Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Năm, 28 tháng 12, 2017

HÀNH TRÌNH TÂM THIỆN

Nguyễn Trọng Bình
Lớp Thiền 5
     Hôm nay 26/12/2017, một sáng trời đông rét ngọt, đoàn đại biểu CLB DSNL thực hiện cuộc hành trình tâm thiện tại Ba Vì, Hà Nội.
     Đúng 6h sáng xe chuyển bánh tại địa điểm truyền thống, số 305 Thái Hà. Mọi người đều có mặt sớm hơn 15-20 phút. Ra cửa ngõ phía Tây Hà Nội, xe chạy bon bon trên cao tốc đại lộ Thăng Long, nhiếp ảnh gia Nguyễn Minh Quang kịp mở hàng bằng mấy tấm ảnh ngay trên xe tạo không khí vui nhộn ngay từ phút đầu tiên của cuộc hành trình. 

 Ảnh: anh Nguyễn Văn Chuyền

     Tới Sơn Tây, xe chạy hướng Đá Chông, tới bờ sông Đà, theo triền đê chạy qua Đền Hạ, vượt đèo lên Đền Trung ở Ba Vì, nơi thờ Đức Tản Viên Sơn Thánh. 
  Ảnh: anh Nguyễn Văn Chuyền
     Đúng 8h45, đoàn tập kết tại sân Đền Trung. Cô Thu, phó chủ nhiệm CLB, phổ biến chương trình, kế hoạch cuộc dã ngoại. Được sự đồng ý của bác Thủ đền, đoàn vào hậu cung làm lễ dâng hương Đức Tản Viên Sơn Thánh. 
  Ảnh: anh Nguyễn Văn Chuyền
     Một hồi chuông vang vọng non ngàn. Mọi người bồi hồi, xúc động chắp tay lễ Đức Thánh. Cảm giác thật lạ, nhẹ bẫng như bay lên được, tâm hồn nhẹ nhõm, thanh thản lạ thường.
     Thầy Nguyễn Ngọc Kim thay mặt cả đoàn đọc bài kệ chiêm bái trước tượng Đức Sơn Thánh, cầu mong CLB được ngài phù trì để tu tập tinh tấn, mang lại sức khỏe, niềm vui, tin yêu cuộc sống cho mọi người. 10 phút kính lễ Đức Sơn Thánh qua nhanh, để lại trong lòng mọi người ấn tượng vô cùng đặc biệt và niềm tin tuyệt đối.

  Ảnh: anh Nguyễn Văn Chuyền
     9h20 đoàn vào chùa Tản Viên lễ Phật. Đây là ngôi chùa mới được xây dựng trên núi Tản Viên, phía tay trái Đền Trung ở độ cao trên 800m so với mực nước biển. Khuôn viên trong chùa khang trang, sạch đẹp. Mọi người cung kính lễ Phật với tâm thái vô cùng thành kính mong Phật phù hộ độ trì cho CLB DSNL luôn tràn đầy năng lượng, niềm vui và phát triển ngày càng lớn mạnh.
     9h30 đoàn sang Pháp Hội (hội trường giảng pháp của các nhà sư) tọa lạc trên đỉnh núi Tản Viên thực hành ca thiền 60 phút. Thời gian trôi nhanh, hả mấy chốc ca thiền kết thúc. Mọi người sảng khoái xuống núi, lòng tràn đầy niềm vui của buổi sáng tâm thiện đầy ý nghĩa.

  Ảnh: anh Nguyễn Văn Chuyền
     10h40 đoàn ra xe về Nhà nghỉ Công đoàn Suối Hai dùng bữa trưa. Bữa cơm được các nhân viên nhà nghỉ chuẩn bị chu đáo với những món ăn ngon và sạch. 
     13h30 đoàn thực hiện nội dung thứ hai, đến thăm cháu Vũ Đặng Quang, một cháu bé không may tại xóm 3, thôn Cẩm Tân, xã Cẩm Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Nội. Cháu mồ côi mẹ ngay khi mới lọt lòng. Mẹ cháu bị nhiễm độc thai nghén và mất ngay sau khi sinh cháu do băng huyết. Cháu bị ngạt trong khi sinh, mắc chứng bại não thể vận động bẩm sinh. Khi cháu mới 8 tuổi (năm 2014), bố cháu mất vì căn bệnh hiểm nghèo (ung thư phổi). Hiện cháu sống cùng gia đình bác ruột. Bà nội cháu mới mất đột ngột cách đây không lâu. Cháu Quang bị  đã trải qua 3 lần ghép tủy, hiện nay sức khoẻ có tiến triển, và cháu sẽ còn phải phẫu thuật 2 lần nữa.

 Ảnh: anh Trần Văn Nghĩa
     Nhìn cháu ngồi trên chiếc ghế phải cố định, sợ cháu ngã, mọi người vô cùng xúc động. Cô Huệ, thay mặt Ban Chủ nhiệm, tặng cháu 40 triệu đồng, là tiền quyên góp của hội viên - học viên các lớp trong CLB, với hy vọng góp sức cùng gia đình tiếp tục chữa chạy cho cháu. Một số bác trong doàn còn tặng thêm cho cháu đồ chơi và tiền. Cầu mong cho cháu Quang có thể hồi phục sức khỏe để được đến trường như bao trẻ em khác.
     Trên đường về Hà Nội, 15h Đoàn ghé thăm tư thất của thầy Phương bên hồ Đồng Mô sơn thủy hữu tình, ngay gần làng Văn hóa các dân tộc VN. Thầy Phương là người tu hành đồng thời là võ sư, là thầy thuốc, nhưng thầy sống rất giản dị, gần gũi với người dân trong vùng nên ai cũng biết và quý trọng. 
 Ảnh: anh Nguyễn Minh Quang
     Gặp mặt, cả thầy và đoàn CLB DSNL đều rất hoan hỷ, nói chuyện sôi nổi về tu thiền, về đời sống nhân sinh, về phương pháp luyện tập và chữa bệnh. Sẵn hoa quả trong nhà, thầy Phương thết đãi đoàn ăn bưởi thỏa thích và uống nước trà sạch, thơm ngon, của người dân trong vùng cúng dường cho thầy. 
     Hơn một giờ trôi nhanh, chiều mùa đông nhanh tối, 16h30 đoàn chào thầy ra xe về Hà Nội. Mọi người lại có thêm một món quà ngon là bưởi đặc sản của Đồng Mô. Anh lái xe tốt tính hoan hỷ giúp mọi người xếp đồ vào cốp xe rất chu đáo. Trên đường về, cả đoàn sôi nổi chia sẻ rất vui và ấn tượng về hành trình tâm thiện nhiều ý nghĩa của CLB. 18h đoàn về đến số 5 Thái Hà, Hà Nội.
Hà Nội, ngày 26/12/2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.