Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Năm, 7 tháng 12, 2017

BẢN TIN CLB DSNL

1. Dã ngoại quý 4/2017
Đợt dã ngoại quý 4 tại Côn Sơn ngày 2 -3/12 đã kết thúc tốt đẹp. Có hơn 80 hội viên - học viên từ các lớp Thiền 1 đến Thiền 10 tham gia. Phụ trách đoàn là Thầy Chủ nhiệm CLB. 
Ngay sáng thứ 7 mùng 2/12, sau khi tập kết tại Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh Hải Dương, các thành viên trong đoàn nhanh chóng ổn định chỗ ở để tranh thủ thiền ca đầu tiên bên bờ hồ Côn Sơn. 

Buổi chiều trong lúc học viên thiền bài Thiên - Địa - Nhân hợp nhất, Thầy Chủ nhiệm cùng một số giáo viên đi khảo sát Trung tâm Dưỡng sinh Tổng hợp Côn Sơn, địa điểm thiền  trước đây của CLB. Cảnh quan nơi đây có nhiều thay đổi phần nào đáp ứng được nhu cầu thiền dã ngoại của các lớp hoặc liên lớp. 


Tối thứ 7, thay vì chương trình văn nghệ & giao lưu - chia sẻ, Thầy Chủ nhiệm cho đoàn thiền bài Luyện Thần Nhãn. Học viên các lớp mới (Thiền 9, 10) đã hết sức cố gắng luyện những bài thiền dài. 
Sáng chủ nhật, mùng 3/12, đoàn chia thành 2 tốp, 1 tốp thiền tại trung tâm và 1 tốp leo núi. Tốp thiền ở nhà do cô Huệ, cô Lệ và cô Mai giám thiền. Tốp leo núi theo Thầy khởi hành lúc 5h lên đền thờ cụ Trần Nguyên Đán. Sau 2 ca thiền, mọi người vào đền lễ, rồi xuống núi lễ tại đền cụ Nguyễn Trãi và chùa Côn Sơn. 2h chiều chủ nhật toàn đoàn lên xe về lễ tại đền Kiếp Bạc, rồi về Hà Nội. 


Xem bộ ảnh tổng hợp do Thầy Chủ nhiệm và các anh chị trong đoàn chụp TẠI ĐÂY

Tối thứ 3 (28/11/2017) lớp học chuyên đề Yumeiho do thầy Đoàn Mạnh Thắng phụ trách đã bế giảng. Bên cạnh việc hướng dẫn tận tình từng động tác trên lớp, thầy Thắng còn cung cấp tài liệu cho học viên nghiên cứu để luyện tập thêm cho thuần thục. Các học viên trong lớp tạo nhóm riêng trên mạng Facebook để tiện trao đổi. Chân thành cảm ơn thầy. Dưới đây là mấy dòng chia sẻ của bạn Trần Mạnh Dương, y sĩ đông y - học viên lớp Thiền 4, tham dự lớp chuyên đề này. 

"Gửi lớp YUMEIHO thân thương! 
Thế là khóa học đã kết thúc.

Mặc dù chưa thuộc hết các bài giảng của thầy Thắng nhưng Dương đã mạnh dạn điều trị cho nhiều bệnh nhân. Nhất là bệnh nhân bị thoái hóa đốt sống cổ và đau lưng. Từng động tác bẻ cổ và bẻ lưng Dương cũng đã thực hiện. Bệnh nhân điều trị theo phương pháp này đều cảm thấy dễ chịu và khỏe khoắn hơn.
Học cũng vẫn hơn. Từng động tác tác động vào hai bên cột sống cũng được làm khác xưa. Mạnh mẽ và dứt khoát hơn.
Cám ơn lớp học, cám ơn thầy dạy bộ môn!"

3. Về việc mở lớp mới
Hiện lớp Thiền 10 số học viên đăng ký đã khá đông nên không nhận thêm nữa. Nếu học viên CLB có nhu cầu cho bạn bè hoặc người thân học thiền, đăng ký với ban cán sự lớp. Nếu số lượng đăng ký từ 25 người trở lên, CLB dự kiến sẽ mở lớp mới vào tháng 1/2018 học vào các chiều CN. Nếu chưa đủ số lượng, thời gian mở lớp sẽ lùi lại muộn hơn. 

Ban Chủ nhiệm dự kiến sẽ tổ chức chuyến đi thăm và tặng quà cho cháu Vũ Đặng Quang ở xã Cẩm Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Nội, vào ngày thứ 3 (26/12). Tham gia chuyến đi gồm có các giáo viên trong Ban Chủ nhiệm, các thầy cô phụ trách và trợ giảng các lớp, đại diện ban cán sự các lớp và anh Nguyễn Minh Quang. Trong tuần này đề nghị ban cán sự các lớp chuyển tiền quyên góp đã thu được cho cô Huệ. Số tiền đóng góp sau sẽ nộp sau.
Ban Chủ nhiệm CLB DSNL     

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.