Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Tư, 15 tháng 8, 2018

NHỮNG NGƯỜI CHUNG ƯỚC MƠ XANH

Nguyễn Thị Hiền 
Giáo viên phụ trách lớp Năng Lượng Xanh 
     Là những đồng môn cùng tu luyện theo môn thiền Lửa Tam Muội, những học viên của lớp NĂNG LƯỢNG XANH (tên gọi cũ là lớp học Quốc tế ngữ và hỗ trợ chữa bệnh của CLB DSNL Esperanto Hà Nội) ngoài việc luyện tập thiền như những học viên khác của CLB, họ còn học thêm một ngoại ngữ. Ngoại ngữ đó là ngôn ngữ Quốc tế hay còn gọi là Quốc Tế Ngữ (QTN).
     Từ buổi ban đầu, việc học QTN của họ là thực hiện theo tinh thần nhận nhiệm vụ của CLB, trực tiếp là Thầy Chủ nhiệm CLB giao cho. Bởi thế, trong lớp học QTN chỉ có số ít học viên vì đam mê ngoại ngữ mà đăng ký vào lớp học, còn lại phần nhiều học viên tham gia lớp học là để có tên trong lớp với mục đích để được học cách chữa bệnh là chính. Học viên đa phần lớn tuổi, sức khỏe có hạn, việc học thêm một ngoại ngữ không hề đơn giản.

   Theo thời gian, khó khăn cứ nảy sinh dần và ngày càng chồng chất làm cho mọi người nản lòng. Sỹ số của lớp cứ vơi dần vơi dần. Từ 59 người đăng ký học ban đầu đến khi chỉ còn lại gần 20 học viên. 
     Có lúc tưởng như lớp học bị đóng băng vì nhiều lý do. Nhưng rồi nhờ có sự quan tâm của CLB, đặc biệt là Thầy Chủ nhiệm luôn đồng hành, động viên và có những biện pháp hữu hiệu đã tạo điều kiện cho học viên vừa học QTN vừa được học sâu về thiền và học các môn khác hỗ trợ cho thiền. Thầy Chủ nhiệm đặt ra qui định: "Ai không học QTN thì không được học các phương pháp chữa bệnh”.  Biện pháp này đã có tác dụng và việc học QTN được duy trì hàng tuần. Về phía lớp, đã tự động viên nhau cùng cố gắng vượt lên mọi khó khăn, tìm ra phương thức hướng dẫn, học tập phù hợp nhất để duy trì việc học tập. Đó là phương thức học từ từ không chạy theo số lượng bài, vừa học bài mới vừa ôn luyện thường xuyên kiến thức đã học, thay đổi linh hoạt hình thức học để tránh nhàm chán như kết hợp học các bài theo giáo trình đồng thời tổ chức học hát bằng tiếng QTN. Với những sự nỗ lực đó, lớp học đã duy trì và học tập có kết quả rõ rệt. Từ chỗ học viên "bị học" đã chuyển sang tâm thái học viên thích học QTN. Có học viên ngoài học theo lớp còn học thêm lớp QTN khác để tự nâng cao trình độ.


 Lớp Năng Lượng Xanh chụp cùng các thầy cô trong CLB DSNL nhân dịp tất niên 2017 (NAG: Nguyễn Minh Quang)
     Số học viên còn lại của lớp không nhiều, nhưng lớp là một tập thể đoàn kết, thân thiện và có tinh thần vượt khó rất đáng được hoan nghênh. Để phù hợp với tình hình thực tế của lớp, nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới Thầy Chủ nhiệm giao cho, ngày 12 tháng 12 năm 2017 lớp đã được đổi tên từ lớp học Esperanto và hỗ trợ chữa bệnh thành tên mới là lớp Năng lượng Xanh.
     Khó khăn thử thách lòng người. Qua bao ngày vất vả tập phát âm, tập đọc, tập viết, tập nói, tập hát…đến nay đa số học viên trong lớp đã thực hiện được giao tiếp thông thường bằng tiếng QTN. Lớp đã học được 6 bài hát bằng tiếng QTN với chủ đề ca ngợi QTN, ca ngợi hòa bình, ca ngợi đất nước Việt Nam và Bác Hồ kính yêu. Những bài hát đó đã được học viên của lớp biểu diễn tại các sự kiện nội bộ của CLB DSNL Esperanto Hà Nội và các sự kiện QTN của Hội QTN thành phố Hà Nội và Hội QTN Việt Nam.
     Cũng từ lớp học này, Thầy Chủ nhiệm đã dìu dắt, đào tạo một số học viên trở thành những nhân tố tích cực của CLB DSNL Esperanto Hà Nội, một số đã trở thành giáo viên đứng lớp và một số trở thành trợ giảng cho các lớp thiền.
     Hiện nay lớp đang tăng cường luyện nghe nói bằng tiếng QTN để tăng khả năng giao tiếp và học hát tiếp các bài hát bằng tiếng QTN chuẩn bị tinh thần sẽ tham gia hội diễn văn nghệ của Hội Quốc tế ngữ thành phố Hà Nội vào tháng 8 năm 2018 và Đại hội QTN Châu Á lần thứ 9 (AK-9) tại Đà Nẵng Việt Nam vào tháng 4 năm 2019. 
     Mục tiêu xa hơn của lớp sẽ thực hiện ý tưởng của Thầy Chủ nhiệm đó là dự định sẽ truyền bá môn Thiền Lửa Tam Muội ra thế giới. Khi trình độ giao tiếp của học viên tương đối, lớp sẽ tiếp cận, làm quen và học các từ chuyên về môn thiền Lửa Tam Muội. Tiếp theo sẽ dịch bài thiền này sang tiếng QTN với hy vọng khi có dịp sẽ truyền bá môn thiền hữu ích này ra thế giới qua kênh của tiếng QTN. Mục đích nhằm giúp đỡ cho nhiều người bị bệnh tật trên thế giới được tiếp cận với môn thiền Lửa Tam Muội diệu kỳ, giúp họ đẩy lùi bệnh tật, đem đến cho họ niềm vui và có cuộc sống ý nghĩa hơn. 
     Đến với môn Thiền Lửa Tam Muội, mỗi học viên được luyện tu tâm thân cùng một lúc và đặc biệt là luyện rèn nâng cao tâm tính để có công lực cao mong thành người giác ngộ. Sau cùng nhờ năng lượng sinh học giúp con người tự điều chỉnh bệnh tật trên cơ thể, có tâm trí sáng, mang lại niềm vui, niềm tin yêu cuộc sống. Học QTN, học viên được hiểu thêm về lòng nhân ái, tình hữu nghị, tình thương bao la giữa con người và con người theo tinh thần của ngôn ngữ quốc tế Esperanto - ngôn ngữ của hòa bình. Qua ngôn ngữ này mọi người thông hiểu lẫn nhau,yêu thương nhau và cùng nhau chung sống một cuộc sống hòa bình, hạnh phúc trong thế giới tiêu trừ chiến tranh, một thế giới mà mọi người đều là anh em một nhà.
     Những học viên của lớp Năng Lượng Xanh thật may mắn, họ được tận hưởng những nét tinh túy của môn thiền, đồng thời được ảnh hưởng tốt từ lòng nhân ái bao dung qua ngôn ngữ hòa bình Esperanto. Tự hào được là thành viên của lớp Năng Lượng Xanh, noi theo tấm gương vì nghĩa lớn của Thầy Chủ nhiệm CLB DSNL Esperanto Hà Nội, mỗi học viên đã và đang cố gắng luyện rèn mong được đem tình thương từ trái tim mình làm mọi việc có thể được để hỗ trợ đồng môn, để giúp đỡ mọi người. Đặc biệt họ đang ấp ủ ước mơ thực hiện mong muốn của Thầy Chủ nhiệm sẽ đưa môn Thiền Lửa Tam Muội lan tỏa ra ngoài biên giới nước Việt Nam với mong muốn được giúp nhiều người hơn.
     Dự định của Thầy Chủ nhiệm CLB DSNL Esperanto Hà Nội và học viên lớp Năng Lượng Xanh như một động thái mang lớp năng lượng tình thương từ môn Thiền Lửa Tam Muội với màu xanh hòa bình của ngôn ngữ QTN như màu xanh của đất trời phủ lên cuộc sống cho toàn nhân loại, mong cho thế giới này an bình mọi người ai cũng được sống cuộc đời hạnh phúc. Họ là những người cùng có chung niềm mơ ước màu xanh.
Hà Nội, 9 tháng 4 năm 2018 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.