Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Tư, 23 tháng 9, 2015

TU THIỀN ĐÃ GIÚP CUỘC SỐNG CỦA TÔI CÓ CHẤT LƯỢNG HƠN

Hoàng Thị Nữ
Lớp DSNL6 
         Là một cử nhân kinh tế, với hơn 30 năm làm công việc “Bán mặt cho giấy (giấy bút), bán lưng cho trần (trần nhà), với bao vất vả lo toan cho công việc xã hội và gia đình. Nhất là đã trải qua thời kì bao cấp đã làm hao tổn không biết bao nhiêu sức lực của những người phụ nữ như chúng tôi. Thời gian qua đi, cho đến khi được nhà nước cho nghỉ hưu (cách đây 10 năm) cũng là lúc tôi cảm thấy toàn thân thể mệt mỏi, sức lực giảm sút, đầu óc hay quên không còn được minh mẫn như trước. Điều đó đã khiến tôi phải suy nghĩ: cần phải có biện pháp gì để lấy lại được sức lực và có cuộc sống chất lượng.

       Thế rồi một cơ duyên may mắn đã giúp tôi đến với môn tu thiền dưỡng sinh năng lượng.
         Tính đến nay đã được hơn 3 năm tu luyên, tôi thấy mình có rất nhiều chuyển biến tốt cả về sức khoẻ tinh thần và trí não. Tôi vẫn thầm cảm ơn Trời Phật đã cho tôi có cơ duyên đến với môn tu luyện này. Con xin kính tạ ơn Đức Thầy Tổ Dasira Narada đã sáng lập ra môn phái tu luyện này để bây giờ chúng con được tu tập rèn luyện trở thành những con người vẹn toàn sống theo “Chân - Thiện - Nhẫn”.
         Dưới đây tôi xin chia sẻ một số kết quả và suy nghĩ của mình qua quá trình tu luyện:
1- Những kết quả đạt được.
- Về sức khoẻ: Trước đây tôi đã bị huyết áp cao, máu nhiễm mỡ, thoái hoá đốt sống cổ, máu lên não kém, thường xuyên đau đầu, mất ngủ, hay bị viêm họng hạt. Nói chung là cơ thể rất mệt mỏi. Sau thời gian tu luyện đến nay: Huyết áp khá ổn định, thường là 120-125/70-75. Thuốc của bác sĩ cho chỉ cần dùng 1/2 liều. Bệnh thoái hoá đốt sống cổ cơ bản đã khỏi, bệnh viêm họng hạt cũng đã được đẩy lùi. Nói chung cuộc sống đã cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều. Tuy nhiên chỉ số mỡ trong máu vẫn cao hơn mức cho phép, điều đó khiến tôi cần phải duy trì tập luyện nhiều hơn nữa.
- Về tinh thần: Do cơ thể đỡ mệt mỏi, bớt đau đớn nên tính tình vui vẻ hơn, bớt cáu giận và thấy cuộc sống đáng yêu hơn, có chất lượng hơn.
- Về tâm đức: Theo sách Phật dạy: Con người sống vẹn tròn “Chân - Thiện -Nhẫn” phải có tấm lòng từ bi, trí tuệ hỷ xả, nhẫn nhục, thanh tịnh, tinh tấn và kiên trì. Do vậy ngoài việc tu thân tôi đã cố gắng tu tâm, tu tính. Hàng ngày chăm chỉ đọc sách Phật.
- Đặc biệt những buổi lên lớp đã giúp tôi sống vị tha, biết buông bỏ những ràng buộc để có được tấm lòng từ bi, rộng mở, biết quan tâm chia sẻ với những bất hạnh của những người kém may mắn.
2- Để đạt được những kết quả trên là do:
- Bản thân luôn rất tin tưởng vào môn phái tu luyện này. Tôi nguyện không ngừng luyện tập khi Trời Phật còn cho được sống trên thế gian này.
- Chăm chỉ tập luyện
     + Ở lớp: Tuần nào cũng vậy, tôi rất thích được đến lớp để cùng tu thiền với các đồng môn. Ở đây tôi thấy rất tập trung và năng lượng cũng vào nhiều hơn. Hơn thế nữa tôi rất thích được nghe thầy Nghĩa giảng giải những bài do thầy sưu tầm về: triết lý sống, cách làm người với những bài học “Học làm người suốt đời không tốt nghiệp”, cách ăn uống thế nào cho đủ chất và cân bằng (-)(+), vv….Vì vậy tôi thường xuyên đến lớp rất chăm chỉ.
     + Ở nhà: Tôi đã chủ động giành thời gian tọa thiền theo giờ ổn định (chỉ trừ trường hợp rất đặc biệt), với địa điểm cố định trong một căn phòng sạch sẽ thoáng mát, ngày nào cũng tập một trong các bài: "Thu Lửa Tam Muội", "Rũ Sạch Bụi Trần", "Vượt Khó".
- Về tư thế ngồi thiền: Ngay từ buổi học đầu tiên tôi đã xác định cho mình là ngồi kiết già, nhưng đến nay tôi mới ngồi được bán già thôi. Tôi sẽ cố gắng để khá hơn. Lúc nào đầu óc hỗn độn thì tập trung vào niệm Phật và tưởng tượng Phật đang ngồi trước mặt ta khoảng 2, 3m. lúc đó sẽ thấy tập trung hơn.
- Sự đam mê: Ngay từ khi được học về phương pháp chữa bệnh bằng quẻ dịch, tôi đã rất thích thú. Tôi đã say sưa tìm hiểu và đã có những áp dụng cụ thể cho mình, cho các cháu của tôi như khi trái gió, trở trời, hoặc đau bụng. Tạ ơn Trời Phật và Đức Thầy Tổ mà cũng có tác dụng tốt. Khi mới tập xong tay còn ấm xoa bóp vào những chỗ đau rất có hiệu nghiệm, hoặc xoa bóp cho các cháu bé cũng rất tốt. Tuy nhiên bản thân tôi xét thấy cần phải cố gắng học hỏi thêm nhiều hơn nữa, nhất là phương pháp dùng con lắc để giúp ích được nhiều cho mình và cho gia đình.
         Cuối cùng, một lần nữa con xin tạ ơn Trời Phật, tạ ơn Đức Thầy Tổ Dasira Narada, và kính xin Thầy “cho con lực gia trì vũ trụ, xin Thầy trợ duyên giúp cho con tu tập được tinh tấn và thành công”.
         Từ đáy lòng mình, xin trân trọng cảm ơn Thầy Chủ nhiệm Câu lạc bộ, thầy Chủ nhiệm lớp, các thầy cô trong Ban Chủ Nhiệm Câu lạc bộ. Kính chúc các thầy, cô luôn khoẻ mạnh, tràn đầy năng lượng, gia đình an khang, hạnh phúc và luôn thành công trong cuộc sống.
         Xin cảm ơn gia đình chú Chiến - Cô Hương đã giúp đỡ rất nhiều để đạt được các kết quả như ngày hôm nay.
         Xin cảm ơn tới toàn thể các anh chị, các bạn đồng môn trong lớp cũng như trong câu lạc bộ đã cùng nhau tu tập, chia sẻ, mở lòng quan tâm để đạt được kết quả cao nhất, đẩy lùi bệnh tật tạo cho mình và gia đình có cuộc sống đầy ý nghĩa với chất lượng cao. Đồng thời không phụ công lao giảng dạy nhiệt tình của các thầy, cô trong câu lạc bộ.
         Xin cảm ơn, cảm ơn rất nhiều.
Chiều thu tháng 9/ 2015

1 nhận xét:

  1. Thu rất vui khi nhận được loạt bài chia sẻ đầu tiên của lớp DSNL6. Cảm ơn anh Nghĩa rất nhiều, cảm ơn các bác đã chia sẻ, cảm ơn em Hương đã giúp đánh máy và chuyển bài. Mong nhận được thêm bài chia sẻ của các lớp khác.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.