Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Năm, 24 tháng 9, 2015

HỌC THIỀN THU LỬA TAM MUỘI ĐỂ CHỮA BỆNH

Đinh Xuân Sinh
Lớp DSNL6

       Nhân dịp kỷ niệm ngày mất của Đức Thầy Tổ Dasira Narada, tôi xin trao đổi một số hiểu biết về học thiền Thu Lửa Tam Muội và kết quả thu được:

Về Thiền 
Thiền làm tăng dung lượng não "Tam vô lậu học giới, Định, Tuệ giữ giới thì định tâm, Tâm định trí, Tuệ phát sinh.” (Lời dạy của Phật 2000 năm trước đây.)
Thiền hạ sáng não đến tần số tốt nhất.
Thiền mang đến sự hiểu biết nhậy bén sâu sắc và trực giác phát triển.

Thiền làm gia tăng trí nhớ ngắn và dài (não bộ có hai vùng, hai vùng này gia tăng tăng hoạt động, trí nhớ phát triển).
Thiền làm tăng thông minh cảm xúc.
Thiền là luyện tập để 
- Điều thân
- Điều tâm
- Điều đức
Chính là thu năng lượng về trung tâm cơ thể, đan điền thuộc Hoàng đỉnh rồi từ đó qua các hoạt động hoặc ý niệm thấu quan, thượng quan để lan toả toàn thân làm cho khí huyết lưu hành, hành lạc thông suốt, âm dương quân bình, thuỷ hoả tương tế (hoà hợp) làm cho nhịp sinh học của cơ thể được cân bằng, thích nghi cao nhất đối với trời đất, (vũ trụ) nhờ đó con người được khoẻ mạnh.
Khi ngồi thiền ở nhà phải chọn nơi yên tĩnh nhất, thoáng mát ánh sáng vừa phải, dung dị (không chói mắt, cũng không mờ ảo, không có sự quấy rối của người khác). Khi ngồi được khoảng 15 phút trở đi tôi mới thấy có chùm ánh sáng trắng chập chờn trước trán và chùm ánh sáng này cứ từ từ xa chuyển động dần đến gần luân xa 6 nhưng cách khoảng 1 ngón tay thì chùm ánh sáng này lại mờ dần và biến mất. Rồi từ từ lại xuất hiện chùm ánh sáng trắng khác, sáng rõ dần rồi chuyển động như bị hút vào luân xa 6, cứ như vậy tiếp tục, tiếp tục diễn ra, lâu hay dài phụ thuộc vào sự tập trung và ý niệm của mình. Tuyệt nhiên tôi chưa bao giờ thấy quả cầu lửa hoặc dòng ánh sáng ngũ sắc xoáy trôn ốc theo chiều kim đồng hồ đi vào các luân xa, nếu tập trung tốt vào chùm ánh sáng trắng xuất hiện rồi chuyển động dần gần vào LX6 thì không còn tạp niệm, ít suy nghĩ lung tung và gần như vô thức. Thời gian này càng lâu thì mơ mơ màng màng như đi vào giấc ngủ - như vô thức. Tôi cũng chưa bao giờ thấy dòng năng lượng ngũ sắc chiếu vào hoặc xoáy vào các luân xa theo chiều kim đồng hồ hoặc vần 10 quả cầu lửa…như lời dẫn trong các bài thiền.
Trong khi ngồi thiền tôi luôn có ý định chuyển chùm ánh sáng trắng này vào các LX7, 5, 4…thì nó lại mất hút, một vài giây sau định tâm vào trước trán (trước lx 6) thì chùm ánh sáng lại xuất hiện và cứ tiếp tục như thế cho đến hết buổi thiền.
Sau mỗi buổi thiền ở lớp cũng như ở nhà, tôi đều cảm thấy nhẹ nhõm, lâng lâng và thoải mái hơn, dễ chịu hơn trước khi thiền.

Về Lửa Tam Muội
Tâm (tim) - Quân hoả: thượng muội
Thân - Thần hoả: trung muội
Bàng Quang - Dân muội: Hạ muội
Tam khí này tụ lại sinh ra lửa nên gọi là Lửa Tam Muội. Vậy Lửa Tam Muội có chính ở trong cơ thể sống của mỗi con người từ khi mới sinh ra, nó là nguyên lai bản thể của sự sống, nó là năng lượng sinh học trong mọi cơ thể sống. Từ đáy sâu của mỗi người đều có một sức mạnh tự điều chỉnh, tự chữa bệnh nội tại, một ý chí muốn khoẻ mạnh, một ham muốn sống nguyên lai và vĩnh cửu - loại trừ mọi bệnh tật.
Vậy chữa bệnh bằng năng lượng sinh học là như thế nào:
Dùng năng lượng sinh học để chữa bệnh (không dùng thuốc) thì có nhiều phương pháp: Yoga, khí công, thiền…
- Dưỡng sinh năng lượng
- Tĩnh khí công dưỡng sinh, thiền động
- “Vô thái cực trường sinh đạo” (Song Tùng)
- Khí công dưỡng sinh (Bùi Long Thành)
- Khí công (Vũ Thăng)
- Nhân điện (Lương Minh Đáng)
- Cảm xạ địa sinh học (Dư Quang Châu)
- Ứng dụng năng lương sinh học (Nguyễn Đình Phư)
- Năng lượng nội tâm (Emmet FOX)
Theo Nguyễn Đình Phư: khi luyện tập, thân nhiệt tăng vừa phải nhiệt độ tăng từ 0,5 - 1,6 Oc. Thân nhiệt tăng làm khí huyết lưu thông, hệ thống kinh mạch thông suốt, hoạt động tốt, các tế bào được nuôi dưỡng đầy đủ. Khi năng lượng đi qua dạ dày làm tăng khả năng nhu động, co bóp nhiều, khi đi qua gan làm tăng tự nhiên thể tích của gan. Kết quả là dự trữ dinh dưỡng càng nhiều, huyết áp giảm vừa phải.
Năng lượng thu được khi thiền, luyện tập các phương pháp trên đều có thể vận động vào bất cứ cơ quan nào, bộ phận nào của cơ thể mà mình muốn. Ngoài ra nhờ năng lượng sinh học người luyện tập còn phát hiện sớm và tự điều chỉnh căn bệnh của mình.
Theo nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Phư cho rằng các nhà khoa học nghiên cứu về cơ thể năng lượng sinh học tồn tại dưới dạng vật chất giao thoa của 21 sóng năng lượng tạo ra đại huyệt - Luân Xa chính, còn giao thoa của 14 sóng năng lượng tạo ra trung huyệt - Luân xa phụ. Giao thoa của n sang (n < 7) tạo ra huyệt châm cứu, như vậy luân xa là cửa ngõ, nơi giao tiếp năng lượng của thân thể với môi trường. Hiểu rộng ra là Tam Muội trong cơ thể phải được giao tiếp với năng lượng thiên nhiên, năng lượng các vì sao, năng lượng của vũ trụ… hoà quện với nhau thành dòng lửa - Lửa Tam Muội. Dòng năng lượng này nhập vào cơ thể làm tăng khả năng điều chỉnh các tế bào các cơ quan tạng phủ… để điều chỉnh và loại trừ bệnh tật trong cơ thể con người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.