Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Chủ Nhật, 24 tháng 10, 2010

Lễ tưởng niệm

Hôm nay CLB tổ chức lễ tưởng niệm ngày mất của Thầy Tổ Dasira Narada. 
Thời tiết đẹp như chiều lòng người, không nắng gắt, không mưa phùn, nắng hanh nhẹ, gió mát vừa đủ để chúng tôi diện bộ đồng phục mới của CLB mà không cần áo đơn, áo kép hay bị vã mồ hôi. Các hội viên và khách có mặt đúng giờ. 

  Tam ca giao duyên mời trầu
Mở đầu là chương trình văn nghệ "cây nhà lá vườn" do lớp trưởng Bích Thủy phụ trách. Các tiết mục ngâm thơ của chị Hiền, chị Loan, đơn ca của chị Hoàng Vân, Tiến Quyết, chị Mai Phương, chị Hồng Nhung, tiết mục tam ca đều được vỗ tay nhiệt liệt. 
Chị Hiền ngâm bài thơ "Cám ơn Thầy Tổ Dasira" do chị sáng tác
Đúng theo sắp xếp của "Ban tổ chức" 9h Thầy chủ nhiệm Câu lạc bộ khai mạc, giới thiệu khách mời, tuyên bố lý do, giới thiệu về tiểu sử của Thầy Tổ và Pháp môn thiền Thu Lửa Tam Muội. Sau đó mọi người trang nghiêm 1 phút mặc niệm tưởng nhớ Thầy Tổ. 
Anh Nghĩa thay mặt CLB báo cáo về những việc đã làm được của CLB trong năm vừa rồi. Phải nói năm vừa rồi là năm có nhiều sự kiện đáng nhớ với CLB. Cả Thầy, Cô và các trò đã cố gắng rất nhiều để có được một CLB ngày càng phát triển theo đúng tôn chỉ vạch ra ban đầu khi thành lập CLB. 

Anh Nghĩa đọc Báo cáo tổng kết
Phần tiếp theo là phần giao lưu - chia sẻ. Có thể nói đây là phần rôm rả và sôi nổi nhất. Mọi người được nghe chị Khuy, anh Sơn, bác Sâm, anh Bình, bà Đính, bà Hòa, bác Lan, vợ chồng bác Thọ - Dư chia sẻ những kinh nghiệm chữa bệnh và cảm tưởng của mình. Chị Phương, họa sĩ, chia sẻ cảm xúc của mình khi chị vẽ bức tranh Đức Thầy Tổ đang ngồi trên một đầm sen, dựa trên sự quán tưởng: "Trái tim ta là bông sen đang nở, hai lòng bàn tay ta là đóa sen, cả thân thể ta đang ngồi trong một đầm sen ngát hương." Chính nhờ có sự quán tưởng này trong khi thiền, chị đã tự điều chỉnh được căn bệnh cao huyết áp và đến nay chị đã hoàn toàn không cần dùng đến thuốc huyết áp hàng ngày nữa. Ông Minh, chủ nhiệm chi hội y học quốc tế ngữ lên có đôi lời với CLB. 
Đúng 11h chúng tôi thưởng thức bữa cỗ chay, 20 mâm cỗ vừa đủ người, ngon miệng và thật vui vẻ.

Tất cả chúng tôi đều tin tưởng rằng Thầy Tổ thấu được sự nỗ lực, cố gắng của cả CLB cũng như của mỗi học viên chúng tôi và luôn phù hộ, độ trì cho chúng tôi có niềm tin, có nghị lực, kiên nhẫn vượt qua chính mình để vui, khỏe, sống có ích cho đời.

5 nhận xét:

  1. Thu ơi , có được một tấm ảnh toàn bộ câu lạc bộ mặc áo mới thì hay biết mấy

    Trả lờiXóa
  2. Em tiếp thu ý kiến của chị rồi đấy ạ. :)

    Trả lờiXóa
  3. Một buổi lễ thật nhiều kỷ niệm, xúc động và giàu có thông tin bổ ích. Không một ý kiến nào thừa, không một bài phát biểu nào không nhận được sự tán thưởng. Buổi lễ như một bữa giỗ trong một gia đình vậy, ai cũng thấy mình có một nhiệm vụ gì đó, ai cũng tươi cười với bộ quần áo mới, đồng phục của câu lạc bộ. HV chỉ ước mong sao cho có nhiều người được nghe (như mình đã được nghe) các bài tham luận tại buổi lễ thôi, người thật việc thật. Vì không phải là không còn có nhiều người vẫn bán tín bán nghi hoặc còn đang quá mải mê với những "đam mê" đời thường, với những tập khí (thói quen) dẫn tới hủy hoại sức khỏe của bản thân mình mà không biết hoặc cố tình không biết. Đáng thương làm sao.

    Cám ơn nhóm phụ trách may đo quần áo đồng phục cho câu lạc bộ, vẫn biết rằng công việc này thật sự không dễ dàng chút nào, rất vất vả, chín người mười ý, nhưng HV thấy nên rút kinh nghiệm, nếu như trước khi tiến tới may đồng loại nên chăng có một cuộc tham khảo ý kiến, nên thiết kế một số mẫu để lấy ý kiến của các thành viên câu lạc bộ, sau đó ta sẽ tiến hành chọn lọc mẫu nào hợp lý. Có thể ta may mẫu 1 cho người đứng tuổi là nam giới, mẫu 2 cho người nhiều tuổi là nữ giới, mẫu 3 cho giới trẻ .v.v. Tuy cùng một loại vải, màu vải nhưng khác kiểu may không ảnh hưởng gì đến đồng phục cả. Nếu để ý sẽ thấy các ban nhạc cũng vậy, cùng một loại vải và màu sắc nhưng mỗi thành viên một kiểu, nó làm cho đa dạng hóa đi, vui mắt hơn, mọi người ai cũng hài lòng với đồ mình mang trên người hơn, mà cái chính là cái gì mọi người có trong tâm kia, chứ đâu phải cứ quần áo phải giống nhau??? Ta chỉ cần đưa ra tiêu chí chung thôi, ví dụ: không được hở hang, quần phải dài, không được lửng lơ, áo không được hở ngực, không được bó lấy người .v.v. vậy thôi.

    HV hy vọng rằng lần sau ta sẽ làm tốt hơn. Còn lần này, HV xin lỗi trước nếu có điều gì động chạm nhưng HV xin nói thật (sự thật thường làm mất lòng, nhưng HV xin lỗi rồi), cứ để ý mà xem, phần đông mọi người mặc đồng phục không là, vẫn nhầu nhĩ làm HV liên tưởng tới các bệnh nhân trong bệnh viện. HV muốn rằng mọi người khi mặc bộ quần áo này phải thấy mình đẹp lên, yêu thích nó, thế cơ.

    Riêng đối với HV, vì có yêu cầu thợ may khi may đo nên quần áo của HV được may đúng ý, vì vậy HV tự tin khi mặc nó ra đường, HV thích nó và rất cám ơn những người đã nghĩ ra ý tưởng và thực hiện ý tưởng đó.

    Trả lờiXóa
  4. Chị à, em thấy ý kiến của chị hay. Đây là lần đầu tiên CLB may đồng phục, sang năm chắc may sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn. Còn về chuyện là quần áo thì đúng là nên nhắc mọi người, vải đó phải là ẩm thì mới giữ được lâu.

    Trả lờiXóa
  5. Thu xóa ý kiến trước đi, chị chưa làm xong đã post lên, cám ơn nha.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.