Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Bảy, 4 tháng 12, 2010

Một thoáng ưu tư

Sáng thứ bảy nào cũng bận, chẳng sang lớp sinh hoạt được, nhiều lúc cũng thấy nhớ mọi người. Có nhiều bác, anh, chị chỉ đi học vào sáng thứ bảy nên chỉ lúc nào đi thiền dã ngoại mới được gặp. Nhớ lắm vậy mà cứ phải "nhịn". Hôm nay đoán là anh Nghĩa - chị Tân đến lớp, vả lại sáng mai lớp không sinh hoạt định kỳ mà lên dự lễ Tổng kết của Chi hội Y học Dân tộc Quốc Tế Ngữ, vậy là bằng mọi giá phải bớt bằng được 10' để ào qua lớp. Nhìn thấy anh Nghĩa khỏe mạnh đang ngồi trao đổi với anh Chuyềnanh Sơn, mừng lắm, bắt tay anh một cái để cảm nhận hơi ấm từ bàn tay anh, để biết anh đang hồi phục, lấy lại được phong độ người trò cưng của Thầy. Nhìn quanh chẳng thấy chị Tân đâu cả.
U vẫy vẫy. "Ngại" U lắm vì biết sắp bị "ăn mắng." Hôm qua đã nhờ chị Bình "thưa chuyện" với U về việc không có tập san tháng này. Biết là chẳng trốn được đành "dạ". 
"Tập san đâu?"
"U ơi, tháng này ít bài lắm. Tổng cộng có mỗi 22 bài, mà đã mất 5-6 cái slide rồi, in ra được có hơn chục tờ, thôi để hết tháng 12 con làm luôn thể."
"Sao tháng này lại ít bài thế?" 
"Thì đã thống nhất là tháng này không sưu tầm nữa để mọi người viết bài mà." 
"Đâu, những ai chưa viết, kể tên ra xem nào. Mà thấy ít bài thì phải cho thêm bài tham khảo vào chứ." 
"Ui, U ơi, tháng này con cũng bận nữa." 
Tranh thủ lúc U đang phê bình học viên A, B, C chưa có bài, "chuồn lẹ".
Chị Trinh tay bắt mặt mừng: 
"Em ơi, chị đọc hết các bài em đăng, hay lắm. "Bài thuốc chống đột quỵ" của Hoàng Vân đăng rất hay, chị áp dụng làm cho đến 5-6 cụ rồi." 
"Vậy mà chị chả cho cái nhận xét vào cho em phấn khởi." ....
Những câu chuyện chỉ như vậy thôi mà không dứt ra được. 
"Thưa Thầy, con xin phép Thầy cho con giao lưu một tẹo cho đỡ nhớ thôi ạ rồi con về để Thầy lên lớp."
Hôm nào blog cũng có trên 200 lượt người truy cập, có hôm đăng bài hay lên tới hơn 300 lượt, hôm ít cũng sấp xỉ 200 lượt. Nếu không có những lời phản hồi, động viên từ các hội viên CLB thì dễ nghĩ trang nhà phục vụ cho toàn người ngoài.
Bài chia sẻ của bác Sâm tại lễ Tưởng niệm ngày mất của Thầy Tổ rất hay. Giá mà bác viết lại để đăng lên trang nhà thì tốt biết bao. Bác Nghiệp, thương binh từ hồi kháng chiến chống Pháp, bị mất mấy rẻ sườn, nhà ở tận Mê Linh, vậy mà đi học rất đều, sức khỏe ngày càng cải thiện, cũng chưa chia sẻ với mọi người kinh nghệm tập luyện của mình. Anh Chuyền thì lúc nào cũng có rất nhiều ý tưởng về việc luyện tập, và có rất nhiều kinh nghiệm trong việc dùng năng lượng sinh học để chữa bệnh, nhưng cũng mới đóng góp cho trang nhà được mỗi một bài. Còn rất nhiều những gương sáng về luyện tập như vậy.
Không ra được tập san tháng này Thu cũng buồn lắm vì biết các ông các bà mong đến cuối tháng để đọc tập san. Các cụ tuổi đã cao toàn trên dưới 80, không sử dụng máy tính, mong cuốn tập san CLB cũng như mong được đọc tờ báo hàng ngày. Cụ Tỵ nghỉ sinh hoạt vì đau chân mấy tuần nay cũng gọi điện đến nhắc U giữ lại cho một cuốn Tập san.
Việc tìm những bài tham khảo trên mạng không phải là khó nhưng như vậy cuốn Tập san mất đi tính đặc thù của Câu lạc bộ mình. Rất mong các bác, các anh, các chị khi vào đọc trang, chịu khó có những ý kiến đóng góp mang tính xây dựng như: "Bài này hay!" hoặc "Thu ơi, bài này dở lắm."... và chịu khó bớt chút thời gian viết bài chia sẻ kinh nghiệm luyện tập, những thử thách mà mình đã vượt qua hoặc chưa vượt qua, cũng như những vướng mắc, khó khăn trong quá trình luyện tập để trang blog nhà ngày một phát triển và để Thu khỏi bị "mắng" vào cuối tháng.

12 nhận xét:

  1. Tuần vừa rồi em bận chấm thi và chuẩn bị bài giảng HKII nên không vào trang. Cảm ơn anh Nghĩa, chị Bình và chị Vân đã giúp cho trang nhà hoạt động. :)

    Trả lờiXóa
  2. Nhiệm vụ của mỗi người mà , Thu ơi bài viết hay vậy .Từ tâm ra có khác , không câu lệ .Chị còn học ở em nhiều lắm đấy.

    Trả lờiXóa
  3. Thu à, chị thấy rằng để thực hành tốt bộ môn của mình đang theo cần thực hành thêm nhiều môn khác lắm (như tu thân và tu tâm chẳng hạn), cho nên theo chị, ngoài các bài viết của các thành viên CLB ra, ta vẫn cần và nên có các bài báo sưu tầm khác, như sách tham khảo vậy để mọi người tự đọc và tự hoàn thiện mình, dù ít còn hơn không Thu ạ. Đối với các cụ, ít được vào mạng để "lướt" thì những bài sưu tầm đó sẽ làm cho các cụ vui và hiểu rộng hơn.
    Đối với các cụ đọc tập san, các cụ cũng nên có ý kiến viết ra giấy góp ý cho bài cụ thể nào đó, sau đó ban biên tập sẽ đưa vào "trang nhà", như vậy nội dung "trang nhà" sẽ phong phú hơn.

    Trả lờiXóa
  4. @ Chị Vân: Vâng, chắc cũng phải như vậy chị ạ. Cuối cùng đến tối thứ 7 "lọ mọ" mãi em cũng ra được Tập san T11. U bảo in thêm cho U 2 tập T10, kèm thêm bài tháng 11 vào đấy để U đọc, thế là em nghĩ đằng nào cũng một công thôi thì làm luôn cho cả CLB để các cụ có cái đọc. Căn, giãn chỉnh lề, trình bày các kiểu cuối cùng cũng được 31 trang. "Gia vị" thêm vào đấy tối hôm đó cả nhà ăn mì tôm với cá kho vì mẹ "quên" nấu cơm. Thế đấy! May mà 364 ngày "cơm dẻo, canh ngọt" nên không bị "mắng". :D

    Trả lờiXóa
  5. Không ổn, không ổn nếu vì 31 trang của tập san để cả nhà ăn mì tôm với cá kho. Không ổn. Lần cuối thôi đấy nhé. Nếu bận quá, Thu copy các bài cần đăng, gửi file nhờ chị hoặc ai đó làm giúp. Chị gửi cho Thu đường link để có thể gửi file dung lượng lớn qua email nhé. Nhớ rằng không được "tham".

    Trả lờiXóa
  6. @ Chị Vân: Mọi khi thì không thế nhưng tại lần này em đã không định làm, sau lại thấy "thương", chiều vẫn có hs đến học, làm vội, làm gấp nên mới thế. Được cái tối sang lớp khi nhìn thấy Tập san, Bà cười tươi như hoa, giở ra đọc to cho cả lớp đều nghe, em cũng thấy vui.

    Trả lờiXóa
  7. @ Chị Vân: Có lẽ nhờ thêm món "gia vị" mỳ tôm với cá kho mà Tập san tháng này "đắt hàng". Hôm đầu tiên em in 30 quyển, đưa U 25. Chiều thứ 3 U bảo in thêm 10 quyển. Sáng nay em mang sang cho U thì lớp mới lấy hết, U bảo về in thêm. Tưởng thứ 7 mới lấy hóa ra mọi người chờ em mang sang luôn. Vậy là phải in thêm 20 quyển nữa. :D

    Trả lờiXóa
  8. Khi in có kèm bài nhận xét không?

    Trả lờiXóa
  9. Không ạ. Em chỉ để số lượng nhận xét thôi. Mà có khi cũng nên in cả nhận xét nữa nhỉ (chọn lọc). Em sẽ rút kinh nghiệm khi làm Tập san tháng 12. E đang sợ in thêm 20 quyển nữa cũng chưa đủ vì lớp chiều thứ 7 chưa lấy quyển nào.

    Trả lờiXóa
  10. Một thực đơn mới của Thu:
    CÁ KHO + MÌ TÔM
    ai muốn ăn thì vào.
    :d

    Trả lờiXóa
  11. Thu à, chị thấy in kèm nhận xét hay chứ, tất nhiên là phải có chọn lọc. Chỉ sợ có ai đó thắc mắc : "sao không có nhận xét của tôi" thì mệt, nhiều lúc đọc nhận xét hay như một bài viết vậy.

    Trả lờiXóa
  12. Vâng, nhiều lúc em cũng thấy như vậy. Có những nhận xét đọc rất thú vị. Chả ai thắc mắc đâu chị ạ, vì người hay vào mạng thì lại không cần Tập san, mà các cụ lấy Tập san thì lại không vào mạng (thường là thế).

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.