Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Sáu, 24 tháng 12, 2010

HÔM NAY NOEL




13 nhận xét:

  1. Hình ảnh quả là "nóng sốt" !
    Chúc mọi người giáng sinh vui vẻ.

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn bạn! Chúc bạn vui vẻ.

    Trả lờiXóa
  3. @ A TM: Chúc anh và gia đình vui vẻ! :)

    Trả lờiXóa
  4. Chúc các Bà, các Cô… Một Giáng Sinh và năm mới hạnh phúc, tràn ngập niềm vui cùng tiếng cười . Cùng Luyện Thiền làm sức khoẻ ngày càng vô địch và Luyện Thiền ngày càng đạt kết quả tốt, thành công rực rỡ và khám phá ra những điều huyền diệu của Luyện Thiền.

    Trả lờiXóa
  5. @A TM :chúc anh cùng gia đình đón giáng sinh vui vẻ

    Trả lờiXóa
  6. Xin chúc "cả nhà" vui vẻ, "tinh tấn" và dồi dào năng lượng!
    TM

    Trả lờiXóa
  7. @To all : Không hiểu sao với bản thân tôi thì Noel và Việt Nam không có bất kỳ một sự liên quan nào cả mà những gì được gọi là sự kiện Noel ở Việt Nam chỉ là một sự đua đòi theo trào lưu và là thời điểm để các nhà kinh doanh dễ dàng " móc túi " các bậc cha mẹ hơn. Tôi không chấp nhận trào lưu này vì không hề mang bản sắvc dân tộc và cũng chẳng có truyền thống lâu đời như Tết Trung Thu, Tết Nguyên Đán.Hồi còn ở Việt Nam tôi cũng đã tham dự những đêm Noel ở nhà thờ Hàm Long hay nhà thờ Lớn và cũng cảm nhận thấy không khí đặc biệt của nó nhưng chỉ ở trong khuôn viên của nhà thờ chứ chỉ cần qua phố bên cạnh thì cái cảm giác đó không còn nữa. Giờ đây, khi sống ở nước ngoài 30 năm nhưng qua internet, VTV4,... nhất là những năm gần đây thì tôi cảm nhận một điều là xã hội Việt Nam chào đón Noel còn ác liệt hơn cả những đất nước có truyền thống lâu đời và Noel là ngày lễ quan trọng nhất trong cả năm. Noel thực chất là ngày lễ trong khuôn viên ấm cúng của từng gia đình và bữa cơm chiều ngày 24.12 hoàn toàn giống như bữa cơm tối giao thừa ở Việt Nam, khi tất cả các thành viên của gia đình đoàn tụ đông đủ. Sau bữa cơm chiều thì mọi người tụ tập quanh cây thông Noel để phân phát quà cho nhau để rồi khi gần nửa đêm thì ai muốn sẽ đến nhà thờ( gọi là cây thông theo cách gọi của Việt Nam mình chứ thật ra không chỉ là cây thông mà bên này còn có những loại cây lá kim khác nữa ). Ở Việt Nam mình thì hoàn toàn khác, vì là sự bắt chước, đua đòi nên sự hoành tráng chỉ được thể hiện trên các đường phố chính mà thôi. Với xã hội Việt Nam thì tôi chỉ thừa nhận ngày lễ Noel tại các nhà thờ và tại các gia đình theo đạo Thiên Chúa chứ tôi không thừa nhận sự " đua đòi rởm " ngoài xã hội và chính vì vậy năm nào tôi cũng chỉ chúc mọi người thân trong gia đình ở VN nhân ngày Tết Dương Lịch ( theo chuẩn quốc tế ) và ngày Tết Nguyên Đán ( theo phong tục Việt Nam ).
    Nhân dịp nầy tôi xin gửi đến tất cả mọi người có nhiều sức khỏe, niềm vzi và hạnh phúc trong năm mới 2011.

    Trả lờiXóa
  8. Tôi "vote" cho ý kiến của bác PH.

    Trả lờiXóa
  9. “Ai cũng biết rằng, Chủ tịch Hồ Chí Minh là một người cộng sản và chính Người cũng nói rõ thế giới quan duy vật của mình. Người nói: “Tôn giáo là duy tâm, cộng sản là duy vật”, “Chủ nghĩa duy linh và chủ nghĩa duy vật là ngược nhau, rõ ràng là thế”. Thế nhưng, khác với nhiều người Macxit trên thế giới, Chủ tịch Hồ Chí Minh lại không khai thác những điều khác biệt, trái ngược về thế giới quan giữa chủ nghĩa duy vật và tôn giáo mà đi tìm những giá trị nhân văn nơi các tôn giáo để cổ vũ, khích lệ đồng bào các tôn giáo phát huy những giá trị đó. Chủ tịch Hồ Chí Minh viết:
    “Chúa Giêsu dạy: Đạo đức là bác ái
    Phật Thích Ca dạy: Đạo đức là từ bi
    Khổng Tử dạy: Đạo đức là nhân nghĩa”
    Như vậy, ngay từ rất lâu, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định đạo đức tôn giáo là có giá trị nhân bản, phù hợp với đạo đức của xã hội. Hơn nữa, chính Chủ tịch Hồ Chí Minh đã phát hiện ra sự tương đồng giữa học thuyết tôn giáo và cách mạng trong một đoạn văn nổi tiếng:
    “Học thuyết của Khổng Tử có ưu điểm của nó là sự tu dưỡng đạo đức cá nhân.
    Tôn giáo Giêsu có ưu điểm của nó là lòng nhân ái cao cả.
    Chủ nghĩa Mác có ưu điểm của nó là phương pháp làm việc biện chứng.
    Chủ nghĩa Tôn Dật Tiên có ưu điểm của nó, chính sách của nó phù hợp với điều kiện nước ta.
    Khổng Tử, Giêsu, Mác, Tôn Dật Tiên chẳng có những ưu điểm chung đó sao? Họ đều muốn mưu hạnh phúc cho mọi người, mưu phúc lợi cho xã hội. Nếu hôm nay họ còn sống trên cõi đời này, nếu họ hợp lại một chỗ, tôi tin rằng họ nhất định chung sống với nhau rất hoàn mỹ như những người bạn thân thiết.
    Tôi cố gắng làm người học trò nhỏ của các vị ấy”.
    Thật là tư tưởng tuyệt vời của một vĩ nhân có tầm nhìn lớn, biết chắt lọc tinh hoa văn hóa của nhân loại, rất xứng đáng được UNESCO tôn vinh là “Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa nhân loại” đúng vào năm 1990, kỷ niệm 100 năm sinh nhật của Người” ( TS. Phạm Huy Thông).
    TM

    Trả lờiXóa
  10. @T.M : Tôi hoàn toàn đồng ý với ông về suy nghĩ này. Bác Hồ của chúng ta khác với những người Macxit khác trên thế giới bởi tư duy của Bác dù ít hay nhiều thì cũng có ảnh hưởng của đạo Phật.
    Tôi yêu và tin tưởng vào CNXH ( CNCS thì xa vời quá và chưa có gì để kiểm chứng cả nên tôi không dám đả động đến ). Đúng, tôi yêu và tin tưởng vào CNXH theo đúng nghĩa của nó mà các bậc tiền bối CN đã xả thân vì nó nhưng với tôi thì cái đang được gọi là CNXH đã bị cải biên, thoái hóa quá nhiều rồi. Phạm trù đạo đức gần như xa lạ và chỉ là những câu nói cửa miệng rỗng tuếch. Với tôi cái mà người ta đang gọi là CNXH hiện hành cũng chỉ là một hình thức tôn giáo mà thôi. Giá mà Bác Hồ còn đến ngày nay và tất cả mọi mong ước của Người được thực hiện triệt để thì đất nước VN chúng mình còn phát triển mạnh mẽ hơn nhiều, rất nhiều.

    Nếu ai đã từng nghiên cứu sâu một cách khách quan về Thiên chúa giáo thì có thể thấy rằng thời kỳ đạo Thiên Chúa Giáo thống trị thế giới là một trong những thời kỳ dã man, tàn bạo nhất trong lịch sử loại người. Quyền sinh, quyền sát của con người thời đó nằm trong tay các Giáo Chủ hoặc Hồng Y Giáo Chủ và thậm chí trong nhiều trường hợp là trong tay các Cha Cố. Cha chỉ cần rút phép thông công là con chiên dù sống cũng bị coi như chết rồi. Tôi không thừa nhận tôn giáo là vì như vậy.

    Trả lờiXóa
  11. Oài, oài, em chả hiểu vì lẽ gì các bác vào tranh luận "om sòm" trong một cái bài đăng dễ thương như thế này. Các bác muốn nói thế nào thì nói, em hoàn toàn ủng hộ bác Thanh Minh. Nếu không có lễ Noel ở VN thì các cháu chả biết được mùi vị Noel ra làm sao, và CLB cũng chả có được những bức ảnh đẹp như thế kia để mà ngắm. Còn hưởng lễ Noel như thế nào đấy là tùy ở mỗi người. Chả biết các bác thế nào chứ thanh niên thích Noel lắm. Tiết trời se lạnh, tay trong tay ngắm phố xá đèn hoa rực rỡ thật thú vị. Gia đình em chẳng làm gì vào Noel nhưng em công nhận nó là một ngày lễ không chỉ đối với những gia đình công giáo mà còn cả đối với tất cả những ai thích thú nó.

    Trả lờiXóa
  12. http://vietinfo.eu/van-hoa-dong-tay/viet-nam-noel-khong-co-thien-chua.html

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.