Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Hai, 11 tháng 12, 2017

VÀI ĐIỀU CHIA SẺ KHI TÔI ĐI THIỀN LỚP DSNL

     Tên tôi là Đào Thị Phương Đạo, sinh ngày 10/10/1948. Tôi ở tại tổ 35A, Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội. Hiện nay tôi là học viên lớp Thiền 1 do cô Lê Thị Thanh Lệ chủ nhiệm
     Tôi đi thiền đến nay đã được 18 tháng. Tôi xin chia sẻ vài điều về kết quả từ khi tham gia tập thiền đến nay.

1. Bệnh tật trước khi tôi đi thiền:
     Những bệnh chính tôi đã phải đi điều trị ở nhiều bệnh viện và chụp phim cho thấy:
- Bị hư toàn bộ cột sống, hẹp nặng đốt C5-C6, C6-C7 (viêm đa khớp)
- Loãng xương nặng
- Viêm hốc dịch dạ dày
- Hen phế quản mãn tính
- Huyết áp thấp - Oxy lên não kém, viêm chùm rễ thần kinh và đám rối. 
     Trước đây những lúc thay đổi thời tiết và giao mùa, xương khớp tôi rất đau, cử động kém. Tôi đã đi khám và điều trị tại Bệnh viện Lão Khoa và Bệnh viện Y Học cổ truyền Quân Đội, nhưng cũng chỉ giải quyết được các khớp bị gai do thoái hoá bị cứng, cử động khó khăn. Mặc dù đã cử động được các khớp ở 2 vai và khớp gối, nhưng khi thay đổi thời tiết tôi vẫn bị đau lắm; Huyết áp của tôi không ổn định, có lúc xuống 80/50, những lúc đó người thường bị choáng váng.
     Tôi đã đi tập Dưỡng sinh kinh lạc và tập Yoga tại Câu lạc bộ và đi đánh cầu lông. Nhưng qua 5 năm trời không giải quyết được bệnh tật, càng ngày càng nặng thêm. Sức khoẻ tôi rất kém, da dẻ xám, đau đầu, mất ngủ, mệt mỏi và tâm trí rất chán nản, tôi rất lo bị liệt các chi. Rất may cho tôi là được ông bà Cải - Chính đang tham gia luyện tập thiền tại Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng, ở cùng khu Định Công với tôi đã giới thiệu và vận động tôi đi Thiền. 
     Tháng 4/2016, tôi đến gặp Thầy Thường - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng ở Bùi Xương Trạch. Thầy cho tôi và 5 người cùng đi Thiền tại nhà thầy được 2 tuần. Sau đó thầy chuyển chúng tôi về lớp cô giáo Lê Thị Thanh Lệ ở Định Công. Thiền ở đó được vài tuần thì lớp chuyển về 332 đường Nguyễn Trãi. Sau vài tháng, 5 người cùng đi thiền với tôi đã bỏ cả, còn lại mình tôi vẫn kiên trì đến lớp. Khi đó, tôi rất chán nản và thiền không tập trung, tư tưởng tản mạn lo âu, không biết mình có thiền được không? Nhưng cứ nghĩ đến lúc đêm hôm đau đớn không chịu được, phải uống thuốc và chườm nóng,… là tôi lại cố gắng và tôi tự nhủ: Ở lớp có rất nhiều các bác già hơn mình và nhiều người bệnh tật còn nặng hơn, điều kiện đi lại còn khó khăn hơn, mà họ vẫn theo được. Nghĩ vậy, tôi càng quyết tâm hơn, cố gắng tập trung tư tưởng tĩnh tâm để ngồi thiền.
     Sau đó vài tháng, được sự giúp đỡ ân cần chỉ dẫn của thầy Thường, cô giáo Lệ cùng các thày giáo, cô giáo và các anh chị trong Ban cán sự lớp và các bạn đồng thiền, tôi đã có nhiều tiến bộ. Đến nay, tôi đã hoàn toàn làm chủ được bản thân khi Thiền. Hôm nào bận không thiền được ban ngày, tôi cảm thấy rất nhớ. Đêm đến, tôi ngồi thiền, tâm trí rất tập trung, thoải mái. 
     Tôi rất phấn khởi và cảm ơn thiền dưỡng sinh năng lượng cho tôi được sức khoẻ như hôm nay và xin cảm ơn các thày cô giáo trong Câu lạc bộ đã luôn chia sẻ những điều bổ ích của thiền và thường xuyên kiểm tra luân xa cho học viên. Điều này đã có tác động rất nhiều đến việc nâng cao sức khoẻ của tất cả hội viên trong Câu lạc bộ, giúp mọi người vững tin tập luyện ngày một tốt lên.

2. Chuyển biến bệnh tật từ khi tôi tập thiền đến nay.
- Về xương khớp giảm đau rõ rệt;
- Huyết áp rất ổn định;
- Dạ dày ít bị đau;
- Bệnh hen phế quản tôi thấy ổn định, ít bị ho và khó thở. Trước đây, những khi thay đổi thời tiết, bệnh rất dễ tái phát, tôi luôn phải xịt thuốc qua họng ngày vài lần và phải uống thuốc. Nhưng đến nay tôi không phải xịt thuốc và uống thuốc nữa.
- Về bệnh đau chùm thần kinh và mất ngủ: Từ khi đi thiền, tư tưởng tập trung tôi hầu như chưa bị mất ngủ đêm nào.
- Đau đầu chóng mặt: Tôi cũng đã đỡ nhiều.
     Tôi rất phấn khởi, thiền đã giúp tôi chữa được nhiều triệu chứng bệnh tật mà trước đây tôi luôn luôn phải dự trữ thuốc trong nhà, đến nay thì không phải dùng nữa, nhiều thuốc để quá hạn, tôi đã phải bỏ đi.
     Qua đây tôi xin chia sẻ đôi điều tôi thấy được tác dụng của thiền dưỡng sinh năng lượng để mọi người cùng chung vui với tôi. Bản thân tôi sẽ cố gắng thu xếp việc gia đình, tập trung tư tưởng, tin tưởng tuyệt đối vào “PHÁP MÔN THIỀN THU LỬA TAM MUỘI”, và các thầy cô giáo trong Ban chủ nhiệm, cô giáo Lê Thị Thanh Lệ, để thiền thu được nhiều năng lượng hơn nữa, bệnh tật ngày một giảm đi, sức khoẻ bản thân ngày càng tốt hơn.
     Qua đây, tôi xin cảm ơn Thầy Chủ nhiệm Câu lạc bộ, các thầy cô giáo trong Câu lạc bộ và cô giáo Chủ nhiệm lớp Thiền 1. Nhân tháng 11/2017, có ngày Nhà giáo Việt Nam, tôi luôn biết ơn các thầy cô, xin khắc ghi trong tâm “Tình thày nghĩa cô luôn ghi nhớ”.
Tháng 11/2017
Học viên lớp Thiền 1
Đào Thị Phương Đạo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.