Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Chủ Nhật, 28 tháng 10, 2012

TẬP THIỀN – KẾT QUẢ ĐÁNG KHÍCH LỆ*

Trần Văn Lộc 
(Học viên lớp ST5 - TDH) 
Bác Trần Văn Lộc
         Tôi tham gia tập Thiền từ cuối tháng 2 năm 2012 ở lớp sáng thứ Năm TDH. Đến với lớp tập Thiền thực sự là một cơ duyên do một người bạn của gia đình tôi là bà Luyến đã tham gia lớp học giới thiệu. 
         Là một người vốn có nhiều bệnh tật, yếu mệt từ gần 20 năm nay, nên khi được kể chuyện về lớp tập Thiền ở Trần Duy Hưng, tôi đã có ý nguyện mong muốn được luyện tập để cải thiện sức khỏe. Tôi vẫn còn nhớ, buổi đầu tiên đến lớp, được thầy Nghĩa tiếp nhận và mở luân xa để ngồi thiền bài Thu Lửa Tam Muội. Mặc dù trời se lạnh nhưng mồ hôi lấp dấp, mặt nóng bừng và chỉ ngồi được khoảng 40 phút mà hai chân đã tê dại. Được thầy động viên và chỉ dẫn nên tôi đã cố gắng và quyết tâm luyện tập. 
 


       Tính đến nay, thời gian tập thiền của tôi đã được hơn 7 tháng và đã đạt kết quả bước đầu rất đáng khích lệ. So với lúc chưa tập thiền sức khỏe của tôi đã có chuyển biến rõ rệt, nhiều bệnh tật đã thuyên giảm, cụ thể là: 
- Huyết áp tương đối ổn định. Trước đây, huyết áp lên xuống thất thường. 
- Viêm họng hạt mãn tính đã đỡ hẳn. Trước đây, mỗi năm 2-3 lần phải dùng thuốc kháng sinh, nhưng từ khi tập thiền đến nay chưa bị sưng tấy, đau họng lần nào. 
- Hệ thống tiêu hóa được cải thiện, hiện tượng đày bụng ợ hơi, ợ chua, viêm đại tràng mãn tính, rối loạn tiêu hóa đã thuyên giảm rõ rệt. 
- Khi chưa tập thiền, thường xuyên mệt mỏi, đi lại chậm chạp, nặng nề, hiện tại sức khỏe được nâng lên rõ rệt: ít mệt mỏi hơn, nhanh nhẹn và hoạt bát hơn, đi bộ, lên xuống cầu thang không còn thở dốc mệt mỏi như trước. 
         Nhân đây tôi xin kể mẩu chuyện nhỏ liên quan đến kết quả tập thiền của tôi. 
         Tôi có một ông bạn là bác sĩ. Tôi thường xuyên gọi điện cho ông than phiền về bệnh tật và sức khỏe, cứ mỗi lần huyết áp tăng, đau yếu hoặc bất kì bệnh gì tôi đều gọi điện và nhờ ông tới khám hoặc tư vấn về thuốc men. Hàng tháng, thậm chí có tháng tôi phải gọi điện cho ông đến 2 lần. Nhân dịp lễ Quốc khánh 2/9 vừa qua, chúng tôi gặp nhau và tôi kể cho ông nghe về tập thiền. Ông nhìn tôi và nói: “Tôi không biết ông tập kết quả ra sao, nhưng mấy tháng nay không thấy ông gọi điện thoại cho tôi về bệnh tật, thế là tốt. Chúc mừng ông”. 
         Tôi không tuyên truyền, quảng bá về việc tôi tập thiền ở CLB DSNL, nhưng những người thân trong gia đình và bạn bè của tôi thấy sức khỏe của tôi chuyển biến nên đã thăm hỏi và khi biết tôi đang tham gia luyện tập thiền đều hỏi han, tìm hiểu và mong muốn được luyện tập. Khi biết tin CLB mở lớp mới vào ngày 1/7 năm 2012 ở Trần Duy Hưng đã có 14 người là những người thân trong gia đình và bạn bè tôi xin đăng kí và hiện đang tham gia lớp tập thiền này. 
         Tự suy ngẫm, sau hơn 7 tháng luyện tập tôi tự rút ra một số bài học kinh nghiệm đối với bản thân mình: 
- Duy trì kuyện tập thiền đều đặn hàng ngày kể cả thời gian đi du lịch hay về quê. 
- Trước khi ngồi thiền, rửa mặt, chân tay hoặc tắm cho cơ thể sạch sẽ để tránh ngứa ngáy khó chịu. 
- Khi trời nóng, mở quạt có tuốc năng, tốc độ nhỏ tránh gió xóay vào người. 
- Khi ngồi thiền, thả lỏng toàn thân, không căng thẳng, gắng quá sức để tránh tăng huyết áp trong và sau khi tập thiền. 
- Trong khi ngồi thiền không nôn nóng, mong chờ điều gì và thực hiện một số phương pháp để gạt bỏ tạp niệm như: niệm Phật, đếm hơi thở, tập trung ý nghĩ vào luân xa 7. 
- Sau khi xả thiền, ngồi nghỉ 5-10 phút, sau đó mới đi làm việc khác. 
         Nhân đây tôi xin được bày tỏ lòng biết ơn đối với Thầy chủ nhiệm CLB, cảm ơn thầy Nghĩa trực tiếp phụ trách lớp, cảm ơn thầy cô trong CLB và các anh chị đồng môn đã giúp đỡ tôi trong thời gian qua. Bản thân tôi tự thấy phải cố gắng nhiều hơn nữa để có kết quả tốt, đền đáp công lao chỉ giáo của các thầy cô và sự giúp đỡ của các anh chị đồng môn.
Hà Nội 7/10/2012
---------
* Một trong 7 bài chia sẻ tại Lễ Tưởng niệm 2012. 

1 nhận xét:

  1. Chúc mừng những kết quả mà bác Lộc đã thu nhận được sau một thời gian chưa phải là nhiều. Bệnh tật đã dần dần được đẩy lui. Chắc chắn sau một thời gian nữa, ông bạn bác sỹ của bác sẽ thấy nhớ điện thoại của bác lắm, có khi bác ấy cũng sẽ thiền cũng nên.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.