Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Ba, 21 tháng 7, 2015

Ngày giỗ Cụ Cần năm 2015

Ngày 19/7/2015, tức 4/6 Ất Mùi, ngày giỗ cụ Trưởng Cần, chúng tôi – những người bạn thiền - hẹn nhau có mặt ở mộ cụ trước 6h sáng. 
Để xe ở ngoài đường, đi bộ theo con đường gạch nhỏ để vào phần mộ cụ. Từ chỗ để xe đã nghe hương hoa cau thoảng thoảng. Gió nhẹ, trời hơi nhiều mây, mờ khói sương. Càng vào gần đến nơi, mùi hoa cau càng ngào ngạt. Thơm ngây ngất. 

Những tưởng mình đi sớm, hoá ra chỗ để xe đã có tới 4 ô tô đậu, rồi bao nhiêu là xe máy, xe đạp. Người ra, kẻ vào tấp nập. Phía ngoài ai sắp lễ thì sắp, còn ở xung quanh phần mộ cụ, người ta đã đến và ngồi thiền từ bao giờ rồi. 
Yên lặng, trang nghiêm. 
Mỗi lúc người đến thắp hương càng đông nên gia đình đã có lời mời ai thiền thì nên ngồi phía ngoài, bên trong gần mộ là chỗ để hành lễ. Bao nhiêu là hoa, bao nhiêu là hương nến, bao nhiêu là lễ nhạt có, mặn có và ai cũng lặng lẽ quỳ xuống, vái cụ với muôn vàn lòng thành kính. 
Chúng tôi mang theo tấm lòng thành và lòng biết ơn đến với cụ cùng với lẵng hoa màu vàng: Lan vàng, cúc vàng, ly vàng được kết rất đẹp, uy nghi, lộng lẫy. Tới nơi, loay hoay chưa biết đặt lẵng hoa nơi nào cho “hợp” thì chị Phương “hoạ sỹ” và anh Bình (là người rất quen thuộc với gia đình cụ, và cũng là học viên của CLB) đã tìm được chỗ ngay trước bức tượng của cụ và đặt vào đó. Đúng, đó chính là chỗ dành cho lẵng hoa vàng này, màu vàng – màu của nhà Phật, nổi bật giữa màu xanh cây lá và muôn màu hoa khác. 
Lễ Cụ xong, chúng tôi cũng không để phí một chút thời gian nào, cũng tranh thủ ngồi thu một chút năng lượng nhân ngày vui này. Vân tôi ngồi chừng mươi phút thì đứng dậy đi giao lưu, chụp ảnh và vãn cảnh. Mọi người ngồi thiền đông, góc này thì thiền, chiếu kia thụ lộc, góc nữa thì cậu Cảnh (cháu cụ) đang quấy 2 nồi cháo gà to để khao khách thập phương, người thì thái hành, người thì sắp mâm, sắp bát, người thì thu dọn... ai cũng hoan hỷ tươi cười. Anh Ảnh, chị Sinh thì tươi cười đi chào hỏi, cám ơn mọi người đã tới thăm. 
Sau cữ thiền ngắn gọn, chúng tôi cũng sắp được một chiếu thụ lộc ngay cạnh ban Thần linh, mỗi người bưng trên tay một bát cháo gà nóng hôi hổi, ở giữa mâm không quên có cả bát cà muối giòn tan. Tưng bừng trong đơn sơ, ấm áp trong giản dị. 
7h sáng chúng tôi đã ra về vì chủ nhật, nhà ai cũng bận cũng rộn. Khi đi, từ tam phương tứ hướng chúng tôi tụ lại một nơi, giờ ra về người nào lại quay về hướng người đó, mỗi người một phương, mỗi người một việc, để rồi hàng tuần chúng tôi, những người bạn thiền lại hô “tập trung ngồi nhé” là lại từ tam phương tứ hướng tụ hội. 
Lạy cụ. Chúng con cầu mong cho năng lượng từ bi nơi này mãi mãi trường tồn, để ngày càng được nhiều người biết đến, để cho ngày càng nhiều các mảnh đời được cải thiện tốt hơn lên và nhiều cuộc sống ngày một trở nên tươi sáng hơn. 
Chúng con ơn Cụ nhiều lắm. 
Hoàng Vân.
Xem lại bộ ảnh TẠI ĐÂY.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.