Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Sáu, 31 tháng 8, 2018

Khởi động lại sau hè

Vậy là tất cả các lớp trong CLB DSNL Esperanto HN đã trở lại hoạt động sau tháng 7 nghỉ hè. 
Gọi là tháng nghỉ hè nhưng trụ sở CLB vẫn nhộn nhịp với tuần 2 buổi của lớp học Nâng cao và kết thúc khóa học với dã ngoại tổng kết 2 ngày tại Suối Hai (xem tin TẠI ĐÂY). Học viên lớp Năng Lượng Xanh vẫn đến lớp đều, và đặc biệt là các diễn viên không chuyên của Đội Văn nghệ CLB DSNL miệt mài luyện tập để chuẩn bị các tiết mục tham dự Liên hoan Ca Múa Nhạc do Hội QTN HN tổ chức (Xem tin TẠI ĐÂY). 


Tất cả các lớp Thiền, lớp Năng Lượng Xanh và lớp Giáo viên đã có buổi học sau hè thật vui. Thầy Chủ nhiệm và các thầy cô trong Ban Chủ nhiệm đã tới thăm hỏi và động viên học viên ở tất cả các lớp.


Tin & ảnh: anh Nguyễn Minh Quang - Sáng 1/8 Thiền 6 có buổi học đầu tiên sau nghỉ hè. Thầy Chủ nhiệm CLB tới thăm và nói chuyện. 




Tin & ảnh: anh Ngô Huy Bé - Chiều 2/8/2018 lớp Thiền 9 tập trung tu tập sau kỳ nghỉ hè. Lớp vinh dự được đón Thầy Phạm Mạnh Thường, Chủ nhiệm CLB, thầy Trần Văn Lộc, phó CN CLB, CN lớp và đông đủ học viên trong lớp. (Xem tin & ảnh TẠI ĐÂY.)

Tin & ảnh: anh Ngô Huy Toán - Sáng thứ 7 ngày 04/8/2018 buổi học đầu tiên sau tháng nghỉ hè, học viên lớp thiền 7 đã tề tựu đông đủ với một tinh thần rất vui vẻ, phấn khởi và hào hứng bước vào học kỳ mới. Lớp rất vinh dự được Thầy Chủ nhiệm CLB Phạm Mạnh Thường tới dự. Sau lời chào mừng của Cô giáo chủ nhiệm lớp, Thầy Phạm Mạnh Thường đã chia sẻ một số thông tin về hoạt động chung của CLB trong năm qua và một số định hướng cho hoạt động trong năm tới, giải đáp những người thắc mắc của học viên, đồng thời trong giờ ngồi thiền, Thầy Thường đã kiểm tra luân xa và khai mở LX cho những người có dấu hiệu bị bít LX trong thời gian nghỉ hè. Sau buổi thiền như thường lệ, lớp đã tổ chức mừng sinh nhật cho những học viên sinh nhật trong quý lll. Sau lời chúc mừng, tặng hoa của Ban cán sự lớp là một chương trình văn nghệ đầy ấn tượng. Cả lớp cũng đã được thưởng thức tiết mục của lớp mình đã dày công luyện tập để tham gia liên hoan Ca Múa Nhạc của Hội Quốc tế ngữ HN. Buổi học đầu tiên của học kỳ mới kết thúc trong không khí vui tươi, phấn khởi bởi không dứt tiếng cười.
Tin từ chị Bùi Thị Chinh - Liên hoan văn nghệ mừng sinh nhật quý 3 của lớp Thiền 7 thật vui và đầm ấm và điều đặc biệt là 2 vợ chồng cô Lưu Mai Phương lại có sinh nhật cùng ngày cùng tháng.
(Xem bộ ảnh TẠI ĐÂY.)


Tin & ảnh: anh Nguyễn Minh Quang - Chiều thứ Bảy 4/8/2018, lớp Thiền 2 có buổi sinh hoạt đầu tháng 8, đồng thời cũng là buổi học đầu tiên sau kỳ nghỉ hè. Thầy Chủ nhiệm CLB và cô giáo Lưu Mai Phương phụ trách lớp Thiền 7 và cô Trần Thị Thanh Mai phụ trách lớp Thiền 8 cũng đến tham dự, động viên và hỗ trợ học viên trong lớp. (Xem tin và ảnh TẠI ĐÂY.)


Sáng 8/8/2018 Thiền 6 tổ chức sinh nhật quý 3. Xem bộ ảnh TẠI ĐÂY.

Tin & ảnh: cô Trần Thị Hồng - Chiều chủ nhật 19/8, mời cả nhà ngắm lớp áp út thiền. Đây là phút thứ 65, cả lớp đang rất phê với bài thiền Khí hải song trưởng. Xin chúc mừng Thiền 11!


Tin & ảnh: cô Trần Thị Hồng  - Thứ tư 15/8, mưa to, đường ngập khắp nơi, 7h45 mà chỉ có 18 học viên tới được lớp. Thiền 6 rất vui được đón cô Đoàn Hồng Thu. Cảm ơn Cô đã không quản mưa gió để đến với lớp.


Tin & ảnh: cô Nguyễn Hoàng Vân - Tin rất vui từ Thiền 2: Sau khi được cô Đoàn Hồng Thu đến thăm lớp vào chiều thứ bảy 18/8/2018 (các con số rõ đẹp), nghe cô thông báo nhiều việc vui, trong đó có nói về việc cần học viên tốt nghiệp lớp Nâng cao hỗ trợ cho một số lớp, trên tinh thần đó, bác Đặng Đình Tiến, số điện thoại 0915341660, đã đăng ký xung phong sẽ hỗ trợ một buổi vào các buổi chiều thứ ba, tư, năm, sáu, buổi nào cũng được. Chị Hà Thị Hòa, số đt 01687597639, có thể hỗ trợ vào sáng thứ bảy hàng tuần. Xin thông báo để BCN CLB nắm bắt thông tin và xử lý thông tin. Cám ơn các bác nhiều lắm. 


Tin & ảnh: chị Trần Minh Châu - Sáng 23/8 lớp Thiền 8 mừng kỷ niệm 2 năm ngày thành lập lớp 25/8/2016 - 25/8/2018. Đầu giờ sáng lớp đã thiền 1h để thu năng lượng phục vụ cho buổi sinh nhật lớp. Tập thể lớp Thiền 8 xin trân trọng cảm ơn Thầy Chủ nhiệm Phạm Mạnh Thường và các thầy cô giáo của CLB DSNL đã đến chung vui với ngày sinh nhật của lớp Thiền 8.


 Xem bộ ảnh TẠI ĐÂY.


THIỀN 8 SINH NHẬT 
Nguyễn Thị Tỵ

                      Hạ vẫy tay chào thu tháng tám 
                      Khi mặt trời ấm áp hừng đông 
                      Lững lờ buông ánh nắng màu hồng 
                      Chúng ta lại vui cùng họp mặt.

                      Lớp qua hai mùa thu khoẻ sắc 
                      Thiền gắn ta hội tụ về đây 
                      Trao tình thương ấm áp tràn đầy 
                      Thu năng lượng kính xin Thầy Tổ.

                      Ai cũng mong giữ gìn sức khoẻ 
                      Nối rộng vòng bè bạn cuối xuân 
                      Giã ngoại thiền mỗi quý một lần 
                      Mở mang và tăng thêm năng lượng.

                      Sau hai năm trẻ như mong muốn 
                      Tâm niệm Thầy gửi gắm chúng ta 
                      Chẳng còn lo buồn bã tuổi già 
                      Thanh thản sống chan hoà hạnh phúc.

                      Hôm nay lớp đón ngày sinh nhật 
                      Văn nghệ, thơ, ý kiến đổi trao 
                      Không đi xa cũng chẳng ồn ào 
                      Nhưng niềm vui dâng trào bất tận.

                      Hãy cùng nhau nhiều năm luyện tập 
                      Năng lượng mỗi ngày sẽ nâng cao 
                      Chữ TÂM chữ NHẪN hãy khắc sâu 
                      Cho tâm thiền mãi sau bền vững. 
23/8/2018

Tin & ảnh: anh Nguyễn Trọng Bình - Sáng chủ nhật 26/8 Thiền 5 tổ chức sinh nhật cho các học viên có ngày sinh vào quý 3 sau buổi thiền. Quý 3, lớp Thiền 5 có 18 người sinh nhật trong quý.


THIỀN & THẦN DƯỢC 
Nguyễn Trọng Bình
Lớp Thiền 5
                  Sinh nhật giản dị vậy mà vui* 
                  Tuổi cao, trí sáng, tâm hồn mới 
                  Hàng ngày tinh tấn thiền Tam muội 
                  Da dẻ hồng hào, bệnh tật lui.
                  Ai gặp cũng vui, mừng hạnh phúc 
                  Khen "thần dược" hay, mách nước dùm 
                  Xin thưa, thần dược trong tâm bạn 
                  Thiền biến tiềm năng cứu giúp người. 

                  Mở mắt trí huệ trên bờ giác 
                  Vén màn vô minh thoát mê lầm 
                  Sống thiền thanh thản, tâm an lạc 
                  Khỏe người, tốt tính, cuộc đời vui. 
 Tháng 8/2018
Tin từ anh Nguyễn Minh Quang - Chiều chủ nhật 26/8/2018, lớp Thiền 11 tổ chức sinh nhật cho các học viên có ngày sinh trong quý 3. Tới dự buổi sinh hoạt lớp có Thầy Chủ nhiệm Phạm Mạnh Thường. (Xem tin và ảnh TẠI ĐÂY.)


Tin & ảnh: cô Trần Thị Hồng - Chiều thứ 5, 30/8, Thiền 9 học Ngũ lục công phu vào kinh Tiểu trường, sau đó lớp thiền bài Rũ sạch bụi trần. Đây là một bài thiền khó và là bài thiền chữa bệnh rất hiệu nghiệm. Cả lớp đã cố gắng rất nhiều. Chúc Thiền 9 tu tập tinh tấn, nhanh chóng đẩy lui mọi bệnh tật. Chúc cả lớp nghỉ 2/9 vui khỏe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.