Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Ba, 7 tháng 8, 2018

BÁO CÁO TỔNG KẾT KHÓA HỌC CỦA LỚP NÂNG CAO - 2018

     Kính thưa: Thầy Chủ nhiệm Câu lạc bộ, các thầy cô cùng toàn thể học viên lớp Nâng cao - 2018 
     Theo sự phân công, chỉ đạo của Thầy Chủ nhiệm, tôi xin báo cáo tổng kết khóa học của lớp học Nâng cao - 2018.


     I. KẾT QUẢ CHUNG 
     1. Về một số đặc điểm của lớp 
     + Số lượng tham gia đông hơn so với dự kiến, với tổng số 52 học viên (22 nam và 32 nữ) của lớp: Thiền 1 = 09; Thiền 2 = 17; Thiền 4 = 03; Thiền 5 = 03; Thiền 6 = 02; Thiền 7 = 04; Thiền 8 = 04; Thiền 9 = 02; Thiền 10 = 02 và 06 học viên của Câu lạc bộ Thiền Năng lượng sinh học Nghĩa Đô (theo Công văn đề nghị của Chủ nhiệm CLB Nghĩa Đô và được sự chấp thuận của Thầy Chủ nhiệm cùng Ban Chủ nhiệm CLB Dưỡng sinh Năng lượng). Riêng hai lớp (Thiền 11 và Thiền 12) là các lớp mới, chưa đủ điều kiện tham gia. 


     - Khác với các lớp chuyên đề đã mở trước đây (chỉ duy nhất 1 thầy, cô giảng bài trong thời gian từ 3 đến 5 buổi), thì với lớp Nâng cao - 2018, Thầy Chủ nhiệm đã trực tiếp chỉ định một số thầy, cô tham gia giảng bài cùng với Thầy. (Thầy Trần Văn Lộc; Cô Lê Thị Thanh Lệ; Thầy Trần Văn Nghĩa; Cô Nguyễn Hoàng Vân; Thầy Nguyễn Ngọc Kim). 
     - Nội dung học tập của lớp được Thầy Chủ nhiệm chọn lựa những vấn đề cơ bản nhất, song cũng hàm chứa một lượng kiến thức khá là rộng: Nhập môn; 3 bài thiền cơ bản; Một số thủ pháp chữa bệnh; Phát công và Thu công; Cảm xạ tâm linh; Ngũ lục công phu; 03 giảng huấn; Liên kết luân xa mạch dương và tẩy luân xa mạch Nhâm - Đốc; Đẩy bệnh bằng quả dịch và tượng số; Một số nội dung Mật truyền. 
     - Thời gian học tập của lớp luôn có sự điều chỉnh cho phù hợp với từng thời điểm: Tháng 5 và 6 học vào các buổi chiều thứ ba, từ 14 giờ; tháng 7 học vào các buổi sáng thứ ba và sáng thứ sáu, từ 07 giờ 30 (tháng 7 tất cả các lớp trong CLB đều nghỉ hè; riêng lớp Nâng cao - 2018 vẫn học bình thường). 
       2. Về kết quả của khóa học 
     2.1. Trong thời gian 02 tháng (từ 22/5/2018 đến 22/7/2018), đã thực hiện đúng, đủ các nội dung đề ra. Trên cơ sở các nội dung cốt lõi mà Thầy Chủ nhiệm CLB đã cân nhắc kỹ càng và trực tiếp quyết định, Ban Huấn luyện - Đào tạo đã xây dựng kế hoạch huấn luyện cụ thể, theo đúng ý định của Thầy. Kế hoạch này đã được gửi tới tất cả thầy, cô cũng như toàn thể học viên lớp Nâng cao để mọi người chủ động sắp xếp thời gian và thực hiện. 
     2.2. Đối với các Thầy, Cô được phân công trực tiếp giảng bài, đã nêu cao trách nhiệm và tình cảm, tất cả vì học viên, chuẩn bị bài giảng một cách chu đáo, thực hiện đúng nội dung, đúng thời gian quy định; bài giảng vừa mang tính cụ thể, gợi mở và có phần nâng cao, vừa cố gắng làm sao để học viên lĩnh hội hiệu quả nhất. 
     2.3. Ban Huấn luyện - Đào tạo, theo chỉ đạo của Thầy Chủ nhiệm, đã chuẩn bị kế hoạch đi thực tế và thao giảng của lớp một cách cụ thể, hợp lý; đảm bảo nội dung, thời gian. Thực tế, đã thực hiện trọn vẹn kế hoạch: Thiền 02 ca; 05 bài thao giảng; Thầy chủ nhiệm giảng một số nội dung về mật truyền; giải đáp thắc mắc; báo cáo tổng kết khóa học, cùng một số nội dung khác. 
     2.4. Ban Huấn luyện - Đào tạo, trực tiếp là Cô Đoàn Hồng Thu, đã rất cố gắng, khắc phục sự eo hẹp về thời gian để hoàn thành tập tài liệu (dành cho lớp Nâng cao - 2018), trên cơ sở các bài giảng của các thầy cô, kịp thời phát cho từng học viên của lớp. Đây là tài liệu nội bộ, để các thầy cô nói chung, các học viên lớp Nâng cao - 2018 nói riêng (những thầy cô trong tương lai) dùng làm một trong những tài liệu cơ bản trong soạn bài giảng. 
     2.5. Các thầy cô khác trong Câu lạc bộ, dù không trực tiếp giảng bài, song đã luôn có mặt ở lớp để theo dõi, rút kinh nghiệm, động viên học viên và trợ giúp các thầy cô được phân công giảng bài (trong phần thực hành). 
     2.6. Về phía học viên 
     - Các học viên tham gia khóa học đã xác định tốt trách nhiệm của mình, như Thầy Chủ nhiệm đã nhấn mạnh: học lớp Nâng cao - 2018 để nâng cao kiến thức, tăng trưởng công lực mạnh mẽ, sẵn sàng tiếp bước các thầy cô giáo để truyền đạt cho các lớp học viên sau này, góp phần vào sự trưởng thành của Câu lạc bộ. Chúng tôi nghĩ rằng, đó cũng chính là một thể hiện sâu sắc sự tri ân của mỗi thành viên Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng nói chung cũng như mỗi thành viên lớp Nâng cao - 2018 nói riêng với Đức Thầy Tổ Dasira Na rada. 
     - Lớp được tổ chức chặt chẽ ngay từ buổi đầu tiên. Lớp trưởng Nguyễn Thị Thanh Loan đã nêu cao trách nhiệm, rất nhiệt tình với công việc chung của lớp, khiêm tốn, cùng với thầy giáo được Thầy Chủ nhiệm phân công quản lý lớp, duy trì các hoạt động của lớp một cách nền nếp; đã góp phần không nhỏ vào thành công của khóa học. 
     - Đa phần học viên tham gia học tập với tinh thần nghiêm túc, thực sự cầu thị, tin tưởng, phấn khởi. Học viên đến lớp đúng giờ, tập trung nghe giảng, ghi chép đầy đủ các nội dung mà thầy, cô truyền đạt. Có nhiều cố gắng, tự giác trong các nội dung thực hành. 
     - Đặc biệt, có thời điểm thời tiết khá khắc nghiệt (nắng nóng kéo dài), song các học viên đều cố gắng khắc phục, đến lớp đầy đủ. Có tới 19/52 học viên tham gia 100% các buổi lên lớp (13 buổi); 07 học viên tham gia 12 buổi; 15 học viên tham gia 11 buổi và 06 học viên tham gia 10 buổi. Chính điều đó đã là sự động viên, khích lệ rất lớn đối với các thầy cô trong việc lên lớp, giảng bài. 
      - Luôn có sự hòa đồng giữa các thầy, cô và học viên trong các buổi học; sự cảm thông, chia sẻ những băn khoăn, khúc mắc để thầy, cô giải đáp với từng bài cụ thể, sau mỗi buổi học. Do vậy, học viên tiếp thu bài một cách tích cực, ít bị thụ động, nắm bắt được các nội dung chính yếu, trọng tâm. 
      II. HẠN CHẾ CẦN KHẮC PHỤC 
     1. Một số ít học viên đến lớp chưa đều; còn bỏ một số buổi mà không có lý do. Điều này ảnh hưởng đến kết quả học tập. (Nhất là với 3 Giảng huấn). 
      2. Một số đến lớp còn muộn giờ, có lúc chưa tập trung nghe giảng, ghi chép bài chưa chu đáo. 
     3. Trong thực hành, một số còn phân tán tư tưởng, chưa tự tin nên kết quả chưa như ý, thực hiện các thao tác chưa thật sự chuẩn xác, còn lúng túng. 
     4. Đối với thầy cô: Cần chủ động hơn trong chuẩn bị bài giảng; tự tin hơn, làm chủ bài giảng; phát huy được sự chủ động của học viên trong lĩnh hội bài. 
     III. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ CỦA HỌC VIÊN 
       1. Tăng thêm thời gian học của từng bài, để có thêm thời gian thực hành. 
     2. Bổ sung thêm một số nội dung; do vậy, thời gian học của cả khóa có thể kéo dài thêm (03 tháng so với 02 tháng hiện tại). 
     3. CLB cần chủ động chuẩn bị, đáp ứng kịp thời và đủ các vật dụng phục vụ nội dung học tập để học viên có điều kiện thuận lợi hơn trong thực hành. 
      4. Nếu có thể được, nên xây dựng các video clip một số bài giảng để tăng tính trực quan, giúp học viên tiếp thu bài thuận lợi hơn, hứng thú hơn. 
     5. Cần có một chuyên đề (bài giảng) về phương pháp sư phạm: soạn bài; trình bày bài; cách giảng bài... 
* * 
     Tựu trung, khóa học đã thành công, đạt kết quả tương đối tốt; rút ra được những kinh nghiệm quý để các lớp sau này được tổ chức chu đáo hơn, kết quả tốt hơn. 
(Báo cáo do thầy Nguyễn Ngọc Kim trình bày tại Suối Hai, ngày 22 tháng 7 năm 2018)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.