Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Năm, 26 tháng 6, 2014

THÁNG SÁU – MỘT CHUYẾN ĐI ĐẦY Ý NGHĨA

Xem lại bộ ảnh "Tháng 6 - TP.HCM" TẠI ĐÂY. Ảnh đi Đã Nẵng, Thu sẽ biên tập sau.

          Chỉ còn gần 2 tháng nữa là CLB DSNL của chúng ta tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập để nhìn lại chặng đường hoạt động và phát triển liên tục. Tháng sáu CLB lại có một chuyến đi đầy ý nghĩa vào Nam để tiếp tục nối tiếp những chặng đường phát triển.
         9-10/502014 nhà nước tổ chức Đại lễ Cầu siêu Quốc tế ở Hoàng Thành Thăng Long, CLB ta vinh dự có 150 giấy mời. Do nhân duyên, tại lễ Cầu siêu ấy, một người từ phía nam đến với CLB qua cháu Thủy dẫn đường. Người đó là cháu Trịnh Thị Huệ ở quận 7, thành phố HCM. Thầy trò gặp nhau trao đổi nguyện vọng, chúng tôi đã làm nhiệm vụ hướng dẫn ban đầu.

         Về thành phố HCM, cả nhà Huệ cùng tham gia luyện tập. Mọi người mong muốn chúng tôi vào trực tiếp mở lớp. Năm 2010, CLB đã có ý định bồi dưỡng cho một người ở Khu Đô thị Phú Mỹ Hưng để về đó mở lớp thiền nhưng không thành. Lần này CLB có cơ hội giúp phía nam mở lớp học thiền đầu tiên, chúng tôi quyết định cử người trong BCN vào trong đó. Mọi năm CLB nghỉ hè vào tháng 7, năm nay do tháng 8 có kỷ niệm 10 năm thành lập nên tháng 7 chúng tôi phải hoạt động liên tục để chuẩn bị cho lễ kỷ niệm vào 10/8. Chính vì vậy BCN quyết định nghỉ 10 ngày từ 6/6 đến 16/6/2014. Lúc đầu có 3 cặp gia đình cùng đi với cháu Thủy, Minh là những trợ thủ đắc lực, gần đến ngày đi có sự cố nên CLB chỉ còn 4 người gồm 2 vợ chồng tôi và cháu Thủy, cháu Minh.

         Sáng 8/6, chúng tôi bay vào TP HCM. 10h đã có mặt ở sân bay, cháu Thảo, chồng của Huệ đón chúng tôi đưa về khách sạn. Chiều 8/6 chúng tôi bước vào giảng dạy. Lớp học tại nhà cháu Thảo + Huệ ở quận 7, TP HCM. Lớp học được gia đình chuẩn bị chu đáo như ghế ngồi, tài liệu, nước uống, và điều đặc biệt, cháu Huệ đã kết nối nhanh chóng, có 45 người theo học gồm bố mẹ, anh chị em trong gia đình và nhiều thành viên khác trong thành phố.
         Đúng 14h ngày 8/6/2014, tôi tiến hành các bài giảng. Mọi người chú ý lắng nghe đón nhận những thông tin một cách chăm chú và thực hành luyện tập để chúng tôi tiến hành khai mở luân xa. Kết thúc buổi học mọi người đều thấy thoải mái và đề nghị chia lớp thành 3 buổi: sáng - chiều - tối vì các cháu học sinh còn đi học và nhiều người đang làm việc ở cơ quan, công sở. 
         Sau 4 ngày làm việc 3 ca liên tục với cường độ cao, chúng tôi đã hoàn thành chương trình đặt ra và nhận thấy mọi người trong lớp đón nhận phương pháp luyện để tự điều chỉnh bệnh tật ít phải dùng đến thuốc một cách chân thành, hồ hởi, hiệu quả, nhanh chóng. Cô Vân, chị của Huệ, mất ngủ triền miên, lo lắng bệnh tật, sau 4 ngày luyện tập đã ngủ tốt, tinh thần vui vẻ, tin tưởng và đã làm bài thơ tạm biệt thuốc rất hay. Chiều 11/6, chúng tôi chia tay lớp học, mọi người lưu luyến. Bác Trịnh Trọng Phố đã làm bài thơ và đọc tặng đoàn. Bài thơ cám ơn đầy tình cảm.

         Sáng 12/6, cháu Thảo cùng con gái, cô Vân đưa chúng tôi đi Vũng Tàu sớm để kịp tắm biển vào buổi sáng. 8h chúng tôi có mặt ở Vũng Tàu thì trời đổ mưa tầm tã. Chúng tôi đi ăn sáng và chờ trời tạnh nhưng mãi gần 10h trời mới ngớt mưa. Thế là chúng tôi thay đổi kế hoạch đi chùa nhân ngày rằm tháng 5. 
         Nơi chúng tôi vào đầu tiên là quần thể Thái tử xuống tóc đi tu, thiền định và thành đạo, và Phật nhập Niết bàn. Thật may mắn cả đoàn được đứng trước tháp xá lợi Phật mà người đặt viên đá đầu tiên xây tháp vào năm 1961 do Đệ nhị Sư Tổ: Đại đức Narada Mahathera. Chúng tôi đứng tĩnh lặng và thầm cám ơn Người đã dẫn dắt chúng tôi đi theo pháp của Đức Thầy Tổ Dasira Narada và tất nhiên chúng tôi nhận được khá nhiều năng lượng từ đó. 

         Sáng 13 chúng tôi lại quay về Sài Gòn để đáp chuyến máy bay đi Đà Nẵng. Sáng 14 chúng tôi đi Bà Nà Hill nơi được mệnh danh là bồng lai tiên cảnh. Không khí trong lành dịu mát với muôn sắc hoa tươi rực rỡ, kiến trúc độc đáo, có cả tàu hỏa leo dốc, là nơi vui chơi giải trí chẳng khác gì bồng lai tiên cảnh. Càng đi càng cuốn hút chẳng muốn ra về.

         Sáng 15 chúng tôi có buổi tiếp xúc và hướng dẫn đầu tiên cho mọi người ở ngay trên bãi cát biển Tiên Sa. Buổi chiều chúng tôi tiếp tục lên lớp hướng dẫn cho mọi người luyện tập. Đặc biệt ở lớp này có 15 người, nhưng có 1 cháu bị suy thận độ 4, một tuần chạy thận 3 lần, sắc mặt đen sạm, lo lắng. Sau khi được chia sẻ, hỗ trợ lọc máu thận và bản thân cháu luyện tập tích cực nên sắc mặt đã sáng dần, hồng ra, bớt lo lắng, trên môi đã xuất hiện nhiều nụ cười với một niềm tin chiến thắng. Cháu là Đô con cô “Lọ Lem” - thương hiệu của một ảnh viện áo cưới. Cô “Lọ Lem” đã xấp sỉ tuổi 60, người nhỏ nhẹ, xinh xắn, nhiệt tình tổ chức lớp thiền. Chúng tôi hy vọng từ đây, tại Đà Nẵng rồi cũng sẽ có 1 trung tâm thiền Lửa Tam Muội để mọi người đến tu tập. 
         Sáng 16 chúng tôi đến 1 trung tâm Yoga. Ở đó chúng tôi đã hỗ trợ chữa cho một bác bị tai biến và hướng dẫn cho một số người luyện thiền để cải thiện sức khỏe. Sáng 17 chúng tôi tranh thủ đi tắm biển để 10h có mặt ở sân bay đi về Hà Nội.
         Sau chuyến đi này, kết nối lại hành trình chuyến đi, đoàn chúng tôi thu nhận được nhiều điều, từ ý tưởng đến thực hiện như chương trình đã được sắp đặt và dẫn dắt các bước đi, được mở rộng tầm nhìn để thêm yêu cuộc sống, tin ở việc làm đầy nhân văn mà 10 năm qua CLB đã được trải nghiệm, để mọi người luôn hướng đến cái bản chất “Chân - Thiện - Nhẫn” của vũ trụ, mở ra hướng đi tiếp của CLB trong những năm tới. Chắc chắn CLB sẽ có những bước phát triển vượt bậc tạo nên một thương hiệu, một địa chỉ tin cậy, một chỗ dựa tinh thần cho những ai đến với CLB sẽ vượt qua chính mình, khắc phục được khiếm khuyết của bản thân để có sức khỏe, niềm vui và hạnh phúc.

         Chúng con xin tạ ơn Đức Thầy Tổ, đệ nhị Sư Tổ đã dẫn dắt chúng con trên hành trình tìm lại chính mình, đã cho chúng con một chuyến đi may mắn đầy ý nghĩa, để chúng con được khẳng định những bước đi của CLB luôn đúng hướng và phát triển không ngừng. Chúng con xin đa tạ người.
6/2014
P.M.T (Chủ nhiệm CLB DSNL)

1 nhận xét:

  1. Con chúc mừng thầy cô và sự phát triển của CLB. Duyên đến ạ.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.