Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Chủ Nhật, 27 tháng 9, 2015

BÁO CÁO HOẠT ĐỘNG TU THIỀN NĂM 2014 – 2015 CỦA LỚP DSNL 13

Chủ nhiệm lớp: Cô Hồng

1.Tình hình chung:

         Đầu năm sĩ số lớp là 48 học viên, trong quá trình luyện tập một số bác học viên vì nhiều lý do riêng như chưa thu xếp được thời gian đến lớp, một số bác đã xin chuyển sang lớp khác hoặc tạm thời xin nghỉ nên sĩ số của lớp hiện tại là 33 học viên. 
         Trong năm qua đã có sự thay đổi Ban cán sự của lớp. Lớp trưởng Trần Thị Minh Nguyệt và lớp phó Bùi Lan Hương đã xin chuyển lớp. Ban cán sự mới là: lớp trưởng Nguyễn Đình Tiến, hai lớp phó là: Đặng Thanh Chúc và Vũ Thị Tân.

- Những mặt đã đạt được:
         Trong quá trình luyện tập chăm chỉ tu thiền, nhiều bác đã đạt được nhiều kết quả rất tích cực, sức khỏe tốt lên rất nhiều và đẩy lùi được nhiều bệnh tật như chị Kiều Thủy (bệnh tim, di chứng sau tai nạn giao thông), bác Trần Kim Thành (nhiều bệnh mãn tính), bác Nguyễn Đình Tiến (tiểu đường), bác Lê Thị Ngọc Hường (bệnh tim) đã từng chia sẻ trước lớp về những kết quả tích cực mà mình đã đạt được nhờ có thiền.

       Phong trào văn nghệ của lớp rất sôi nổi, ngoài tham gia các chương trình văn nghệ do CLB tổ chức, hàng quý trong năm lớp lại tổ chức liên hoan mừng sinh nhật chung cho các bác học viên. Cũng là dịp giao lưu chia sẻ kinh nghiệm thiền, ca hát, ngâm thơ. Lớp có những giọng ca hay và tràn đầy năng lượng như bác Nguyễn Đình Tiến, chị Nguyễn Thanh Loan, chị Kiều Thủy, chị Nguyễn Thị Dung… Luôn có những bài thơ tràn đầy tình cảm và sâu lắng là bác Đinh Thị Reo, bác Lê Ngọc Hường, bác Nguyễn Đức Phúc. Mỗi tháng, mỗi quý, lớp đã góp những ảnh chụp kỷ niệm sinh nhật quý, những ảnh sau những chuyến hành thiền dã ngoại, những bài thơ lại và in thành một tập thơ và một album ảnh của lớp DSNL 13.
         Sự quan tâm, yêu thương, đoàn kết trong CLB cũng như trong lớp thực sự như trong một gia đình theo đúng nghĩa như một gia đình. Lớp luôn kịp thời quan tâm thăm hỏi, động viên các bác học viên trong lớp khi ốm đau hoặc gia đình có việc hiếu. Với truyền thống “Tôn Sư Trọng Đạo” của người Viêt Nam. Vào mỗi dịp như ngày Nhà giáo Việt Nam, ngày Tết nguyên đán, ngày giỗ Đức Thầy Tổ, lớp tổ chức đến thăm Thầy, Cô chủ nhiệm và thắp hương tưởng nhớ Đức Thầy Tổ Dasira Narada.

- Những mặt còn chưa đạt được:
         Lớp vẫn chưa tích cực tham gia những chuyến hành thiền dã ngoại do CLB và lớp tổ chức. Chưa tích cực viết bài chia sẻ về những gì đã đạt được và chưa đạt được, thuận lợi và khó khăn khi tu thiền. Một số bác học viên còn đến lớp muộn giờ.

2. Phương hướng hoạt động:
         Duy trì và phát huy những mặt đã đạt được. Ngoài việc tích cực tham gia thiền dã ngoại mỗi quý cùng CLB, hàng tháng lớp sẽ tổ chức thiền dã ngoại một lần nhằm thu được năng lượng nhiều hơn để nâng cao sức khỏe. Sau những chuyến dã ngoại hoặc hàng tuần, hàng tháng, học viên viết bài đăng lên blog CLB để cùng chia sẻ những cảm nhận trong quá trình tu thiền.
          Lớp mong muốn được các Thầy, Cô trong Ban chủ nhiệm thường xuyên đến thăm để nói chuyện, chia sẻ những kinh nghiệm thiền với lớp để lớp có cơ hội được học tập thêm từ các Thầy, Cô và đạt được kết quả cao hơn khi tu thiền.

         Trên đây là báo cáo những hoạt động trong quá trình tu thiền của lớp DSNL 13 năm học 2014 - 2015. Những mặt đã đạt được, chưa đạt được, phương hướng hoạt động trong năm tới và những mong muốn của học viên lớp DSNL 13.
Lớp phó: Đặng Thanh Chúc - lớp DSNL13

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.