Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Hai, 29 tháng 10, 2012

Quá trình phát triển vẽ chồng quẻ chữa bệnh*

Đinh Lê Vân Sơn 
Hội viên lớp sáng T4 
         Hôm nay tôi xin được báo cáo những kết quả đã đạt được trong năm vừa qua về việc nghiên cứu vẽ chồng quẻ chữa bệnh để hỗ trợ cho mọi người trong cuộc sống. 
         Lúc đầu các quẻ dịch chữa bệnh dùng trong CLB được chị Vân vẽ trên máy tính rất đơn giản, hiệu quả chữa bệnh cũng tốt. Nhưng từ lúc bà Thoa bị ốm nặng, thông qua việc hỗ trợ chữa bệnh cho Bà, mà ý tưởng vẽ chồng quẻ dịch được bắt đầu. 



       Sau khi xin ý kiến Thầy Chủ nhiệm CLB, Tôi và chị Vân bắt tay vào nghiên cứu và vẽ quẻ dịch theo phương pháp vẽ chồng quẻ nhằm mục đích tạo ra được bộ quẻ dịch tốt nhất hỗ trợ chữa bệnh cho mọi người bên cạnh việc chính vẫn là thiền, chúng tôi luôn tâm niệm lời thầy chủ nhiệm nhắc nhở như vậy. Chúng tôi đã cùng bàn bạc với nhau (phải nói thêm là hoàn toàn qua mạng INTERNET, không kể đêm hôm, sớm tối), luôn tranh thủ xin ý kiến của người dùng, kết quả là đã hoàn thành bộ quẻ dịch chồng 2 quẻ để làm quà cho mọi người trước tết Nhâm Thìn. 
         Nhìn mọi người hân hoan đón nhận, dùng thử, liên tục nhận được các thông tin phản hồi về tác dụng khi dùng quẻ chồng 2 này, chúng tôi vô cung sung sướng và lại bắt tay vào vẽ quẻ chồng 3, lần này làm có kinh nghiệm hơn lần trước. Thầy Chủ nhiệm CLB theo sát và góp ý nhằm hoàn thiện quẻ dịch: như thêm chữ Vạn vào quẻ dịch, thay đổi lại cách vẽ liên kết của quẻ chồng (quẻ chồng 2 cũ liên kết các quẻ là chân quẻ trên dẫm lên đầu quẻ dưới ) và khi chúng tôi thay đổi lại theo chỉ đạo của thầy thì quẻ dịch chồng 3 ra đời với năng lượng hơn hẳn và hiệu quả chữa bệnh cũng tốt hơn quẻ chồng 2. 
         Bước ngoặt của việc vẽ chồng quẻ, theo tôi là từ lúc Thầy chủ nhiệm chỉ đạo vẽ quẻ Trừ tà khí theo cách 2+1 (quẻ gồm 16 tia, 24 quẻ; có 8 tia với 2 quẻ chồng, và 8 tia có 1 quẻ riêng biệt). 
         Chị Vân sau khi làm xong, dùng con lắc đo năng lượng thấy năng lượng của quẻ cao hơn rất nhiều so với quẻ chồng 2. Được sự cho phép của Thầy, bộ quẻ chồng 3 được dùng thử trong CLB để lắng nghe ý kiến đóng góp của mọi người. 
         Sau khi tiếp thu ý kiến của mọi người chúng tôi nhận thấy bệnh nào thì dùng quẻ chuyên chữa bệnh đó, chúng tôi đã đi đến thống nhất thiết kế vẽ quẻ 40 chuyên để dùng chữa bệnh (ví dụ đau xương cốt thì sẽ có 40 quẻ cốt, đau dạ dày thì có 40 quẻ bao tử tập trung trong một quẻ …). Với cách vẽ này, năng lượng chữa bệnh sẽ được tập trung hơn và năng lượng của mỗi quẻ dịch được nâng cao hơn. Đến nay bộ quẻ 40 đã được Thầy Chủ nhiệm CLB phê duyệt cho dùng rộng rãi trong CLB. 
         Qua thực tế sử dụng bộ quẻ 40, chúng tôi thấy có nhiều bệnh nhân với những chỗ đau rộng, cần phải có quẻ dịch với diện tích lớn hơn để dùng, nếu dùng mảng quẻ gồm 4 hoặc 6 quẻ cùng một lúc thì ở những chỗ trắng không có năng lượng, từ đó chúng tôi đã nghiên cứu bổ sung thêm quẻ 1+2 vào các góc, và bộ quẻ dịch liên kết 40 đã ra đời. 
         Xin chia sẻ 1 số kinh nghiệm chúng tôi đã rút ra được trong quá trình nghiên cứu áp dụng quẻ dịch kết hợp với thiền Dưỡng sinh năng lượng: 
1- Tùy theo mức độ bệnh nặng nhẹ mà dùng quẻ đơn hay quẻ chồng để chữa bệnh; 
2- Có thể dùng nhiều quẻ, cắt thành mảng to nhỏ để dán tuỳ vào chỗ đau rộng hay hẹp. 
3- Có thể làm chiếu thiền để lúc ngủ, hoặc ngồi thiền cũng rất tốt. Cách làm rất đơn giản: cần chữa bệnh gì thì ép PLASTIC tờ quẻ chữa bệnh tương ứng rồi để dưới lưng khi ngủ hoặc để dưới ghế khi ngồi thiền. Chú ý chiều của quẻ. 
4- Nên tự vẽ thang và tùy theo mức độ bệnh nặng – nhẹ mà dùng loại thang thích hợp. Người vẽ càng có năng lượng cao thì tác dụng hỗ trợ của quẻ dịch càng lớn. 
5- Trước khi sử dụng quẻ dịch phải tiến hành phát cong khấn mời Thầy Tổ về đưa năng lượng cao nhất vào quẻ dịch để chữa bệnh, sau khi dán xong phải tạ ơn Thầy và thu công, nghĩa là phải tiến hành theo đúng các bước đã được Thầy hướng dẫn trên lớp. 
         Ngoài những quẻ dịch chữa bệnh ra, chúng tôi cũng đã làm được bộ quẻ dịch trợ giúp cho mọi người trong cuộc sống, ví dụ như quẻ Thiên địa nhân hợp nhất dùng để trấn trạch, quẻ trấn trừ tà khí, quẻ giúp cho người đi thi đỗ đạt, quẻ giúp cho ai đi xin việc được may mắn .v.v. 
         Trên đây là những việc mà tổ nghiên cứu chúng tôi đã làm được trong thời gian qua. Theo cá nhân tôi để đạt đươc những thành quả đó là do sự nỗ lực luyện thiền DSNL. Thiền không những giúp chúng ta nâng cao sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật mà còn có khả năng đánh thức những khả năng tiềm ẩn trong mỗi con người. 
         Xin chúc tất cả các hội viên – học viên CLB chúng ta chăm chỉ luyện tập thiền Thu Lửa Tam Muội, để khơi dậy hết tiềm năng, nội lực có sẵn để giúp ích cho ĐỜI.
---------
* Bài chia sẻ tại Lễ Tưởng niệm Thầy Tổ năm 2012

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.