Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Ba, 14 tháng 12, 2010

ĐÀ LẠT






16 nhận xét:

  1. Em chưa được tới Đà Lạt, chỉ mới đọc và xem qua ảnh mà cũng đã cảm thấy yêu mến thành phố nhỏ xinh đẹp này. Cảm ơn anh một lần nữa cho em có cơ hội cảm nhận thêm về thành phố. Những bức ảnh anh chụp ngoài giá trị về nghệ thuật còn điểm thêm một chút triết lý về cuộc sống. Lúc mới ngắm những bức ảnh hoa, em đã nghĩ sao anh không chọn những bông hoa không có côn trùng đậu, như vậy sẽ đẹp hơn, nhưng ngay sau đó em chợt hiểu cuộc sống là vậy. Chẳng có gì là toàn mỹ. Côn trùng làm cho bông hoa xấu đi, nhưng nhờ đó mà đời có thêm những giọt mật và có thêm nhiều những bông hoa tươi thắm khác. Nếu như cây không trút lá, chịu dáng vẻ xấu xí, thô kệch, mà mãi cứ xanh tươi, cành lá xum xuê thì ta có thể có được góc đẹp như vậy để mà ngắm, để mà chụp ảnh? Quang cảnh mà không có bóng người thì hoang vu, và chỉ cần thêm hai người là đủ để trở nên nên thơ. Em nói thế có "trúng" ý nhiếp ảnh gia không ạ? :))

    Trả lờiXóa
  2. -@HT:Còn lâu anh mới đạt cái tầm như em nghĩ.Thấy đẹp thì chụp chơi vậy thôi.Hoa có côn trùng chỉ để chứng minh đây là "hoa sạch",không dùng thuốc trừ sâu ấy mà.
    Trong DSNL người ta tìm mọi cách để "Cân bằng âm dương.Trong nhiếp ảnh yếu tố"cân bằng" cũng rất quan trọng. Bông hoa (tĩnh) có thêm con ong (động); cảnh chùa (tĩnh)có thêm 1-2 người(động) sẽ làm bức ảnh cân bằng, hài hòa, sống động hơn(sách,đã dẫn).
    TM

    Trả lờiXóa
  3. @ A TM: Em chấp nhận cách giải thích của anh là có lý. Thế còn bức ảnh cuối cùng anh giải thích ra sao? Đừng nói với em là thấy đẹp thì chụp đấy nhé. Nói theo "sách đã dẫn" cơ. :))

    Trả lờiXóa
  4. Những bức ảnh thật sinh động . Em cũng đã chụp rất nhiều ảnh ở Đà Lạt mà chẳng cái nào đẹp như của anh cả. Em tôn lên làm sư phụ được rồi đấy.

    Trả lờiXóa
  5. -HT:Ảnh cuối là Bảo tháp chứa xá lợi và cốt của các thầy( Chùa Linh Sơn cổ nhất Đà Lạt),cần sự yên tĩnh,tôn nghiêm.Liệu có nên đưa yếu tố"động" vào đây không nhỉ?
    TM

    Trả lờiXóa
  6. @ Chị Bình: Anh Thanh Minh là "hội viên blog" từ xa của CLB. Anh ấy đã có một số bài đăng trên blog. Em mê những bức ảnh anh ấy chụp, có hồn lắm, nên đã mời anh ấy về góp bài cho trang nhà. Chị ngắm một vài bức ảnh anh ấy chụp TẠI ĐÂY, TẠI ĐÂYTẠI ĐÂY. Hy vọng chị cũng thích chúng như em. :))

    Trả lờiXóa
  7. @ A Thanh Minh: Em thì lại nhìn thấy một triết lý khác ở bức ảnh đấy. Đó là sự trường tồn, hay gọi một cách khác đi "Sự sống sau cái chết". Anh có nhìn ra như vậy không?

    Trả lờiXóa
  8. -HT: Cứ suy luận theo cái đà này thì những người thích chụp ảnh sẽ trở thành triết gia cả nút. Cho nên có "luận" thì cũng vừa vừa thôi.
    "Sự sống sau cái chết" hay "sự chết sau cái sống" đều có ý nghĩa cả. Vòng "luân hồi" diễn ra bất tận như thuyết nhà Phật vậy!
    TM

    Trả lờiXóa
  9. Tôi hoàn toàn đồng ý với quan điểm của lão làng T.M vì mỗi người có cảm nhận về nghệ thuật theo tư duy và nội tâm của mình và chính vậy nên có người thích những cái mà người khác chưa chắc đã thích hoặc thích ở những mức độ khác nhau. Nhờ những sự khác nhau như vậy nên xã hội mới đa dạng và phong phú, không tẻ nhạt và đơn điệu.

    Trả lờiXóa
  10. @ A TM: Không những chỉ có "những người thích chụp ảnh" mà cả những người thích ngắm ảnh cũng " sẽ trở thành triết gia" hết "cả nút". :D

    Trả lờiXóa
  11. @HT :chị rất thích ảnh và chụp ảnh , chị xem ảnh của anh TM chị rất thích vì nó rất "sống" còn có thành "triết gia " hay không thì chị không biết nữa

    Trả lờiXóa
  12. Và cũng chưa đủ tầm

    Trả lờiXóa
  13. - @dainang:
    Nếu đã "nhỡ thành triết gia" thì người ta sẽ nói thế này:Hãy quan niệm vấn đề một cách thật đơn giản, thuận theo tự nhiên. Một bức ảnh thành công không hẳn là một bức ảnh chỉn chu, hoàn hảo về mặt kỹ thuật mà chính là bức ảnh thể hiện được điều mình muốn nói và làm cho người xem cảm nhận được điều đó.
    TM

    Trả lờiXóa
  14. @ A TM: Hoàn toàn nhất trí với anh. Dải nắng đi thiền dã ngoại, em tiếp khách hộ thôi. Hôm nào về chị ấy sẽ "phúc đáp" sau. :)

    Trả lờiXóa
  15. Bàn đến nhiếp ảnh,... và âm nhạc, để cảm thụ được là tùy theo cảm nhận của từng cá nhân trong hoàn cảnh không gian khác nhau sẽ có những cảm nhận khác nhau.
    Không "áp đặt" được.

    Trả lờiXóa
  16. @A TM : Vâng em thấy đúng như vậy đấy ạ . Những bức ảnh biết nói là những bức ảnh đẹp đấy ạ

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.