Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Bảy, 27 tháng 10, 2012

KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG CỦA CLB NĂM 2012

 Anh Nghĩa thay mặt BCN đọc báo cáo Tổng kết 
         Hàng năm cứ đến ngày 24 tháng 10 CLB đều tổ chức lễ tưởng niệm người  Thày đã có công truyền bá pháp môn thiền thu “Lửa Tam Muội” cho mọi người, giúp chúng ta có cuộc sống vui vẻ, khỏe mạnh và yêu cuộc sống hơn. Và hàng năm cứ nhân dịp này chúng ta đều tổ chức lễ tổng kết kết quả hoạt động thiền trong năm và đề ra phương hướng cho hoạt động năm tới. 
         Trong năm qua CLB đã có những tiến bộ vượt bậc trên tất cả các lĩnh vực: cả tổ chức, chuyên môn nghiệp vụ, đến các hoạt động đời sống, văn hóa, văn nghệ và từ thiện. 



         Trong nhiều năm trước đó CLB hầu như chỉ có Thày Hùng, Thày Thường đảm nhiệm việc giảng dạy cho các lớp. Cho đến nửa đầu năm 2012 CLB đã bồi dưỡng được hàng chục giáo viên. Nhiều giáo viên đã tự tin, tự mình đảm nhiệm giảng dạy các bài cho một lớp. Kết quả lớp bồi dưỡng giáo viên I đã giúp CLB mở thêm nhiều lớp học mới. Chúng ta đang tiến hành mở lớp giáo viên II, bồi dưỡng thêm hàng chục giáo viên mới nữa, lúc đó CLB có thể mở nhiều lớp trên nhiều địa bàn trong thành phố và tương lai chúng ta có thể vươn tới các thành phố và tỉnh khác nữa để đáp ứng nhu cầu được tập luyện của mọi người. 
         Trong năm nay CLB đã mở tổng cộng 11 lớp (Lớp nâng cao, lớp giáo viên I, 2, lớp sáng thứ 4,5,6,7, CN (2 lớp) chiều thứ 6,7) với tổng số gần 400 học viên. Ngoài ra do điều kiện không cho phép một số người thường xuyên đến lớp, họ chỉ tranh thủ đến lớp học một vài buổi rồi tự tập ở nhà, số này cũng có đến hàng trăm người ở khắp địa bàn thành phố và một số tỉnh. Những năm trước mỗi năm CLB chỉ đủ khả năng mở từ 1 đến 2 lớp, năm 2012 chúng ta đã mở thêm được 7 lớp (trong đó có 2 lớp giáo viên, 1 lớp nâng cao và 4 lớp mới). Đã mở thêm 2 lớp ở địa bàn mới - phố Trần Duy Hưng. Hiện đang còn rất nhiều người trong và ngoài thành phố có nguyện vọng được tham gia học, do khả năng có hạn nên CLB chưa đáp ứng được yêu cầu của mọi người. Nhiều người chăm chỉ tập luyện, không chỉ tập khi đến lớp mà khi ở nhà cũng tranh thủ lúc có điều kiện để tập; mới tập được thời gian không nhiều song đã tích lũy được năng lượng trong mình rất cao, nguyện gắn bó với CLB. Những học viên ưu tú đó sẽ được trở thành hội viên của CLB. Năm nay chúng ta rất vui mừng đã có thêm 90 học viên chính thức trở thành hội viên câu lạc bộ, đưa tổng số hội viên của CLB lên 290 người. 
         Hiện đang có nhiều gia đình cả nhà tham gia tập thiền, Nhiều gia đình cả 2 vợ chồng cùng đi thiền, có gia đình cả 2 thế hệ, thậm chí cả 3 thế hệ cùng rủ nhau đi thiền (ông bà, cha mẹ, các con thậm chí cả các cháu cung tham gia thiền). Thấy người đi tập sức khỏe ngày một tăng, bệnh tật được đẩy lùi, trông người ngày càng trẻ, đẹp ra. Bạn bè, hàng xóm kéo đến hỏi thăm, thế là mọi người cùng rủ nhau đi thiền. Mỗi khi mở lớp CLB chỉ thông báo cho học viên CLB, thế mà hôm khai giảng lớp nào cũng quá tải, không đủ chỗ cho học viên ngồi. 
         Mọi người đi học thiền bây giờ năng lượng tăng rất nhanh do nhiều nguyên nhân. 
- Trước tiên CLB có đội ngũ giáo viên; những người có công lực cao ngày càng đông đảo; với tấm long vị tha bao dung “thương người như thể thương thân” đã có tác dụng hỗ trợ đắc lực cho các học viên, hội viên khi thiền ở lớp cũng như khi đi dã ngoại. 
- Câu lạc bộ có tổ chức chặt chẽ, các lớp đều có ban cán sự lớp, và người trợ giảng…Do vậy các học viên thường xuyên được chia sẻ kinh nghiệm để tu tập đạt kết quả tốt hơn. Đến CLB như về ngôi nhà thứ hai của mình, vui vẻ, thân thiện, chan hòa, cởi mở...tạo hứng khởi tu thiền. 
- Nội dung học tập được biên soạn thống nhất, phong phú, khoa học và logic, dễ học, dễ hiểu, thuận tiện khi thực hành. 
- Học thiền kết hợp với tu tâm tính; mọi người đến với CLB thân thể được khỏe mạnh và tâm tính được thay đổi, hờn giận, bực bội, ghen ghét, đố kỵ...ngày một giảm dần; tính tình thuần trở lại. Vui buồn được chia sẻ, nóng giận được đẩy lùi. 
- Các địa điểm tổ chức thiền dã ngoại là những vị trí có trường năng lượng cao như vùng đất địa linh Côn Sơn, Vùng núi Tản Viên, Yên Tử, Sa Pa, Tam Đảo; các đền chùa (Phật Tích, Tây Thiên, Nguyễn Trãi, Trần Nguyên Đán..). Lớp học mở ở những nơi được gia chủ nhất tâm từ thiện, giúp mọi người cả của, cả công. 
- Mọi người được kế thừa những kinh nghiệm của người đi trước, tránh được những lỗi mà người thiền thường mắc phải do vậy kết quả tu tập nhanh hơn 
- CLB có nhiều hoạt động hỗ trợ cho người tu thiền đạt kết quả cao, bệnh tật giảm nhanh: Hỗ trợ năng lượng, hỗ trợ chữa bệnh bằng nhiều phương pháp. 
         Năng lượng mỗi người tăng nhanh gấp nhiều lần mỗi khi tham gia đi thiền dã ngoại. Khi chưa tham gia đi dã ngoại lần nào ai cũng ngại, nhất là các bác cao tuổi nhiều bệnh tật. Lo rằng ở nơi rừng núi, xa các trung tâm y tế, ăn ở khó khăn, khi phát bệnh biết làm sao cấp cứu? rồi lại phải leo núi liệu có đi được không? Tất cả những lo lắng đều được giải tỏa sau chuyến đi đầu tiên. Những sự cố xẩy ra trong các chuyến đi như: có người tái phát bệnh tim, huyết áp, thần kinh…đều được giải quyết ổn thỏa chỉ trong một thời gian ngắn. Có người sau khi được chữa khỏi đã thốt lên “Thần kì, thần kì. Không thể tin được dù đó là sự thật”. Đi rồi là không thể bỏ được, lần thứ hai lại đi; Mong được đi, thậm chí còn đòi được đi. Thực tế là như vậy, đi thiền dã ngoại mỗi người cảm thấy thanh thản, nhẹ nhàng, tạm quên đi những toan tính, bon chen, những ghen ghét đố kị,…đời thường để bước vào cõi bình yên tĩnh lặng của tình thương, nhân ái, vị tha, được sống trong không gian thiền chan hòa niềm yêu thương, chỉ có tiếng cười tràn ngập khắp mọi nơi. Để có những chuyến thiền dã ngoại thú vị phải kể đến công sức của ban chủ nhiệm và những người tham gia lo ăn, lo ở, lo tập cho mọi người. Mỗi chuyến đi trở về an toàn, là một chiến công có sự góp sức của toàn thể hội viên, học viên CLB đặc biệt phải kể đến những cái tên như: Cô Huệ, cô Bình, cô Dư, cô Thu, cô Lệ, cô Vân, cô Phương, anh Sơn, anh Chuyền,… Trong năm 2012 CLB đã tổ chức được 7 lần đi dã ngoại (Tháng 3, 4, 5, 6, 8, 9- tháng 9: 2 lần) với tổng số mỗi đợt thấp nhất là 30 người cao nhất là 84 người tham gia. Địa điểm thiền dã ngoại ở nhiều nơi: như Ba vì, Tam Đảo, Sa Pa, Côn Sơn, Yên Tử,…và một số đền chùa: chùa Đậu, chùa Dâu,… 
         Đánh giá kết quả hoạt động của câu lạc bộ, sẽ thật thiếu sót khi không kể đến hoạt động của trang Blog CLB. Mới xuất hiện được 3 năm song hiệu quả của nó thật to lớn. Đây là nơi chia sẻ mọi tâm tư tình cảm, mọi kinh nghiệm tu thiền; nơi phổ biến những thông tin mới. Là nơi giao lưu với các đệ tử ở khắp mọi miền đất nước. Trang mạng giúp ta nâng cao hiểu biết về mọi mặt, biết tổng thể các hoạt động của CLB. Cứ 1 hoặc 2 tháng CLB đều xuất bản tập san, được mọi người rất hoan nghênh. Số người tham gia viết bài cho trang Blog ngày một nhiều, nhiều bài có chất lượng cao được mọi người nồng nhiệt đón nhận. Chúng ta đánh giá cao sự cố gắng của các tác giả tham gia viết bài và đặc biệt biểu dương người quản lí trang Blog: Cô Thu và các biên tập viên: anh Nguyễn Tuấn Nam, chị Trần Thanh Vân, chị Đoàn Thiên Vương, anh Vũ Bá Huấn…Hàng ngày trung bình có hơn 200 lượt truy cập vào trang CLB. 
         Câu lạc bộ còn tự hào vì có một đội văn nghệ ngang ngửa với các đội chuyên nghiệp, chúng ta đã chứng kiến ở phần đầu của buổi lễ. Văn hóa tinh thần là món ăn không thể thiếu trong các hoạt động xã hội. Nó làm cho chúng ta quên đi những mỏi mệt, vất vả đời thường, nó gắn kết mọi người lại trong tình yêu thương con người. Văn hóa văn nghệ còn là cầu nối gắn kết mọi rạn nứt để hòa vào niềm vui chung; làm chúng ta trẻ lại thời thanh xuân. Có được hoạt đông văn nghệ hay đến vậy phải kể đến công đóng góp của cô Hoàng Vân, cô Hồng Nhung, cô Bích Thủy và toàn thể đội văn nghệ; Đó là kết quả của hàng tháng say mê luyện tập vào ban đêm. Chúng ta cảm ơn đội văn nghệ không chuyên, điêu luyện đã cho chúng ta sống lại tuổi thanh xuân. 
         Say sưa tu luyện, rèn luyện sức khỏe chúng ta không quên làm công tác từ thiện. Đất nước ta đã trải qua những cuộc chiến tranh dài, tàn phá môi trường, kìm hãm phát triển kinh tế; có biết bao gia đình có hoàn cảnh khó khăn, biết bao cuộc đời có cuộc sống ngang trái. Cơm chẳng đủ ăn, áo không đủ mặc, con trẻ không được đến trường. Bằng tình thương yêu con người, với tinh thần “lá lành đùm lá rách” Câu lạc bộ đã nhiều lần quyên góp để giúp cho những hoàn cảnh khó khăn vơi đi phần nào những khổ đau họ đang gánh chịu. Năm nay CLB đã tổ chức 2 đợt làm từ thiện (đợt vào dịp tết: 26.488.000đ, và đợt quyên góp cho trẻ em nghèo miền núi tháng 7: 82 thùng quần áo và đồ dùng học tập) và đóng góp xây dựng chùa Hưng Khánh, xã Tuy Lai, huyện Mỹ Đức, Hà nội vào tháng 3 với số tiền 22.795.000đ. 
         Nhìn lại một năm tu tập chúng ta tự hào bởi những thành tích đã đạt được song chúng ta cũng không thể không tự kiểm điểm những khuyết điểm còn tồn tại: 
- Vẫn còn có người chưa thực sự có niềm tin vào môn phái, mong đến CLB để được hỗ trợ là chính mà quên mất tự tu tâm, tu thân mới là chính. Chúng ta phải hiểu rằng CLB chỉ là nơi hướng dẫn mọi người tự rèn luyện sức khỏe, mọi hoạt động khác chỉ mang tính hỗ trợ. Không tự tu tập thì không có cách gì cải thiện được sức khỏe. Chính vì điều đó một số người đã sớm rời bỏ CLB sau một vài buổi tập. 
- Lại có một số người chỉ tập thiền khi đến lớp, về nhà quên mất thiền hoặc là thiền rất ít, cũng khó có thể cải thiện được sức khỏe. Mọi người ai cũng được nghe Thày Tổ dạy nguyên lí Được và Mất; Không chịu mất thời gian không vượt qua được vất vả thì làm sao có được sức khỏe. Kinh nghiệm cho thấy những người đã đẩy lùi được bệnh tật (kể cả bệnh nan y) họ không chỉ thiền khi đến lớp mà khi ở nhà họ cũng tranh thủ mọi lúc mọi nơi khi có thể để thiền. Một ngày họ thiền một vài lần từ 3 đến 5 giờ. 
- Một số người chưa kết hợp tốt tu tâm và tu thân. Đi thiền phải tích cực tu tâm tính, phải sống tốt hơn với mọi người xung quanh,buông bỏ những ràng buộc đời thường để có cuộc sống bình dị thanh thản…có như vậy tu thiền mới có hiệu quả cao. 
- Người đi tu thiền phải có niềm tin vào pháp môn, nghi ngờ, thiếu niềm tin, lo lắng sợ hãi đều đẫn đến thất bại. 
         Một năm vất vả gian khổ tập luyện; tuy còn nhiều bất cập song mỗi chúng ta đều tự thấy trong cơ thể ta đang có những chuyển biến tích cực, bệnh tật đang được đẩy lùi; cuộc sống thấy tươi đẹp hơn, tình thương yêu con người thấy mặn mà hơn. Niềm tin chiến thắng bệnh tật được củng cố hơn. 
         Với niềm tin đó sang năm tới chúng ta cần làm tốt một số việc sau: 
- Duy trì sinh hoạt các nội dung chuyên môn, văn hóa văn nghệ, đời sống... đều đặn 
- Nâng cao khả năng thiền định của các học viên ở tất cả các lớp, nhất là các lớp học từ trên 1 năm trở lên; phấn đấu mỗi lần thiền ít nhất là 90 đến 150 phút. 
- Mở thêm từ 2 đến 3 lớp. Ngoài địa điểm cũ Bùi Xương Trạch và Trần Duy Hưng cố gắng mở thêm lớp ở địa điểm mới. 
- Tiếp tục triển khai kế hoạch kết nạp hội viên CLB mới. 
- Kiện toàn tổ chức để CLB hoạt động nề nếp, hiệu quả hơn. 
- Chỉnh sửa, biên soạn lại một số tài liệu học tập cho các đối tượng khác nhau. 
- Duy trì đều đặn, có kế hoạch cho các lớp đi thiền dã ngoại. Cải tiến nâng cao hiệu quả hoạt động dã ngoại, bảo đảm an toàn tuyệt đối khi đi thiền dã ngoại. Khuyến khích các lớp tự chủ trong tổ chức thiền và dã ngoại; không nhất thiết cứ phải có Thày chủ nhiệm đi cùng. 
- Mở thêm 1 lớp giáo viên để có đủ giáo viên cho các lớp, ưu tiên huấn luyện cho các học viên ở các địa bàn mở lớp. 
         Hôm nay chúng ta tập trung ở đây để tưởng nhớ và bày tỏ lòng tri ân với Thày Tổ. Tâm nguyện sẽ theo pháp môn của Thày Tổ Dasira Narada. Nguyện tu tâm, tu thân mãi là trò tốt của người. 
         Xin Thày Tổ cho chúng con lực gia trì vũ trụ, cho chúng con sức khỏe để chúng con góp phần giúp ích cho đời. 
Hà nội, ngày 10/10/2012 
Câu lạc bộ DSNL

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.