Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Ba, 28 tháng 12, 2010

Một cuộc nói chuyện bổ ích

Thầy Thích Huyền Diệu
Hôm qua, đoàn Câu lạc bộ gồm 3 xe: một xe 16 chỗ, 1 xe nhà chị Nhung, một xe anh Hòa sang dự buổi nói chuyện của Thầy Thích Huyền Diệu và chú Nguyễn Văn Nhã tại Tổng công ty may 10. Hồi đầu tháng, chú Nhã đã có một cuộc đàm đạo với Câu lạc bộ trong phạm vi hẹp. Cũng nhờ qua chồng chị Hồng Nhung là bạn thân với chú Nhã. Hôm qua chú đã dành cho Câu lạc bộ 20 xuất.  

Thượng tọa Thích Huyền Diệu người Việt Nam duy nhất cho tới nay là Chủ tịch Liên đoàn Phật giáo thế giới. Thầy Huyền Diệu có vóc người cao lớn, gương mặt thanh tú, nụ cười tươi tắn và đặc biệt là đôi mắt luôn mở to với ánh nhìn cương nghị, trung trực mà đầy lòng nhân từ bao dung. Vị thượng tọa nổi tiếng trong tổ chức Phật giáo thế giới, người đã làm nên những phép nhiệm mầu, điều kỳ diệu khi xây cất ngôi chùa Việt Nam Phật Quốc Tự ở Bồ Đề đạo Tràng (Boddha Gaya, Ấn Độ - nơi Đức Phật Thích Ca đã giác ngộ). Đồng thời là người ngoại quốc đầu tiên được Chính phủ Vương quốc Nepal cấp đất xây dựng Việt Nam Phật Quốc Tự, ngôi chùa đầu tiên tại vườn Lumbini (Lâm Tỳ Ni), nơi Đức Phật Thích Ca sinh ra, để từ đó hơn 20 quốc gia khác hưởng ứng, lần lượt xây dựng chùa của nước mình, tạo thành một Liên hiệp quốc Phật giáo tại Lumbini.
Tại buổi nói chuyện, từ cuộc sống, quá trình tu hành và những nỗ lực xây dựng nên hai ngôi chùa Việt Nam tại Bồ đề Đạo Tràng (Bodh Gaya, Ấn Độ) và Lâm Tỳ Ni (Lumbini, Nepal) của mình, Thầy Huyền Diệu đã chiêm nghiệm thấy rằng, sự màu nhiệm không phải là trong cổ tích, không bí ẩn như huyền thoại, mà mỗi người hãy luôn tâm niệm làm việc phước đức sẽ gặp được nhiều phép lạ ngay trong cuộc sống, bởi sự mầu nhiệm bắt nguồn từ sự thành tâm của mỗi người. Thầy Thích Huyền Diệu cũng đưa ra 4 mật pháp của sự thành công và hạnh phúc đó là: Tính nhân quả, tụng đọc và thực hành Maha -Mănggara - Sút - ta (kinh về sự hạnh phúc, tri ân), sự an tĩnh về tâm hồn và sức khỏe.
Từ cuộc sống và quá trình tu hành của mình, Thầy Huyền Diệu đã chiêm nghiệm và nhắn nhủ "sự màu nhiệm không phải là trong cổ tích, không bí ẩn như huyền thoại, mà mỗi chúng ta hãy luôn tâm niệm làm việc phước đức sẽ gặp được nhiều phép lạ ngay trong cuộc sống", bởi sự mầu nhiệm bắt nguồn từ Chân Tâm và Ý Chí của mỗi người. Nếu như tất cả chúng ta biết yêu thương quê hương mình, biết yêu thương và chia sẻ với những người xung quanh, biết rèn luyện ý chí để vươn tới thành công, biết nuôi dưỡng văn hóa Hiếu Hòa trong tâm hồn thì xung quanh chúng ta, sự nhiệm màu sẽ luôn lấp lánh, kỳ diệu và bất ngờ.

 Chú Nguyễn Văn Nhã
Thầy Huyền Diệu đánh giá cao khả năng cũng như đức hạnh của nhà ngoại cảm Nguyễn Văn Nhã. Chú đã tìm rất nhiều ngôi mộ với độ chính xác cao mà không hề lấy thù lao hay nhận sự cảm ơn về vật chất. Mọi liên hệ với chú chỉ qua điện thoại, vậy mà chú vẫn mong sao cho mọi người giác ngộ hơn nữa, hiểu đạo, hiểu đời hơn nữa, để giải thoát cho vong linh của người thân cũng như cho chính mình. Sau buổi nói chuyện chúng tôi lần lượt lên bắt tay và chúc sức khỏe Thầy cũng như các vị trong đoàn. Bà Tổng giám đốc mời mọi người lưu lại dự bữa tiệc buffet chay. Món ăn nhiều và ngon, mọi người đều tấm tắc. Trước khi ra về, Thu qua chào tạm biệt, bắt tay cảm ơn Bà Tổng Giám Đốc, một phụ nữ thông minh, có bản lĩnh, tự tin và là người có tâm, cảm ơn chú Nhã đã ưu ái Câu lạc bộ và mời chú khi nào có dịp qua nói chuyện với Câu lạc bộ vào một buổi sáng thứ 7 hoặc chủ nhật, cảm ơn chồng chị Hồng Nhung, người đã làm chiếc cầu nối cho Chú Nhã và Câu lạc bộ. Hy vọng cả Câu lạc bộ sẽ được đón chú trong một ngày gần đây.

Mời đọc thêm về Thầy Huyền Diệu TẠI ĐÂY

PS: Anh Chuyền đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Thầy giao  là quay video toàn bộ cuộc nói chuyện. 

6 nhận xét:

  1. Thật may mắn Thu được tham dự buổi gặp mặt ngày hôm qua. Đợt này Thu đang ốm, họng đau kinh khủng, nói không ra tiếng. Tối thứ 7 không sang lớp được, sáng Chủ nhật cố gắng sang lớp để mọi người hỗ trợ. Biết có chương trình đi thăm hỏi và nghe nói chuyện Thu đăng ký cả hai. Họng đau suốt cả đêm, chẳng ngủ được, sáng dạy kiếm nồi lá xông, súc miệng nước muối liên tục, chỉ sợ lên cơn sốt không đi được. May quá không việc gì. Có sang đấy mới thấy mình may. Gọi là cuộc nói chuyện ở TCT May 10 nhưng cũng chỉ trong phạm vi hẹp. Nhiều người sang Lâm Tỳ Ni 9 -10 lần mà không gặp được Thầy. Những người lên phát biểu đều để lại những ấn tượng sâu sắc. Mặc dù đêm họng lại sưng to không nuốt nổi, cả đêm không ngủ được, nhưng sáng dậy không cảm thấy mệt mỏi tí nào.

    Trả lờiXóa
  2. HV đã được nghe tên tuổi của thầy Huyền Diệu từ lâu, đã đọc quyển "Khi Hồng Hạc bay về và những điều mầu nhiệm" của thầy. Những phép mầu nhiệm mà thầy kể trong sách thấy thật đơn giản và vô tư, cứ như tự nhiên nó đến, tự nhiên mà có vậy. Đúng là như trong truyện cổ tích vậy, nhưng thực ra đâu phải vậy. Không một ai cứ ngồi một chỗ để mọi thứ tự nhiên đến với mình được cả. Đó là cả một sự vận động miệt mài, vượt khó, tinh tấn với tất cả tấm lòng quảng đại, từ bi, vì nghĩa cả .v.v. Riêng chuyện về đàn Hồng Hạc từ đâu bay về ngụ tại đất chùa, sinh sôi, nảy nở đã là một câu chuyện dài rồi. Rồi chuyện Thầy đã tác động thế nào, làm sao xây được cây cầu cho dân làng địa phương, rồi nhiều chuyện sau khi cây cầu xây xong... Ai chưa đọc thì hãy đọc đi, rất nhiều điều bổ ích và lý thú. HV nói thật đấy.

    Trả lờiXóa
  3. Mới nhìn thoáng qua bức hình của thầy Thích Huyền Diệu mình cứ tưởng là thầy Thường nhà mình. Dường như hai Thầy có nét gì đó rất giống nhau phải không mọi người.

    Trả lờiXóa
  4. @ Nặc danh: Ừ, mình cũng thấy thế. Nhưng mà nói chuyện với người không có tên tuổi như thế này thì chán lắm. :(

    Trả lờiXóa
  5. Hì hì, Cảm ơn chị Thu đã nhắc nhở!

    Trả lờiXóa
  6. Tiếc quá không đi được!Đọc tóm tắt cuộc đời thầy Thích Huyền Diệu mình thấy vô cùng khâm phục, mình phải tìm ngay những trang viết của Thầy để đọc.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.