Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Chủ Nhật, 27 tháng 9, 2015

Vài cảm nhận trong quá trình tu tập thiền

Cao Minh Châu
Lớp DSNL6
         Vợ chồng tôi có cơ duyên đến với CLB DSNL qua ông bà thông gia, cho đến nay đã tham gia tu tập thiền được 4 năm (1 năm ở Bùi Xương Trạch, 3 năm ở Trần Duy Hưng). Bốn năm so với đời người không phải là dài song so với tuổi xế chiều thật ý nghĩa bởi đối với người cao tuổi cái quan trọng nhất là sức khoẻ, sau tới gia đình, những người ruột thịt thân yêu, rồi đến nhu cầu giao lưu chia sẻ với bạn bè, giữa những người đồng cảnh… Đến với Thiền là được như vậy. Sức khoẻ được củng cố, tăng cường, tâm tính an lành hơn.

       Hằng tuần tôi luôn mong chóng đến thứ năm để được đến lớp DSNL6, đợc nghe thầy Nghĩa truyền đạt thông tin, mở mang thêm nhiều kiến thức của nhân loại, truyền thống dân tộc về sức khoẻ, cách sống khoa học thường thức, các câu chuyện ngụ ngôn, các điển tích đông tây kim cổ, về nhân sinh quan, thế giới quan, đặc biệt là cách đối nhân sử thế,… quan trọng nhất là tự sắp xếp tổ chức cuộc sống cá nhân sao cho vẫn kết hợp chu toàn việc gia đình, xã hội kết hợp với phương pháp tu tập thiền sao cho đạt kết quả tốt nhất.
         Sau đó được cùng bạn đồng môn ngồi thiền trong một không gian yên tĩnh và tràn đầy năng lượng. Các học viên tại các lớp thiền ở Trần Duy Hưng vô cùng cảm động với tấm lòng rộng mở, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các lớp thiền tại đây, chúng tôI chân thành cám ơn vợ chồng anh Chiến, chị Hương.
         Hiện nay thiền đối với tôi đã trở thành một nhu cầu tự nhiên như không khí, nước uống vậy. Hôm nào bận chưa thiền được cảm thấy chưa hoàn thành được trọn vẹn 1 ngày. Tôi bị bệnh huyết áp cao đã 15 năm nay, cho đến giờ mặc dù vẫn thiền đều nhưng đối với căn bệnh mãn tính của mình tôi vẫn phải dùng thuốc hằng ngày. Song tôi vẫn có 1 niềm tin mãnh liệt sẽ duy trì tu tập Thìền suốt đời. Chắc chắn sẽ trường thọ, an khang, sống vui, sống khoẻ cùng cháu con và những người thân yêu của mình. Tôi cũng luôn cầu mong cho CLB DSNL của chúng ta sẽ trường tồn, ngày càng phát triển, đổi mới cải tiến không ngừng sáng tạo, nâng cao hơn nữa các phương pháp tu tập, rèn luyện, chữa bệnh đem tới nhiều hơn nữa niềm vui, hạnh phúc cho những ai có cơ duyên đến với CLB của chúng ta.
         Trong quá trình tu tập thiền của mình , điều tôi luôn trăn trở là mình kém quá, chưa tịnh được, còn quá nhiều tạp nhiệm xen lẫn vào khi ngồi thiền nên không làm sao cho “tâm không vô thức” được. Trời đã sinh ra cái số “Tâm biến vị toan” mọi lo toan thường nhật cứ đến trong khi ngồi thiền nên hạn chế rất nhiều đến dòng năng lượng tràn vào cơ thể. Tôi tự hứa với mình sẽ cố gắng khắc phục nhược điểm này để tu tập thiền đạt kết quả tốt hơn.
         Nhân dịp này vợ chồng tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Ban Chủ nhiệm CLB, các thầy cô, đặc biệt xin trân trọng cảm ơn thầy Nghĩa - thầy chủ nhiệm lớp DSNL6, đồng thời bày tỏ lòng cảm ơn chân thành tới vợ chồng anh chị Chiến - Hương, các bác, các anh chị, các bạn đồng môn lớp DSNL6 đã tạo ra ngôi nhà thân thương để chúng ta đến tu tập Thiền, chia sẻ chiêm nghiệm tâm linh giúp cho mọi người có được cuộc sống vui vẻ hơn, khoẻ mạnh hơn, tâm trong sáng, an lành hơn và trái tim tràn ngập yêu thương giữa con người với con người như vần thơ của nhà thơ Tố Hữu đã viết:
Còn gì đẹp trên đời hơn thế nữa
Người yêu người sống để yêu nhau
Tháng 9/2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.