Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Sáu, 29 tháng 12, 2017

Cảm nhận chuyến thiện nguyện đầu tiên

Hoàng Thị Bích Yến
Lớp Thiền 9
     Tôi thuộc tuýp người rất ngại giãi bày cảm xúc, suy nghĩ của mình trước chốn đông người, nhưng chính không khí ấm áp, thân thiện của các thành viên CLB và sự khéo động viên của cô Thu đã làm tôi mạnh dạn chia sẻ những suy nghĩ, cảm nhận của tôi về chuyến Thiện nguyện đầu tiên của CLB mà tôi được tham gia.
     Tôi thuộc biên chế lớp “áp út” của CLB, lần đầu được theo các thầy, cô và các anh chị lớp trên tham gia chuyến đi thiện nguyện của CLB. Háo hức vô cùng! Tuy đã đặt chuông báo thức rồi mà đêm dậy ngó điện thoại mấy lần - điều này hiếm bởi tôi thuộc loại dễ ngủ và ngủ nhiều - thế mà đi cả ngày cảm thấy rất khoẻ khoắn, tỉnh táo. Trước đây, vì bị tiền đình, nên cả ngày sau đêm ngủ không đủ hay không ngon giấc, tôi luôn trong trạng thái ngây ngất như ốm nghén, mà nếu phải đi ô tô thì say xe là cái chắc.


 Ảnh: anh Nguyễn Minh Quang
     Vì “lính mới” nên tôi chưa quen nhiều người trong Đoàn, nhưng chỉ sau vài giờ đồng hồ, mọi người với tôi như đã thân quen từ lâu. Sự cởi mở và thân thiện của cô Phương và chị Nga - hai bạn đồng hành ngồi cạnh trên xe - làm cho tôi có cảm giác gần gũi, thân quen vô cùng. Cô Phương không biết tôi nhưng tôi đã có cảm tình với cô giáo - hoạ sĩ từ lâu vì nụ cười lạc quan, vô tư của cô. Bên phải tôi là chị Nga xinh đẹp - tên cũng như người, sao các cụ thân sinh khéo đặt tên cho con gái thế! Đồng hành với tôi trong chuyến đi còn nhiều chị, nhiều em để lại những tình cảm ấm áp. Là nhiều chị tuổi cao, đau lưng nhưng đã quen nhường nhịn, chọn ngồi ở hàng ghế cuối sóc nảy người; là sự gần gũi, dễ mến của Hoàng Lan trẻ trung, hiện đại, là sự chỉn chu, chịu khó của Thanh Loan xinh đẹp…

  Ảnh: anh Nguyễn Minh Quang
     Quà tôi mang về qua chuyến đi, ngoài không khí ấm áp, thân thiện của mọi người là hai thỏi son dưỡng môi do Loan tự làm. Qua những câu chuyện về gia đình, xã hội, về nhân tình thế thái,… của các bạn đồng hành hôm nay, tôi càng thấy mình lựa chọn tham gia sinh hoạt CLB này sau nghỉ hưu là rất đúng, rất phù hợp: vừa cảm thấy bình yên, vừa nâng cao sức khoẻ, vừa được thường xuyên giao lưu với những người chân phương, hiền lành, lương thiện trong thời buổi mà nhiều giá trị xã hội bị đảo lộn như hiện nay.

  Ảnh: anh Trần Văn Nghĩa
     Mục địch chính của chuyến đi là thăm hỏi, tặng quà cho cháu Đặng Vũ Quang. Ngoài số tiền 40 triệu là tấm lòng hảo tâm của tất cả các thành viên trong CLB, nhiều thành viên trong Đoàn còn tặng them cho cháu Quang đồ chơi và những món quà. Cảm giác của các thành viên trong Đoàn vừa buồn, vừa vui. Buồn vì cháu bé có khuôn mặt đẹp trai, sáng sủa còn nhỏ đã mắc bạo bệnh; vui vì tình trạng sức khoẻ của cháu đã cải thiện rất nhiều so với năm trước, cháu đã không còn phải nằm mà ngồi ghế tươi cười nhận quà và chụp ảnh với các bác trong Đoàn.
  Ảnh: anh Nguyễn Minh Quang
     Một hoạt động không thể thiếu của CLB trong những chuyến đi xa, sau khi dâng hương tại Đền thờ Đức Thánh Tản và chùa Tản viên, Đoàn đã thiền 1 ca tại hội trường nhà chùa. Đây là gian phòng rộng, có thể chứa cả CLB NLDS, nhưng đường đi đối với đoàn đông người thì hơi mạo hiểm và xe ô tô to cũng không lên được. Đường lên đây ngoằn ngoèo khó đi đến nỗi anh lái xe rất nhiệt tình, vui tính cũng phải cằn nhằn vì không muốn chở Đoàn lên tận nơi này.

 Ảnh: anh Trần Văn Nghĩa
     Trên đường về, Đoàn rẽ vào thăm Sư Phương. Đúng là có duyên, liên lạc mãi không được, đã quyết định đi thẳng về Hà Nội và đi quá đường rẽ đến 4-5 cây số, Đoàn nhận được điện của Sư Phương qua thầy Chủ nhiệm CLB, Đoàn quay lại, mà may sao, anh lái xe lại rất vui vẻ lại còn nhiều lần chịu khó xuống hỏi đường làm cho tâm trạng mọi người cũng thoải mái, vui vẻ. Và không uổng công khi quay lại gặp Sư Phương. Ngoài việc được ngắm cảnh đẹp, hít thở không khí trong lành trong không gian sơn thuỷ hữu tình, Đoàn còn được thầy nhiệt tình thết đãi trà và bưởi ngon. Chỉ nếm thử mỗi quả một múi thôi mà nhiều người no bụng bưởi luôn.

 Ảnh: anh Nguyễn Minh Quang
     Ô tô rời địa phận nhà Sư Phương với một cốp xe đầy bưởi và chè tươi. Mọi người hoan hỉ, chuyến đi thành công và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp!
Hà Nội, ngày 27-12- 2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.