Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Năm, 11 tháng 10, 2012

Đôi lời về hoạt động của đội Văn nghệ CLB DSNL


        Thế rồi cũng gần 2 tháng trôi qua kể từ ngày đội văn nghệ tập trung các diễn viên. Nhanh vậy đấy.
        Cũng vẫn có những diễn viên già, gạo cội từ những lần biểu diễn trước, những người luôn tiên phong dẫn đầu, gương mẫu cả về chấp hành thời gian cũng như kỹ thuật, đợt này còn thêm nhiều diễn viên trẻ, nhiệt tình và năng động, ai cũng muốn có cơ hội để tri ân Thầy Tổ DASIRA NARADA.
         Chúng tôi cùng nhau lập chương trình tập, mỗi tuần tập 2 buổi tối, rồi lên chương trình biểu diễn, cũng ra dáng chuyên nghiệp, cũng phải có tiết mục mở màn, cũng phải có tiết mục kết thúc chương trình thật hoành tráng. Những tiết mục này bao giờ cũng là đồng ca, hợp lực của toàn đội.
         Toàn đội bao gồm gần 30 diễn viên. Tại sao lại dùng từ “gần” mà không phải là con số chính thức, vì thực ra đến tận bây giờ, số lượng diễn viên vẫn còn du di, có người đi tập đều được, có người thì không vì đủ mọi lý do. Có tiết mục khi tập là 9 người, song đến khi chuẩn bị diễn thì chỉ có 7 người thôi, vì diễn viên đi tập không đều nên không theo kịp được.
         Chúng tôi vẫn dùng từ “Thẳng ăn thẳng, cong ăn cong” miễn sao cho tiết mục biểu diễn được chủ động và chất lượng. Có tiết mục đến gần thời gian diễn mới phát sinh. Có người đến bây giờ vẫn còn xung phong hát đơn ca. Thật cảm động, nhưng vì chương trình đã được lên khung, thời gian đã chốt nên mong rằng các diễn viên chưa được biểu diễn đợt này thông cảm và chờ cơ hội tiếp theo vậy. Có lẽ Ban Chủ Nhiệm lưu ý nên tổ chức thêm đợt biểu diễn nữa trong năm để các diễn viên được có dịp để đua tài.
         Chương trình bao gồm có tốp ca nữ “già”, tốp ca nữ “trẻ”, tốp ca nam, song ca nam nữ, hát quan họ.
         Lại nói về hát quan họ, đây là một phát hiện mới toanh, một thành viên của lớp Trần Duy Hưng bây giờ mới “lộ diện”, hy vọng sẽ mang tới buổi biểu diễn tiết mục lạ. Rồi ngâm thơ, độc tấu đàn bầu, đơn ca nam, đơn ca nữ, khiêu vũ. Mà còn có cả một chút múa phụ họa nữa đấy. Chúng tôi cùng cố gắng làm cho chương trình đa sắc và đổi mới, kể cả MC cũng mới luôn. 
         Thời gian này chúng tôi đang gấp rút tập với nhạc. Bởi là diễn viên không chuyên nên thật là vất vả, nhưng chúng tôi đã nhận được sự chăm sóc yêu mến của Ban Chủ Nhiệm CLB cũng như tình cảm của đại gia đình CLB DSNL. Các buổi tập đều có cán bộ lớp đến động viên, tin tức trên trang Blog đưa kịp thời. 
         Chương trình biểu diễn thực sự “cây nhà lá vườn”, tuy rất đơn giản, mộc mạc, có thể hát còn chưa đều, ai đó có thể còn run, hát chưa đủ hơi, kỹ thuật còn non, múa còn cứng, chưa được đều .v.v. nhưng toàn đội sẽ mang tới ngày Giỗ tổ cũng như đại gia đình CLB DSNL toàn bộ tình cảm và lòng nhiệt thành của những diễn viên, những người tự vượt lên chính mình để làm được việc mà tưởng như không bao giờ làm được. 
         Xin hãy rộng lòng, chờ đón và đừng quên động viên chúng tôi bằng những tràng pháo tay ròn rã. Xin được cám ơn trước.
Hoàng Vân

12 nhận xét:

  1. Hồi hộp, háo hức, hí hửng, hoan hỉ, hichic!!!!!

    Trả lờiXóa
  2. @MN: Cô cũng hồi hộp quá. Bao giờ cho đến chiều thứ 7....
    @ Chị Vân: Em sẽ đề nghị với Thầy mỗi dịp đi dã ngoại sẽ dành một khoảng thời gian cho các tiết mục văn nghệ.
    @ Chị Bình, anh Nghĩa, cả nhà mình, ai ủng hộ thì vào đây cho một tràng pháo tay. :)
    @ Cả nhà: Hôm Tổng duyệt ai có máy ảnh tốt mang đi chụp mấy kiểu nhé, kẻo sau không có ảnh lưu niệm.

    Trả lờiXóa
  3. @ Cô HT: Đúng, đúng cô ạ! Ý tưởng giao lưu văn nghệ vào mỗi dịp dã ngoại rất hay đó cô ơi. Vừa vui, mà vừa khai thác được nhân tài. Hôm nào tổng duyệt thế cô, cho con đi xem mới:D::D:D:D

    Trả lờiXóa
  4. @ MN: Chiều T7, có định đăng ký thêm tiết mục kịch câm của cô nàng họ Quách không? Xếp gạch trước cho chương trình năm 2013. :)

    Trả lờiXóa
  5. @ Cô HT: dạ có ạ! Con phải lôi kéo cô nàng ấy vào nhiều hoạt động hơn nữa mới được! Mà cô nàng ấy có nhiều tài lẻ lẻ lắm cô ạ!

    Trả lờiXóa
  6. @MN: Cô thì mê tít nàng ấy rồi. À, mà còn con nữa đấy, cô chưa sờ đến gáy đâu đấy nhé. :)

    Trả lờiXóa
  7. Theo Hoàng Vân thì nên tổ chức một buổi sinh hoạt toàn CLB với nội dung tổng kết 6 tháng một lần ấy. Tại đó sẽ có buổi biểu diễn văn nghệ, không cần phải hoành tráng như buổi Giỗ thầy tổ mà chỉ cần các tiết mục ít người thôi, nhưng cũng có ghép nhạc cẩn thận cho thêm phần hứng thú. Nhiều người tài lắm, Hoàng Vân thật là ngại ngùng khi phải nói câu: "có lẽ để đợt sau nhé" mỗi khi có người xin đăng ký hát đơn ca. Nhưng thực ra đối với 1 chương trình biểu diễn nghiệp dư thế này thì các tiết mục tập thể được ưu tiên trước. Mọi người thông cảm cho Hoàng Vân nhé.

    Trả lờiXóa
  8. Xin chào cả nhà ! đúng là rất hồi hộp . BL có bài thơ với tựa đề " Tập Văn nghệ " sẽ đăng để " tra tấn " cả nhà sau!

    Trả lờiXóa
  9. Chị Hiền ơi, có tên em Vân Kẹo không?

    Trả lờiXóa
  10. Vân kẹo là số 1 rôi, không có cái tên đó sao thành bài này được.

    Trả lờiXóa
  11. "anh trai Nghĩa" hơi thiên vị "em gái Kẹo" đấy nha.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.