Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Năm, 10 tháng 1, 2019

TẤM GƯƠNG NGƯỜI THẦY

Đặng Đình Tiến 
Lớp Thiền 2
     Bước sang năm 2019 Câu lạc bộ DSNL Esperanto Hà Nội đang bận rộn chuẩn bị cho ngày 6/8/2019, lễ kỷ niệm 15 năm ngày thành lập CLB DSNL đánh dấu một giai đoạn hình thành, phát triển cả về chiều rộng lẫn chiều sâu và những thành quả tu tập đã đạt được theo Pháp môn Thiền "Lửa Tam Muội" của Đức Thầy tổ Dasira Narada. Cũng từ đây CLB DSNL đang hướng tới những mục tiêu cao hơn đó là: Đưa chất lượng tu tập của các học viên theo pháp môn thiền "Lửa Tam Muội" ngày càng tốt hơn; đưa Pháp môn Thiền "Lửa Tam Muội" lan tỏa rộng đến nhiều nơi để nhiều người được biết; kêu gọi mọi người, mời các nhà hảo tâm cùng chung tay đóng góp xây dựng được một ngôi nhà chung làm nơi để mọi người đến tu tập theo theo Pháp môn Thiền "Lửa Tam Muội" giúp cho mọi người thân luôn được khỏe mạnh, tâm luôn trong sáng.      

     Bước sang năm 2019 cũng là năm Thầy Chủ nhiệm CLB DSNL Phạm Mạnh Thường sắp sang tuổi tám mươi. Là một người thầy được cả CLB DSNL luôn luôn kính trọng, tin, yêu. Ai gặp Thầy cũng cảm thấy Thầy rất gần gũi thân quen như người ông, người cha, người bạn thân thiết của mình. Thầy Thường là một người có thân hình tầm thước, săn chắc, nước da bánh mật, mái tóc bạc và khuôn mặt đôn hậu. Với bước đi vững chắc nhanh nhẹn như còn thanh niên, giọng nói ấm vang và truyền cảm. Tiếp xúc nói chuyện với Thầy, chúng tôi đều thấy Thầy rất cởi mở, chú ý lắng nghe và chỉ dạy tận tình chu đáo. Với một tấm lòng từ bi, Thầy luôn cảm thông chia sẻ với mọi người, luôn tìm đến giúp đỡ những người yếu đau bệnh tật, khó khăn trong cuộc sống. 



     Thầy Thường là một Đại tá quân đội về hưu đã lâu. Sau những năm tháng chiến tranh chống Mỹ cứu nước phải chịu đựng nhiều vất vả, gian khổ trong chiền trường, đã mất đi rất nhiều sinh lực sức khỏe, nên khi Thầy về nghỉ hưu, sức khỏe yếu, hay ốm đau bệnh tật. Song với tinh thần của "người lính cụ Hồ" Thầy đã cùng mấy bác là cán bộ, bộ đội, công an, viên chức nhà nước nghỉ hưu cùng nhau đi tìm học các phương pháp chữa bệnh bằng thuốc Nam, Đông y để chữa trị bệnh và nâng cao sức khỏe. Sau nhiều năm tìm kiếm một phương pháp tu tập để nâng cao sức khỏe chữa bệnh không dùng thuốc. Một sự may mắn, một nhân duyên tốt lành đã đến như trong câu Kinh Thánh có dạy "Hãy gõ cửa thì cửa sẽ mở, hãy tìm đến thì sẽ gặp" Thầy Thường cùng mấy bác đã gặp Thầy Trương Quốc Hùng và được Thầy Hùng truyền dạy một pháp môn Thiền "Lửa Tam Muội" của Đức Thầy tổ Dasira Narada, người Srilanca, đã Đệ nhị sư tổ là ngài Narada Maratheda truyền cho 5 nhà sư Việt Nam vào những năm 20 của đầu thế kỷ hai mươi. Nó là một pháp môn tu luyện cả thân lẫn tâm cùng một lúc. Tức là tu luyện theo đặc tính bản chất của Vũ trụ Chân - Thiện - Nhẫn để rồi hòa tan vào vũ trụ. Một pháp môn mà Đức Thầy tổ Dasira Narada đã từ bỏ tất cả chức tước địa vị xã hội để lên núi Hy Mã Lạp Sơn tu luyện 18 năm, chắt lọc những tinh hoa của (Đạo Phật, Khí công, Yoga, Thiền Zen) và người đã tu luyện thành công. Pháp Thiền "Lửa Tam Muôi" là phương pháp dùng xung năng lượng sinh học khai mở các huyệt đạo thu năng lượng trên cơ thể và gắn vào đó bánh xe pháp (Luân xa) quay không ngừng nghỉ 24/24 giờ để thu năng lượng sạch vào bên trong cơ thể và đẩy các năng lượng xấu (ô chẩm, bệnh tật, tà khí) ra ngoài cơ thể. Theo pháp môn này người tu đã đi được một nửa quảng đường, còn lại nửa quàng đường đòi hỏi người tu phải hết sức chuyên cần luyện tập tu thân lẫn tâm cùng một lúc. Sau sáu tháng luyện tập nghiêm túc nhiều người đã khỏi bệnh. Có người bị sụp mi mắt 14 năm không còn nhìn thấy gì, mặc dù đã chạy chữa nhiều nơi trong nước và cả nước ngoài tốn kém nhiều tiền của song không khỏi. Nay do luyện tập pháp môn thiền "Lửa Tam Muội" kết hợp với chữa của Thầy Hùng một thời gian ngắn mà khỏi bệnh thật là vi diệu. Cũng từ đây nhóm thành viên 7 người ban đầu trong CLBDSNL Bruno II còn lại hai thành viên đã chọn pháp môn Thiền "Lửa Tam Muội" của Đức Thầy tổ Dasira Narada làm nội dung chính để tu tập.     
     Đã tìm thấy một hướng đi đúng, một con đường đạo để tu luyện nâng cao sức khỏe chữa trị bệnh hiệu quả không dùng thuốc, Thầy Thường cùng mấy bác chăm chỉ luyện tập, tích lũy kinh nghiệm và hướng dẫn chỉ bảo cho những người tìm đến học theo. Có một đức tin, môt sự đam mê, một tinh thần nhiệt huyết Thầy Thường và một số bác đã khỏi nhiều bệnh. Tiếng lành đồn xa, nhiều người tìm đến học tu luyện theo pháp môn Thiền "Lửa Tam Muội" ngày một đông. Ngôi nhà của Thầy tại 84 Bùi Xương Trạch, nơi hàng ngày mọi người đến tu học, dần dần không đủ sức chứa nữa. Lúc này CLB đổi tên thành CLB Tâm năng dưỡng sinh. Từ một CLB lúc đầu chỉ có mấy chục người theo học đã phát triển, mở rộng thành lập thêm nhiều lớp mới, học ở nhiều địa điểm khác nhau tại Hà Nội. Với sức lan tỏa mạnh mẽ của Pháp môn Thiền "Lửa Tam Muội" Thầy Thường đã đến mở các lớp mới theo nhu cầu tại các tỉnh như Thái Nguyên, Thái Bình, Bắc Ninh, Quảng Ninh và cả TP HCM. Năm 2014 kỷ niệm 10 năm thành lập CLB đã khẳng định được sự vi diệu của Pháp môn Thiền "Lửa Tam Muội". Theo tổng kết đánh giá nhiều người đến tu học tại CLB có sức khỏe yếu nhiều bệnh tật như bệnh tim mạch, huyết áp, bị tai biến, tiểu đường, rối loạn tiêu hóa, ung thư v..v sau một thời gian tích cực tu luyện bệnh đã được thuyên giảm, có người khỏi hẳn bệnh. Đặc biệt có những trường hợp người bị bệnh nan y ung thư giai đoạn cuối bệnh viện trả về, nhưng do ý chí quyết tâm tu tập đã qua được và khỏi hẳn bệnh. Tại Hà Nội con số người tham gia theo học năm 2014 trên 700 người chia làm 16 lớp. 
     Hiện nay CLB DSNL Esperanto Hà Nội tại địa điểm 332 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội, có 12 lớp, mỗi lớp từ 50 đến 60 người theo học thường xuyên. Đội ngũ giáo viên là những học viên được chọn lọc từ các lớp tu luyện, và đã qua các lớp nâng cao do Thầy Thường đào tạo. Đây là những thầy, cô giáo có kiến thức chuyên môn thiền sâu vững vàng, rất đam mê, đầy nhiệt huyết như thầy Nghĩa, thầy Lộc, thầy Kim, thầy Tiến, thầy Chuyền, cô Lệ, cô Vân, cô Hồng, cô Phương, cô Huệ, cô Mai, cô Thu v.v…. Không chỉ có học tu luyện Thiền "Lửa Tam Muội" mà Thầy Thường cùng với đội ngũ giáo viên của CLB đã dành rất nhiều thời gian tìm tòi nghiên cứu ứng dụng các phương pháp chữa bệnh tâm linh (không dùng thuốc) như các thủ pháp chữa bệnh bằng NLSH, Ngũ lục công phu, Cảm xạ tâm linh, dùng Lắc nhận biết, Lắc quẻ dịch ứng dụng trong khám chữa bệnh. Ứng dụng Dịch học và Tượng số vào chữa bệnh đã được giảng dạy cho các lớp Thiền và ứng dụng thực tế trong việc chữa trị bệnh và nâng cao sức khỏe đạt được nhiều kết quả rất tốt. Đây là kết quả của công sức, tâm huyết rất lớn của Thầy Chủ nhiệm Phạm Mạnh Thường đã xây dựng CLB DSNL đạt được như ngày nay. 


     Thầy Thường luôn là tấm gương tu luyện cho mọi người CLB học và noi theo. Những đợt đi dã ngoại hàng quý trong các năm của CLB đến các địa điểm địa linh nhân kiệt như Côn Sơn (Hải Dương), Suối Hai (Ba Vì), Sơn Tây, chùa Bách Môn (Bắc Ninh), Thanh Thủy (Phú Thọ) v.v...Thầy đều có mặt để dẫn đoàn tu tập. Tuy tuổi cao nhưng bao giờ Thầy cũng là người đi đầu dẫn đoàn trèo đèo, leo núi lên những nơi cao nhất như đồi Yên ngựa, Bàn cờ tiên trên núi Côn Sơn ngồi thiền. Lúc mọi người ngồi thiền thì Thầy ngồi canh thiền. Ai gặp phải khó khăn hay chướng ngại gì khi ngồi thiền, Thầy giúp đỡ và xử lý nên cả đoàn khi đi thiền dã ngoại rất yên tâm. Thầy Thường luôn động viên và truyền cảm hứng đam mê nhiệt huyết cho học viên CLB. Thầy luôn nói với mọi người hãy "Suy nghĩ tích cực, thật sự đam mê và hành động kiên quyết" khi theo Pháp môn Thiền Lửa Tam Muội. 
     Mọi người tìm đến với CLBDSNL để tu Pháp môn Thiền Lửa Tam Muôi hầu hết đều tuổi cao, đã nghỉ hưu nên sức khỏe yếu bệnh tật nhiều. Có rất nhiều người bị bệnh nặng như tiểu đường, huyết áp cao bị tai biến, ung thư các loại v.v.. đã qua điều trị tại các bệnh viện không khỏi. Đến với CLB DSNL tích cực tu Thiền Lửa Tam Muôi những bệnh nhẹ sau một thời gian ngắn thì hết bệnh, những bệnh nặng, nan y thì thuyên giảm dần và có người đã khỏi bệnh. Có rất nhiều bài chia sẻ của những học viên CLB sau thời gian tu thiền tại CLB DSNL đã khỏi bệnh kể cả những bệnh nặng nan y như ung thư bệnh viện đã trả về. Pháp môn Thiền Lửa Tam Muội thật là "Vi diệu". Thầy Thường đã nói với các học viên chúng tôi là "Bệnh như là cái cây, thuốc như là con dao sắc chặt cây, song gốc cây bệnh vẫn còn và nó có thể mọc ra nhiều ngọn cây khác. Thuốc chỉ có tác dụng làm chậm sự phát triển của cây bệnh, còn Thiền là một cái thuổng đào tận gốc rễ cây bệnh. Chính vì thế nhiều bệnh Y học hiện đại chỉ giải quyết chung sống với nó hoặc bó tay, nhưng Thiền lại giải quyết được." 
     Đến với Pháp môn Thiền Lửa Tam Muội mọi người không chỉ được chữa trị thân khỏi bệnh, sức khỏe được nâng cao mà tâm tính được thay đổi nhiều như không còn nóng giận, tâm luôn từ bi hỷ xả với mọi người, luôn sẵng sàng giúp đỡ mọi người và làm những điều thiện. Thầy Thường luôn nhắc nhở học viên chúng tôi phải "Buông bỏ những gì không thuộc về mình. Phải học "Năm bộ công pháp" nhất là Bộ công pháp thứ nhất "Mất và Được" để tu tâm dưỡng tính. Thiền Lửa Tam Muội đó là ba ngọn lửa: 
     - Lửa của trời (Năng lượng tiên thiên) 
     - Lửa của đất (Năng lượng hậu thiên) 
    - Lửa của Nhân (Năng lượng bản thể con người) 
     Thầy Phạm Mạnh Thường, chủ nhiệm CLB DSNL Esperanto Hà Nội, sắp sang tuổi tám mươi. Con xin Kính chúc Thầy trường thọ, luôn sống khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng, tràn đầy nhiệt huyết. Thầy vẫn là trụ cột số một, chỗ dựa vững chắc của CLB DSNL, tiếp tục dìu dắt đưa CLB  DSNL ngày càng phát triển về mọi mặt để CLB  DSNL là nơi được nhiều người tìm đến học, tu luyện theo pháp môn Thiền Lửa Tam Muội để có một cuộc sống vui, sống khỏe, tâm an lành, để mọi người luôn rèn luyện có tâm hướng thiện và sống có ích cho đời. 
Hà Nội, ngày 2 tháng 1 năm 2019 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.