Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Hai, 20 tháng 12, 2010

Tai nạn do chuẩn bị đi dã ngoại chưa tốt

Tháng này đi Côn Sơn thiền, số học viên cũ không nhiều, nhiều người mới đi lần đầu. Thời tiết khá lạnh nên ngày đầu tiên không tổ chức đi lên Ngũ nhạc thiền được. 6 giờ mới xuất phát đi lên đền thờ Trần Nguyên Đán, lên đến nơi trời vẫn còn tối. Mọi người vội ăn sáng để bước vào thiền. Dự kiến khi thiền xong, trên đường về sẽ qua giếng Ngọc và chùa. Trên đường về đã xẩy ra sự cố - một người ngã gẫy chân. Kế hoạch qua chùa và giếng không thực hiện được.
Tai nạn xẩy ra ở nơi không ai ngờ được; dốc không cao, chỉ hơi trơn do công trường đang thi công. Nạn nhân là học viên ở lớp mới; chưa có kinh nghiệm đi dã ngoại nên đi dã ngoại bằng guốc cao gót. Khi leo núi do không chuẩn bị giầy từ trước nên đi bằng dép tông đã mòn hết lớp ma sát ở đế dép (dép lê). Vì vậy khi gặp chỗ trơn ngã là điều không tránh khỏi. Ngã chỉ do trượt chân mà hậu quả thật nặng nề; nạn nhân kêu đau ghê gớm. Sau khi đưa về viện mới biết đã bị gẫy chân.
Khi thấy có người bị tai nạn, Thày và một số người đã kịp thời phát công trợ giúp và tìm cách đưa nạn nhân đi cấp cứu.
Qua sự việc trên đã nhắc nhở mọi người: làm bất cứ việc gì đều phải chuẩn bị chu đáo, phù hợp...và luôn thận trọng trước mọi hành động của bản thân. Chúng ta đi tập để nâng cao sức khỏe, đừng để xẩy ra thêm các sự cố như trên.

2 nhận xét:

  1. Thật đáng tiếc! Chú nghĩa ạ sự cố và sơ xuất nhỏ xảy ra. May thay đoàn đi đã và thành công tốt đẹp. Dù sao đây cũng là kinh nghiệm thêm đến các Bà, các Cô bất kể làm việc gì và nghĩ đến điều gì. Điều đầu tiên chọn phương án an toàn và cẩn thận và suy tính trước sau

    Trả lờiXóa
  2. Bài viết này chắc sẽ có tác dụng thiết thực cho tất cả mọi người trong clb lưu ý chuẩn bị và cẩn trọng khi đi dã ngoại ở các đợt tới.Cám ơn anh Nghĩa về sự nhắc nhở này.
    Tuy nhiên học viên mới vì chưa có kinh nghiệm nên đã để xảy ra điều đáng tiếc .Bản thân cô ấy đâu có muốn thế.Rủi ro cho cô ấy qúa .Trời rét này chắc đau lắm.Ngoài sự chia sẻ của Thầy và ban chủ nhiêm ,nếu như có điện thoại và danh tính của cô ấy để các hội viên chia sẻ dù chỉ là lời nói động viên cô ấy thì tốt.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.