Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2017

DUYÊN

 Nguồn ảnh: FB cá nhân
         Biết là sẽ rất tốt nếu thiền theo nhóm và được thiền tại những nơi có trường năng lượng tốt, vì vậy đã nhiều lần mình đăng ký tham gia các đợt dã ngoại của lớp mình, lớp bạn, của cả câu lạc bộ. Vậy mà, trừ một lần đi được cùng với lớp, các lần khác mình đều bị "trượt vỏ chuối". 
         Nhớ lần thấy lớp bạn Chúc tổ chức đi dã ngoại, mình nhờ bạn đăng ký giúp. Hai ngày trước hôm đi thì mình bị ho sốt, đành phải báo với bạn huỷ việc tham gia dã ngoại. 
          Lần đăng ký tham gia dã ngoại cùng cả CLB, đã chuẩn bị đầy đủ để sáng hôm sau đi, thì 10 giờ đêm nhận được tin nhắn của người bạn mình rất quý và đã lâu không gặp: bạn sẽ đến chơi với mình vào hôm sau. Thế là mình lại huỷ tham gia chuyến dã ngoại đó. 
         Ngay trước tết Đinh Dậu vừa rồi, biết chuyện của mình, cô Mai cho biết lớp cô Vân dự kiến sẽ tổ chức dã ngoại tại Chùa Kho và mình đã nhờ cô Mai giúp mình đăng ký tham gia. Gần đến ngày đi, lên trang của CLB lại đọc được tin nhắn của cô Vân về việc phải huỷ dã ngoại vì Chùa có việc rất đông người tham gia đúng ngày dự kiến dã ngoại tại đó. 
         Sau nhiều lần "hụt", từ hôm đăng ký tham gia chuyến du xuân đầu năm mình cứ thấp thỏm đếm từng tờ lịch được xé hàng ngày, chờ đến mùng 9 tết. Đêm trước hôm đi, mình không ngủ được. Sáng, mình dậy sớm và có mặt ở địa điểm tập trung lúc 5h00. Đường vắng tanh, không bóng người. Nhìn quanh, mình chợt lo không biết chuyến đi có bị hoãn không, hoặc mình có nhớ nhầm địa chỉ tập trung hay không... May mắn là mọi việc suôn sẻ. 
         Vậy là mình đã có chuyến dã ngoại đầu tiên với cả CLB là một chuyến du xuân đầu năm đầy cảm xúc. 
         Mình rất ấn tượng về ngôi chùa cổ Chùa Hang với bài thơ khắc trên vách đá. Nhớ cái ôm ấm áp của chị Cúc với lời chúc tết tốt lành chị dành cho mình. Nhớ giọng nói xởi lởi rất chị cả của chị Chiến (chị vẫn thế như hồi chị em mình là hàng xóm với nhau). Thương dáng tất bật nhưng luôn cười tươi của chị Hồng khi quán xuyến việc hậu cần của chuyến đi (nhìn chị lại nhớ những lần mình phải làm công việc tổng quản mama giống chị hồi còn đi làm). Nhớ giọng nói ân cần, nhẹ nhàng của Thầy hướng dẫn mình thăm chùa. Cảm động với sự quan tâm thông cảm của cô Mai dành cho mình (Mình đã từng biết bạn là người phụ nữ đảm đang và bây giờ là cô giáo chủ nhiệm của mình). Vui được nghe cách nói chuyện nhanh nhanh như ngày nào của cô bạn thời ấu thơ (giờ thì bạn là cô giáo và chuyên gia thiền của mình rồi). Ngạc nhiên với chính bản thân mình có thể thiền cho hết giờ khi vẫn có tiếng hát và tiếng nhạc bên tai... 
         Hy vọng chuyến du xuân đầu năm, với duyên lành đã cho mình làm quen với những người bạn mới, gặp lại những người chị, người bạn cũ thân quý, là khởi đầu tốt lành cho việc tu tập của mình trong năm mới. 
         Chúc mừng năm mới. 
         Cầu mong an lành.
Phạm Thanh Hiền
Lớp Cơ Bản 3

2 nhận xét:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.