ cũng đồng lòng cùng xây dựng lớp thành tập thể xung kích, đoàn kết, cùng nhau xây dựng tập thể vững mạnh nhiều mặt. Khi có học viên ốm thuộc tổ nào, tổ đó thay mặt lớp thăm hỏi.
-         Các học viên trẻ cũng như lớn tuổi đều chung tay góp sức lực cùng với các công việc của CLB DSNL mỗi khi “nhà có việc” (văn nghệ, chụp ảnh, làm tạp chí…).
-         Thuận lợi: Nhiều học viên có thâm niên tu luyện lâu năm, nhiều Phật tử, nhiều học viên trẻ tuổi so với các lớp khác nên hoạt động năng nổ hơn.
-         Không thuận lợi: vì là học viên trẻ, còn đang công tác, con nhỏ, còn gánh vác việc chung khác của CLB DSNL … nên khó tránh việc đi học không đều.
Các hoạt động của lớp trong năm:
-         Đã hoàn thành và thực hiện tốt nhiệm vụ chính của CLB DSNL đề ra là tu thiền. Trên lớp cố gắng giữ thời gian thiền là chính, thường xuyên là 90 phút.
-         Thường xuyên nhắc lại các bài thủ pháp chữa bệnh giúp học viên khỏi quên và ứng dụng được trong cuộc sống: như cách dùng quẻ dịch, chữa bệnh từ xa…
-         Tham gia đầy đủ các hoạt động chung của CLB DSNL như đi thiền dã ngoại, từ thiện, tham gia lớp học nâng cao, lớp chuyên đề… và các hoạt động khác.
+       Báo cáo công tác từ thiện: Với tinh thần “Lá rách ít đùm lá rách nhiều”, Thiền Hai đã đóng góp số tiền là 6.610.000 đồng, và nhiều quần áo cũ, và đã cử đại diện cùng với các thành viên trong Ban Chủ nhiệm, giáo viên phụ trách, đại diện trợ giảng và đại diện học viên của tất cả các lớp khác trong CLB DSNL Esperanto Hà Nội tới thăm & tặng quà Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Thụy An tại thôn Liên Trì, xã Thụy An, Ba Vì, Hà Nội.  
+       Tham gia tích cực khi CLB DSNL tổ chức lớp nâng cao, bồi dưỡng giáo viên trợ giảng cho CLB DSNL: Có 17/51 học viên lớp nâng cao là học viên lớp Thiền 2. Bác Đặng Đình Tiến được chỉ định báo cáo trong buổi thao giảng với kết quả tốt. Hiện bác Tiến là trợ giảng lớp thiền 12, bác Hoà làm trợ giảng cho lớp thiền 7 và cả 2 bác đều là trợ giảng của lớp thiền 2.
-         Về hoạt động của ban cán sự lớp:
+       Ban cán sự lớp và các tổ trưởng hoạt động khá đều tay, tích cực, năng động, sáng tạo, nhiệt huyết, hết lòng, công tâm.
+       Riêng việc báo cáo BCN CLB DSNL về chốt số học viên của lớp và làm bản danh sách ảnh của lớp có chậm trễ do lớp trưởng quá bận việc, do học viên của lớp có thay đổi.
-         Toàn thể học viên đều xác định mục đích chính là tu thiền để tự chữa bệnh cho mình không dùng thuốc. Kết quả: đa số các học viên đều thấy bệnh chuyển biến theo chiều hướng tốt. Bệnh nhẹ thì hết hẳn, bệnh nặng hơn thì có thuyên giảm.
-         Các bác học viên tuy tuổi cao, nhà xa (bác Chiến, bác Phần,…) vẫn cố gắng khắc phục khó khăn để tới lớp thiền.
-         Việc viết bài cho trang blog CLB DSNL: Nhiều bác đã viết bài chia sẻ, đã báo cáo trước CLB DSNL cũng như trước lớp về kinh nghiệm tu thiền của mình (bác Tiến, bác Bình, ……)
-         Đã cố gắng tổ chức mỗi tháng đi thiền dã ngoại 1 lần, mỗi lần thiền dã ngoại là một lần đáng nhớ, kỷ niệm đẹp. Tổ chức đi thiền dã ngoại với Thiền 7 cho thêm vui, đoàn kết. Ban cán sự lớp thường lo cho việc dã ngoại rất chu đáo và nhanh gọn.
-         Mỗi tháng có 1 buổi sinh hoạt lớp: mỗi tổ chịu trách nhiệm tổ chức một tuần luân phiên. Nội dung: chia sẻ kinh nghiệm tu thiền, kỹ năng sống, chia sẻ cho nhau bài chữa bệnh cho bản thân cũng như cho người thân. Có liên hoan nhẹ, vui vẻ, tiết kiệm.
-         Các học viên đã là người “của công chúng” trong CLB DSNL: Quang Thế (ca sỹ, nhạc sỹ), Minh Quang (ca sỹ, nhiếp ảnh gia, diễn viên), Thuỳ Dinh (duyên của những chuyến đi xa ai cũng nhớ những câu chuyện vui nổi tiếng), Cường Hưng (ca sỹ)…đều được đại gia đình CLB DSNL yêu quý, ghi nhận, đều là những học viên nhiệt tình với các hoạt động chung của lớp cũng như trong CLB DSNL.
-         Các diễn viên đội văn nghệ của lớp thực sự nhiệt tình, không quản khó khăn, đường xá cũng như thời tiết tham gia rất hăng hái và nhiệt huyết. Tiết mục diễn xướng cô Bé được đón nhận nồng nhiệt và chiếm cảm tình nhiều khán giả. Đạt giải Cống Hiến (giải cao nhất) tại liên hoan ca múa nhạc lần thứ nhất chào mừng đại hội quốc tế ngữ châu Á, châu Đại Dương do Hội Quốc tế ngữ Experanto thành phố Hà Nội tổ chức, và được chọn để biểu diễn tại liên hoan giai điệu hoà bình hữu nghị năm 2018 do liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội tổ chức. Là một trong 10 tiết mục được chọn có giải trong tổng 28 tiết mục, và đạt giải 3. Các diễn viên của lớp còn tham gia trong nhiều tiết mục khác của CLB DSNL.
Phương hướng:
-         Tiếp tục tham gia tích cực các hoạt động chung của CLB DSNL.
-         Cố gắng tiếp tục xây dựng lớp thành một tập thể vững chắc, tâm trí sáng, sạch. Giữ đúng nề nếp của người TU THIỀN. TU TÂM bao giờ cũng được đặt lên hàng đầu. Tu luyện thiền: miên mật, không ngơi nghỉ.
-         Tiếp tục phát huy mặt mạnh của lớp để lớp mãi là một tập thể luôn dẫn đầu về Tu thiền trong CLB DSNL.
-         Mỗi tháng thiền dã ngoại 1 lần (xin ý kiến tập thể, nếu số đông tham gia thì sẽ tổ chức).
-         Cố gắng tổ chức các buổi tu tập thiền định gần với thiên nhiên, gần với nếp tu ở chùa (nếp ăn, ở, thiền, sinh hoạt, kinh kệ…).
-         Mỗi tháng vẫn duy trì sinh hoạt lớp 1 lần vào tuần đầu của tháng, đến lượt tổ nào tổ đó chủ trì, tự lên chương trình, nội dung của buổi sinh hoạt, nếu mời thành viên thuộc tổ nào tham gia thì cần có thông báo trước, đây là học và hành cách tổ chức một sự kiện dù là nhỏ.
-         Sẽ ôn lại các bài thiền và các bài về chữa bệnh: giáo viên sẽ dành cho học viên nói nhiều hơn, thực hành nhiều hơn, đặc biệt là các giáo viên trợ giảng.
-         Sẽ cố gắng luyện: mỗi học viên phải là giáo viên, ít nhất là dạy được cho người khác biết thiền, đó chính là làm từ thiện, tích phước lớn.
-         Tham gia tích cực vào các việc chuẩn bị cho 15 năm thành lập CLB DSNL
-         Giữ nề nếp trực nhật phân công theo tổ.
-         Ổn định lại công tác tổ chức của lớp: chia lại tổ, san xẻ số học viên của các tổ cho hợp lý.
Ý kiến đóng góp:
-         Học viên nên đặt nhiệm vụ hành thiền dã ngoại là nhiệm vụ chính trong việc tu thiền của chính mình để cố gắng tham gia đầy đủ, thực hiện kế hoạch của lớp đặt ra - như nghị quyết cần phải thực hiện. Thực tế mỗi lần dã ngoại là một lần sinh hoạt tập thể, gắn kết với nhau, vui vẻ, sảng khoái, đem niềm vui đến cho nhau, lại được đến gần với thiên nhiên, đến những nơi năng lượng cao, địa linh nhân kiệt thì sự tăng trưởng về năng lượng của mỗi học viên sẽ gấp nhiều lần so với thiền ở nhà. Các học viên mong muốn được đi dã ngoại hàng tháng.
-         Thiền tại lớp cũng thu năng lượng rất tốt, các bác nên sắp xếp thời gian, công việc để được tới lớp đều hơn. Thời gian thiền nên duy trì thường xuyên là 90 phút trên lớp.
-         Để nâng cao ý thức đến lớp đúng giờ, không để điện thoại reo, giữ yên lặng khi thiền vẫn nên giữ trò vui của lớp, đó là “phạt bỏng ngô”.
-         Bàn về tác dụng của thiền:
+       Anh Quang Thế: tâm tính đã được thay đổi nhiều, tính nóng giận đã được kiểm soát vì thế công việc và quan hệ xã hội đã được cải thiện và đạt được hiệu quả mong muốn.
+       Chị Bích Thọ: với thiền, bản thân đã được tu luyện cả thân lẫn tâm. Biết buông bỏ những gì cần buông bỏ. Tâm tính đã thay đổi nhiều, không còn bị nóng giận. Bản thân rút ra kinh nghiệm rằng: nhiều khi đối với hoàn cảnh đặt biệt vẫn có thể thiền sâu trong khoảng thời gian ngắn thay vì ngồi thiền lâu (mà tâm loạn), kết quả rất tốt, và bản thân đã luyện được thiền trong hoàn cảnh khó khăn.
+       Chị Nguyễn Thị Phương: đã đạt được mục đích đến với thiền là để chữa bệnh, và kết quả đạt được ngoài mong đợi. Bệnh hiểm nghèo nay đã được ổn định. Tính tình thay đổi nhiều theo hướng tích cực, ôn hoà, nhu mì, nhẹ nhàng và cảm thấy hạnh phúc. Hoàn cảnh cha già mẹ héo, không thể đi dã ngoại thứ bảy, chủ nhật, nên chỉ tranh thủ đến lớp thiền tích cực mà thôi.
-         Anh Minh Quang: Trước mỗi buổi thiền, nếu có thể thì nên vận động, khởi động cho cơ thể ấm nóng lên.
-         Bác Chiến: Nên bố trí đi thiền dã ngoại. Nên tăng cấp độ khó trong ngồi thiền, chuyển từ ngồi ghế thành ngồi bán già/kiết già để đẩy nhanh quá trình luyện tăng cường công lực, vượt lên chính mình, đặc biệt đối với các bạn trẻ.
-         Hoàng Vân: nên tổ chức từ thiện tại chỗ, giúp học viên của lớp lúc khó khăn, bệnh trọng.
-          Chị Dung, học viên mới: rất thích tập thể lớp, đầm ấm yêu thương và sẽ cố gắng đến lớp đầy đủ.
-         Quang Tuấn: Hiện các thông tin về hoạt động của lớp cũng như của CLB DSNL mà học viên cần được biết thì chưa được các bác tổ trưởng, tổ phó truyền đạt đầy đủ qua mạng lưới truyền thông. Các tổ trưởng, tổ phó cần hoạt động mạnh hơn.
Các nội dung của phương hướng hoạt động đã được cả lớp thống nhất thực hiện.

Trên đây là những việc làm được, chưa làm được và sẽ cần phải làm bằng được của cô và trò Thiền Hai. Xin cám ơn sự quan tâm giúp đỡ của thầy CN, của BCN CLB DSNL. Thiền Hai xin hứa sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để rạng danh môn phái thiền Lửa Tam Muội mà Thầy Tổ đã sáng lập.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.