Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Bảy, 2 tháng 10, 2010

Hà nội - những mảnh ghép thời gian

Ô Quan Chưởng


Cầu Thê Húc

Chợ Đồng Xuân

ĐH Tổng hợp

Ga Hà Nội

Cầu Long Biên

Ngân hàng Nhà nước

Nhà Hát Lớn

phố Nhà Thờ

rạp Công Nhân

Khách sạn Sophitel

Nhà xuất bản âm nhạc

phố Tràng Tiền

tháp Hòa Phong và Cửa hàng Bách hóa Tràng Tiền

Trụ sở Vinaphone

Thăng Long - Hà Nội 1000 năm có còn bao dấu tích, ôi trăm năm nhìn lại bao hình dáng phai màu, có khi nào bạn đã từng hỏi, cái này có từ bao giờ, ngày xưa nó có khác gì không?? Ta đi trên phố quen lật từng trang ảnh cũ , thêm yêu những công trình gắn liền với yêu thương. Hà nội của tôi.... 
Ảnh chụp 9-2010
http://facebook.com/QuanNuoc

7 nhận xét:

  1. e thấy ngày xưa đẹp hơn chị ah,,bay giờ xấu đi nhiều.

    Trả lờiXóa
  2. Không, Hà Nội bây giờ đẹp lên nhiều chứ. Hà Nội ngày xưa chỉ hợp với người xưa thôi. Cứ thử tưởng tượng xem nếu Hà Nội chỉ với những ngọn đèn vàng vọt, dây dợ lằng nhằng, giữa ngã tư chỉ có một ngọn đèn tròn nhỏ, ánh sáng mờ mờ, để sáng được ngọn đèn đó là 4 sợi dây điện chăng ra, rồi xe xích lô, xe kéo chạy đầy đường, những toa xe điện cũ, gỉ chạy "từ từ như tầu điện", rồi đường xá thì bé, đã thế lại là đường xe điện chiếm đường, ai đi xe đạp chẳng may mắc bánh xe vào đường xe điện thì ôi thôi...
    Còn con người nữa chứ, quần áo mặc thì giống nhau, cùng một kiểu, cùng một mầu, cùng một loại vải do Mậu dịch bán ra theo phiếu, đẹp hay xấu đây?
    Nói vậy thôi, thực ra có "cái xấu" thì được đẹp lên, nhưng có "cái đẹp" thì đã bị làm cho xấu đi, ai ơi có thấy vậy không?

    Trả lờiXóa
  3. @ Chị Vân: Đúng là Hà Nội bây giờ hiện đại và văn minh hơn ngày xưa nhiều, nhưng quả thật xem lại những bộ ảnh cũ thấy nhiều chỗ ngày xưa đẹp một cách cổ kính hơn bây giờ. Nhiều chỗ giờ đây nhìn nó cứ kệch cỡm, lòe loẹt kiểu gì ấy. Giá như công tác bảo tồn của mình tốt, giữ nguyên được khu trung tâm như ngày xưa thì tốt quá.

    Trả lờiXóa
  4. Tự nhiên cháu lại muốn dựng lại 1 đoạn film 3D về Hà Nội cách đây khoảng 80 năm,,để mọi người thấy là Hà Nội của chúng ta đẹp như thế nào,,dịp đại lễ này hình như chưa có nghệ sĩ nào nghĩ đến ý tưởng này,,nếu được xem mọi người sẽ thấy rất tiếc nuối cho xem,,Vì ngày xưa người Pháp quy hoạch đẹp lắm cộng với quy hoạch từ thời phong kiến với mụch đích quân sự và chính trị,,ước mơ này cứ ghi nhớ vậy đã,,cái này cũng rất tốn kinh phí và thời gian,,nhưng cháu chắc chắn có rất nhiều các nhà tâm huyết muốn thực hiện,,

    Trả lờiXóa
  5. @ Dx: Nếu ý tưởng ấy thành hiện thực thì hay nhỉ.

    Trả lờiXóa
  6. HV thì lại thấy nên thử thế này đi. Bạn hãy dựng 3D Hà Nội cổ và đưa những con người ngày nay vào xem có đúng cảnh đúng người không?
    Hà Nội cổ chỉ đẹp với con người Hà Nội xưa thôi bạn ạ, đẹp với những người rất yêu Hà Nội và luôn tiếc nuối những gì rất đẹp đã bị mất đi, nhưng thử hỏi những người không phải là người Hà Nội xem họ so sánh thế nào? Còn mình, người Hà Nội chính gốc 50% (vì mẹ là người Hà Nội 100%, bố là người Huế 100%)thì bây giờ khi ra ngoài đường, hầu như mình chỉ nhìn đường để về đến nhà cho khỏi bị tai nạn, vậy thôi.
    Mà thôi, Phật dạy, đừng nghĩ về những gì đã qua, cũng chưa nghĩ vội về ngày mai, mà ta hãy sống cho ngày hôm nay sao cho có ý nghĩa và thật đẹp đi đã, vì sẽ không có ngày như ngày hôm nay trở lại nữa.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.