Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Ba, 26 tháng 10, 2010

KẾT QỦA MỘT NĂM HOẠT ĐỘNG CỦA CLB DSNL

Cứ đến ngày 24 tháng 10 hàng năm, CLB đều tổ chức lễ tưởng niệm ngày mất của Thày Tổ Dashira Narada. Nhân dịp này chúng ta nhìn lại xem một năm qua CLB đã làm được gì và những gì chúng ta còn phải làm tiếp.
Cái được đầu tiên là được lòng tin của mọi người. Có nhiều môn phái khi mở lớp có rất nhiều người tham gia, nhưng theo thời gian số người tham gia cứ giảm dần, giảm dần. Câu lạc bộ của chúng ta khác hẳn: Đến với CLB hoàn toàn tự giác, không ai ép buộc; tập ở CLB hoàn toàn tự nguyện; phần lớn những người đã đến tập là đi tập đều; còn nhiều người có nhu cầu mở thêm lớp mới chúng ta chưa đáp ứng được. Năm qua chúng ta đã mở thêm được 2 lớp mới với tổng số 50 người tham gia. Các lớp mở từ những năm trước liên tục có thêm người xin vào tập. Nhiều địa điểm tập, lớp tập đã quá đông.
Tại sao vậy? Đó là vì CLB đã thực sự đáp ứng được những kỳ vọng của người tập khi đến lớp. Mọi hoạt động của CLB đều vì lợi ích người tập. Không chỉ tập để đẩy lùi bệnh tật mà còn rèn luyện nhân cách, rèn luyện trí tuệ, bản lĩnh…làm cho cuộc sống tươi vui hơn và có ý nghĩa hơn. Thật kì diệu, năm qua có nhiều ca bệnh nặng đã được chữa khỏi hẳn hoặc ngăn không cho bệnh phát triển. Trường hợp bà Thoa, chỉ kiên trì tập mà bệnh sỏi và teo thận, tụy có u nhầy đã được chữa khỏi chỉ trong vòng 1-2 tháng tập mà không dùng bất kì loại thuốc nào. Chị Khuy viêm khớp toàn thân nhiều năm nằm liệt trên giường, được bạn hướng dẫn tập thiền tại nhà, sau 6 tháng đã chống nạng đi lại được. Hiện nay việc đi lại của chị đã khá hơn rất nhiều, đi trong nhà không cần gậy chống nữa. Còn nhiều trường hợp tập mà tan sỏi thận, tập mà người khỏe ra, cảm giác mệt mỏi thường xuyên không còn nữa. Mỗi người đến tập là một câu chuyện dài thú vị về khả năng cải thiện sức khỏe. Chỉ một vài phút ngắn ngủi trên diễn đàn này không thể kể hết được những câu chuyện kì diệu đang từng ngày, từng giờ diễn ra với mỗi người tập.
Một hoạt động khác không thể không nói tới là những đợt đi thiền dã ngoại và thăm viếng các đền chùa. Từ đầu năm đến nay CLB đã tổ chức 7 đợt đi thiền dã ngoại, có đợt đi dài ngày. Mỗi đợt đi đều thật sự bổ ích cho mỗi người, cho nên ai cũng có cảm giác háo hức trước khi đi, tiếc nuối khi trở về, mong chờ đến đợt đi dã ngoại lần sau. Ai không có điều kiện đi thì tiếc ngẩn tiếc ngơ đành ngồi giở xem những tấm ảnh mà hình dung ra những điều thú vị trong đợt đi dã ngoại vừa qua. Mỗi đợt đi thiền dã ngoại, năng lượng của mỗi người thu được bằng cả tháng tập tại nhà. Câu lạc bộ thường đến các nơi “địa linh”, nơi có năng lượng rất cao để thiền. Vị trí (nơi tập) khác nhau, người tập thu được năng lượng khác nhau, bởi vì mỗi địa điểm khác nhau đều có năng lượng cao thấp khác nhau. Mỗi người khi tập cũng nên chú ý vị trí ngồi của mình, nơi đó có năng lượng cao tập kết quả sẽ tốt hơn.
Đến với câu lạc bộ không chỉ có ngồi thiền, mà còn được Thày hướng dẫn cách chữa bệnh. Nhiều người đã trở thành thày thuốc của gia đình, của bạn bè và những người thân. Mỗi buổi sinh hoạt, mỗi đợt đi thiền dã ngoại là dịp để Thày và một số trò (có năng lượng cao) chữa bệnh cho mọi người. Bây giờ không chỉ có Thày chữa bệnh mà còn có cả một đội ngũ trò tham gia chữa. Kết thúc năm 2009 câu lạc bộ rất ít người có năng lượng đạt trên dưới hàng triệu vô cực trở lên; năm nay tuy mới là tháng 10 câu lạc bộ đã có hàng chục người năng lượng đạt hàng chục triệu vô cực trở lên. Số người có năng lượng cao càng đông, chất lượng thiền càng cao. Năng lượng trong cơ thể cao đồng nghĩa với việc bệnh tật trong cơ thể được đẩy lùi; khả năng thích ứng với môi trường tốt hơn. Nhiều cơ thể “hàn thử biểu” chỉ sau vài tháng tập đã không còn bị chi phối bởi thời tiết nữa. Kinh nghiệm cho thấy muốn có năng lượng trong cơ thể cao trước tiên người tập phải tập đều, đúng phương pháp. Ngoài ra, như Thày nói: ai muốn năng lượng tăng nhanh hãy mạnh dạn chữa bệnh cho người khác. Ai cũng biết cụ Vân, anh Thơi, anh Chuyền, chị Lệ và nhiều người khác nữa… năng lượng tăng rất nhanh vì ngoài việc thiền giỏi còn tích cực chữa bệnh cho người khác.
Sở dĩ năm nay chúng ta có được một đội ngũ những người có năng lượng cao cùng Thày tham gia chữa bệnh là do trong năm CLB đã mở lớp nâng cao cho hàng chục người. Được Thày chỉ bảo tận tình, nhiều người đã tiến bộ vượt bậc; vượt qua tự ti, e ngại, mạnh dạn chữa bệnh cho người khác. Càng chữa tay nghề càng cao, năng lượng trong cơ thể tăng càng nhanh. Thật là một mũi tên trúng nhiều đích.
“Hữu xạ tự nhiên hương” những kết quả kì diệu của việc thiền đẩy lùi bệnh tật, kể cả bệnh nan y (ung thư, tiểu đường) đã thuyết phục được trước tiên là con cháu trong nhà, lan đến bạn bè. Nhất là trong năm nay với sáng kiến xây dựng trang Blog của câu lạc bộ; do chị Thu đề xuất và phụ trách, đã gây được tiếng vang không chỉ trong Câu lạc bộ mà còn được hưởng ứng của rất nhiều người ngoài CLB; cả trong nước và ngoài nước. Trang Blog CLB cho đến nay đã có trên 22 nghìn lượt người ở 10 quốc gia trên thế giới truy cập. Trung bình một ngày có từ 150 đến 200 lượt người truy cập. Trang Blog là nơi trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm tập luyên; nơi giao lưu giữa các album của CLB; nơi hướng dẫn để nhiều người không có điều kiện đến lớp vẫn tập được. Nhiều thông tin văn hóa, xã hội mới được cập nhật kịp thời. Thật thiết thực, phong phú, đa dạng, lại được trang trí đẹp mắt nên được sự hưởng ứng rất cao của nhiều người, nhiều tầng lớp xã hội, có tháng số người tham gia viết bài quá nhiều làm người xem đọc không kịp. Nhờ trang Blog mà nhiều người đã tìm đến sinh hoạt với CLB: như các cháu Phương, Hậu (ở Hải Phòng), Nhiễu (Hải Dương), Dũng (Hà Đông)…và còn nhiều người vì điều kiện cách trở đia lí đã gián tiệp đến với CLB qua trang Blog này.
Hoạt động của CLB ngày càng đi vào nề nếp, CLB đã có đồng phục mang phù hiệu đặc trưng riêng; sắp tới sẽ được phát thẻ hội viên. Càng chăm tập luyện, sức khỏe càng tăng, các hội viên đi sinh hoạt, học tập đều hàng tuần, hàng tháng. Năm qua CLB đã dày công biên tập và cho xuất bản (nội bộ) bộ đĩa thiền và tài liệu nghiên cứu chuyên sâu về thiền. Hàng tháng CLB xuất bản số lượng hạn chế tập san - tập hợp các bài viết đã đăng trên trang Blog CLB để phục vụ cho một số người không có điều kiện vào mạng.
Không chỉ bó hẹp sinh hoạt trong nội bộ mà trong năm CLB đã tổ chức nhiều buổi giao lưu, học hỏi kinh nghiệm. Chúng ta không thể quên những buổi giao lưu vui vẻ, bổ ích với “Mẹ” Hoa; những buổi nói chuyện chân tình mà sâu sắc của chị Dung – giám đốc trung tâm DSTH Côn Sơn; của sư Hải vv..
Trong năm CLB tham gia nhiều hoạt động xã hội như: Tham gia đi bộ vì hòa bình; tham gia đóng góp từ thiện xây cầu ở Thái Bình…
Năm qua nhờ sự đóng góp tự nguyện của mọi người trong CLB, đã mua sắm thêm được 1 bộ loa, amply, đầu VCD và màn hình vô tuyến. Những trang thiết bị trên đã thiết thực phục vụ cho học tập và giải trí.
Ngoài luyện tập để đẩy lùi bệnh tật, Câu lạc bộ còn tham gia nhiều hoạt động …trong điều kiện đa số thành viên tuổi đã cao, nhiều bệnh tật quả thật đó là những đóng góp không nhỏ cho gia đình và xã hội. Chúng ta trân trọng và tự hào những thành tích mà CLB đã đạt được.
Tuy vậy mỗi người chúng ta hãy tự hỏi xem bản thân ta đã tu tập thế nào. Có phải nhiều người còn băn khoăn, tại sao năng lượng trong cơ thể mình tăng chậm? Tại sao cùng tu luyện mà bạn lại tăng tiến hơn mình? Tại sao bệnh tật trong ta không được đẩy lùi…bao nhiêu câu hỏi, bao điều băn khoăn…Xin hãy buông bỏ những băn khoăn đó đi, hãy xem đó là những điều bình thường. Hãy kiên trì tu luyện theo hướng “Chân - Thiện - Nhẫn” nhất định chúng ta sẽ thành công.
Nhân dịp này, CLB chân thành cảm ơn Trung tâm DSTH Côn Sơn, nơi đã giúp đỡ, tạo điều kiện ăn, ở và nơi tập luyện cho CLB nhiều năm qua. CLB thực sự ghi nhận và coi đây như ngôi nhà thứ 2 của mình.
Hà Nội 24 tháng 10 năm 2010
(Bản báo cáo tại Lễ tưởng niệm ngày mất của Thầy Tổ Dasira Narada)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.