Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Chủ Nhật, 6 tháng 8, 2017

THIỀN ĐÃ ĐEM LẠI CHO TÔI NHIỀU LỢI ÍCH

                          Ảnh: Nguyễn Minh Quang                    
     Tôi đã có duyên đến với câu lạc bộ DSNL thuộc chi hội Y học Esperanto Hà Nội từ năm 2012. Nhớ lại những ngày đầu tham gia học tập luyện thiền, tôi cứ nghĩ: Thiền vô cùng khó khăn, làm sao mà mình học được. Trải qua một thời gian học tập và luyện Thiền, tôi đã nhận thấy Thiền chẳng khó chút nào, rất đơn giản, ai cũng học được. Thông qua thiền đã đem lại cho tôi rất nhiều lợi ích.
     Trải qua sáu năm tham gia luyện thiền, tôi đã phần nào hiểu được mục đích của cuộc sống về thiền. Thiền đã góp phần chữa lành bệnh tật một cách trực tiếp, bệnh tật chủ yếu bắt nguồn từ những căn nghiệp xấu, từ nhiều đời, nhiều kiếp trước. Muốn chữa lành về nghiệp xấu này chỉ có thể thông qua thiền, thu năng lượng sạch của vũ trụ đi vào cơ thể. Nhờ đó tâm linh được cải thiện, bệnh tật mới thực sự giảm đi, thậm chí biến mất, mà thực tế khó có thuốc gì chữa khỏi.
     Sau khi ngồi thiền, toàn cơ thể vô cùng nhức mỏi, 2 tay, 2 chân gần như tê dại, vì tôi đã ngồi kiết già. Những năm đầu tôi chỉ ngồi được 30 phút, sau đó tăng dần lên 60 phút, đến nay ngồi được 90 phút và có thể lâu hơn. Trong quá trình ngồi thiền ở nhà, ở lớp hay đi dã ngoại, lúc đó trong tâm trí tôi cứ hiện lên lời nói của thầy chủ nhiệm còn văng vẳng bên tai động viên: "Hãy cố gắng từng chút, từng chút một, chất đen sẽ biến thành chất trắng rồi biến thành công lực."
     Bởi vậy, trong quá trình luyện thiền những năm đầu tôi đã tập thiền ngày 2 ca, mong sao để bản thân thu được nhiều năng lượng, các năng lượng tốt của vũ trụ đi vào cơ thể sẽ tẩy rửa các độc tố tắc nghẽn, tích tụ trong cơ thể tôi gần 70 năm qua, khai thông mọi kênh lạc, tái tạo, bồi bổ các tố chất trong toàn cơ thể.
     Khi chưa đi học Thiền, hễ cứ mùa đông đến là hai tay, hai chân tôi lạnh như cục nước đá. Từ khi học luyện thiền, tôi luôn thiền bài "Khí hải song chưởng" đưa năng lượng ra hai tay để chữa bệnh, đến nay mùa đông đến thì hai tay, hai chân tôi đã ấm lên rất nhiều.
     Nhiều khi ngồi thiền tập ở nhà, ở lớp, đặc biệt là đi dã ngoại, tôi đã cảm nhận được năng lượng xoáy vào bên trong cơ thể; hay những lúc xả thiền khi đưa 2 tay lên mặt tôi đã thấy từ hai mắt phát ra rất nhiều màu sắc.
     Trước khi chưa đi học Thiền, tôi bị bệnh viêm đại tràng mãn tính, viêm họng, hay cảm cúm, ho nhiều. Từ 2 năm gần đây tôi không thấy xuất hiện các bệnh trên nữa.
     Năm 2003 sau lần phẫu thuật ruột thừa tôi đã bị run hai tay rất nặng, nay nhờ tập thiền, bệnh run tay đã khỏi 60 - 70 %.
     Ngày trước khi đi học Thiền, tôi bị bệnh say tàu xe, sau khi học Thiền một thời gian bệnh này đã biến mất. Bây giờ hễ đi đâu xa tôi không cần phải uống thuốc chống say tàu xe nữa.
     Mấy năm trước tôi bị u tuyến giáp trạng, từ khi đi học Thiền, khối u này ngày càng nhỏ dần, không phát triển nữa trở lại gần bình thường.
     Như vậy, Thiền đã cho tôi nhiều lợi ích, bởi thế tôi  đã không cho phép mình được nghỉ luyện tập Thiền. Lúc nào ít thười gian thì tập ít, lúc nào nhiều thời gian thì tập nhiều, Thiền mọi lúc, mọi nơi, dù ốm đau cũng không được bỏ Thiền.
     Cuối năm 2015 tôi bị tai nạn ngã gãy chân, nếu không đi học Thiền thì bản thân tôi vô cùng đau khổ, lương tâm bị cắn rứt, dày vò, mất ăn mất ngủ vô cùng. Tôi luôn than trách bản thân mình đã để cho việc đó xảy ra. Hoặc chỉ biết kêu trời làm sao hại tôi như vậy. Trời đã bắt khổ mình không cho mình đi lại mà phải ngồi một chỗ. May nhờ được đi học luyện Thiền, tôi đã nhận được nguồn năng lượng tương đối dồi dào và sự thông thái tâm linh, tôi đã hiểu được tai nạn xảy ra đối với mình là do nghiệp xấu. Do vậy,  tôi đã vui vẻ chấp nhận, bình tĩnh trước sự cố này. Ngồi nhà 3 tháng, chả đi lại được, tôi đã tập thiền ngày 2 ca, nhiều khi mệt quá lại mở các bài pháp ra nghe. Nhiều tối khó ngủ tôi đã thức dậy thiền bài "Năm bộ công pháp" mà tôi thích.
     Thiền đã đem lại cho tôi rất nhiều lợi ích như trên, tôi thấy sức khỏe ngày càng được cải thiện rõ rệt, đó là cái được vô cùng to lớn, không có tiền nào mua được. Bên cạnh cái "được" về sức khỏe, tôi cũng có "mất", đó là "mất" một phần thời gian nghỉ ngơi, đi chơi, mất tính tự do xả láng, muốn ăn muốn chơi lúc nào tùy ý, không cho mình đi vào khuôn khổ, giờ giấc...
     Thiền còn cho tôi được các mối quan hệ với thầy cô, bạn bè, nhất là các bạn đồng môn. Qua thiền đã cho tôi đi dã ngoại nhiều nơi, du lịch ngắm cảnh thiên nhiên, các danh lam thắng cảnh của đất nước mà lâu nay tôi chưa có điều kiện đến đó. Nếu không đi tập Thiền thì làm sao tôi được biết rất nhiều những nơi địa danh nhân kiệt nổi tiếng của đất nước như Côn Sơn Kiếp Bạc, Đền Hùng, Tây Thiên, chùa Bách Môn, chùa Phật Tích...
     Rõ ràng, bản thân mình từ khi tham gia học luyện thiền đến nay "được" nhiều hơn "mất". Thiền không chỉ đem lại cho tôi và rất nhiều người khác nữa những lợi ích không nhỏ. Thông qua Thiền chúng ta tiếp nhận nguồn năng lượng sạch dồi dào của vũ trụ, sự thông thái tâm linh, làm cho con người trí tuệ tăng thêm. Dần dần mọi phiền muộn trong tâm trí sẽ tan biến và tất cả các bệnh tật sẽ bị đẩy lùi và có lúc biến mất.
     Tôi đã cảm nhận được Thiền có nhiều tác dụng và đã đem lại sự an bình đối với bản thân mình.
     Được như ngày hôm nay, tôi vô cùng cảm ơn đức Thầy tổ Dasira Narada, Người đã sáng lập ra pháp môn này. Cảm ơn các thầy cô giáo đặc biệt là thầy chủ nhiệm câu lạc bộ Dưỡng sinh năng lượng và cô giáo phụ trách lớp cùng các bạn đồng môn đã quan tâm giúp đỡ tôi trong quá trình học tập và luyện thiền.
Hà Nội 25/7/2017 
Nguyễn Thị Nga 
Lớp Thiền 6

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.