Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Bảy, 5 tháng 8, 2017

TIN NHANH...TIN NÓNG SỐT....

Chiều nay 5/8/2017, tại địa điểm 332 Nguyễn Trãi, lớp Thiền 2 đã có buổi học đầu tiên sau 1 tháng nghỉ hè.

Hình như 1 tháng nghỉ hè bị coi như...cả năm xa cách thì phải, nên các học viên của lớp rất hoan hỷ tay bắt mặt mừng, các câu chuyện cứ ào ào tuôn chảy, râm ran khắp phòng học, cô giáo Hoàng Vân phải cố gắng mãi mới “vãn hồi trật tự” được để bắt đầu buổi học.

Cô giáo Nguyễn Hoàng Vân bắt đầu buổi học
          Bắt đầu buổi học, cô giáo thông báo một tin không vui là lớp T2 lại vừa phải chia tay mãi mãi với một học viên lâu năm của lớp là bác Đặng Hữu Phi. Tuy nhiên, sự ra đi của bác Phi, một sự mất mát không gì bù đắp của gia đình, nhưng trong đám tang của bác không hề hiện hữu cảnh tang thương bi lụy thường thấy trong các đám hiếu. Bác Tiến, em vợ của người quá cố và cũng là học viên lớp Thiền 2 đã thay mặt gia đình cảm ơn các học viên lớp đã chia buồn, động viên gia đình, đặc biệt cô giáo CN và đại diện BCS lớp đã đến phúng viếng người quá cố. Nhân đây, bác Tiến cũng chia sẻ về sự ra đi của bác Phi và tại sao gia đình đã tổ chức tang lễ cho người thân rất nghiêm trang, trọng thể nhưng không hề bi lụy. Đó là cái DUYÊN và cái PHƯỚC của gia đình. Sinh thời, bác Phi (cùng cả gia đình có đến 6-7 người) đã nhiều năm tham gia tu thiền tại CLB DSNL một cách chăm chỉ. Thể theo nguyện vọng của người quá cố, gia đình đã thực hiện nghi thức “Hộ niệm” để người quá cố được vãng sanh nơi cực lạc. Gia đình đã mời được bà thân sinh ra 2 chị em song sinh Hương-Hằng đến để tụng kinh niệm Phật hộ niệm cho bác Phi. Đám tang của bác Phi không có tiếng khóc than, không thể hiện sự khổ đau buồn bã u ám, mà là sự hoan hỷ của cả gia đình khi chứng kiến điều vi diệu của pháp môn hộ niệm. Kết quả của hơn 9h cả gia đình, con cháu tụng kinh niệm Phật khai thị cho vong linh người quá cố, với sự giúp đỡ tự nguyện của bà mẹ Hương-Hằng, là cả gia đình đã được chứng kiến điều kỳ diệu của pháp môn hộ niệm, chứng tỏ người quá cố đã được vãng sanh cực lạc.
Bác Tiến thay mặt GĐ cảm ơn lớp Thiền 2 và chia sẻ đôi điều...
Sau đó, cô giáo đã cho cả lớp ngồi thiền nghe Chuông Đại hồng và nghe giảng pháp khoảng 45 phút.

Cả lớp ngồi thiền...
Phần 2 của buổi học “khai giảng” là Liên hoan nhẹ, vui văn nghệ và chia sẻ kinh nghiệm tu thiền của học viên trong lớp. Các hạt nhân văn nghệ của lớp (cô giáo CN, bác Hiền, anh Hưng, anh “Cà”...) lại được dịp trổ tài khoe giọng. Chỉ tiếc hôm nay nhạc công Bùi Thế bận không đi học được nên các "ca sỹ" vườn phải hát chay :D

Liên hoan nhẹ và vui văn nghệ...
Vui nhất là khi bác Đỗ Thị Bích Thọ chia sẻ một phương pháp xả thiền, giải tỏa căng thẳng mệt mỏi rất đơn giản mà hiệu quả. Sau mỗi ca thiền, cả lớp vẫn xả thiền bình thường theo quy trình rồi cùng ngồi xếp hàng dọc và XOA BÓP VAI GÁY cho nhau. Quả thực phương pháp này “vi diệu” thật ! Cả lớp được mát xa nhẹ và nhất là được tha hồ "bung lụa" trong những tràng cười sảng khoái...Đúng là được “tận hưởng” hàng chục thang thuốc bổ trong khoảng 5-7 phút !

 Bác Thọ chia sẻ cách thư giãn xả thiền đơn giản mà bổ ích...
Đâu dễ có được những giờ phút thư giãn, cười vui thoải mái như thế này ?
Mời cả nhà cùng xem toàn bộ album ảnh chụp tại buổi học trong link dưới đây:
https://app.box.com/s/uis9ma4vxqyqzl8ep1db2i4r4fnzxoye

Bài và ảnh: Cô giáo CN Nguyễn Hoàng Vân và Nguyễn Minh Quang (HV Thiền 2)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.