Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Sáu, 17 tháng 6, 2011

Thiên đường

 Nguồn ảnh: Intrernet
Ngẫm ra cuộc đời của mỗi người là một tấn bi hài kịch dài vô tận với biết bao thăng trầm, buồn vui ngọt bùi, cay đắng, vinh nhục, hy vọng và tuyệt vọng. Tất cả rồi sẽ kết thúc khi ta trở về với cát bụi.
Thuở thơ ấu, tôi rất thích mơ chuyện cổ tích và tin vào giấc mơ Thiên Đường. Thiên Đường trong tôi ngày đó là cõi tiên đâu đó rất xa, nơi không có cái ác, không có cái xấu, không có khổ đau và nước mắt.
Tôi cũng tin rằng những người tốt khi chết đi sẽ được lên Thiên Đường hưởng hạnh phúc, còn kẻ xấu khi chết đi sẽ bị đầy xuống địa ngục, chịu mọi nhục hình tra tấn.
Bây giờ tôi hiểu Thiên Đường không ở đâu xa và mỗi người đều có Thiên Đường riêng của mình.
Đó là nơi mỗi người sẽ phải nhận lại kết quả của chính những gì ta đã làm trong cuộc sống thực trước kia nhưng đó là hình ảnh tương lai, nơi con người phải trả giá cho sự lạnh lùng, bàng quang trước nỗi đau của đồng loại trong quá khứ của chính mình.
Thói tham lam, ích kỷ, lòng đố kỵ, hận thù là mầm mống của mọi tội ác trên đời. Hãy tránh xa, hãy giữ mình để làm người lương thiện.
Tôi luôn có khát vọng gửi gắm những thông điệp vào lòng mình để hưởng một cuộc sống tốt lành hơn.
Ở đó con người sống với nhau bằng tình yêu thương, lòng vị tha chân thành.
Đừng bao giờ so đo với người khác. Hãy biết trân trọng những gì Thượng Đế đã dành cho ta, ta sẽ nhận ra rằng những cái ta có nhiều hơn những gì ta không có. 
Ngô Thị Thoa

1 nhận xét:

  1. Thiên đường và địa ngục đều là hình ảnh chúng ta tưởng tượng ra, không có sự phán xét từ bên ngoài, chỉ có sự phán xét từ tâm mỗi người. Mỗi chúng ta đều nhận được kết quả từ những gì mình đã và đang làm. Đó phải chăng là cảm nhận của tác giả về thế giới tâm linh,thơ văn có thể hiển lộ từ một trái tim nhân hậu, khoan dung , từ một con người bình dị.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.