Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Chủ Nhật, 14 tháng 4, 2013

SUỐI HAI THÁNG TƯ

         Vừa về đến nhà sau gần 3 ngày đi thiền dã ngoại tại Nhà nghỉ công đoàn Suối Hai, HgVan tôi không thể không ngồi ngay vào máy tính để viết bài về chuyến đi, sợ rằng thông tin thời sự bị nguội mất nếu để đến ngày mai.

         Nhà nghỉ công đoàn Suối Hai là nơi đã được Thầy và ban chủ nhiệm câu lạc bộ lựa chọn để đưa các lớp thiền tới tu luyện song song với Côn Sơn. Một địa điểm mới tinh. Và đoàn chúng tôi cũng là đoàn của lớp đến đây đầu tiên tu luyện.




         Trước khi đi dã ngoại tới một nơi mới lạ, điều mà HgVan lo ngại nhất không phải là điều kiện ăn, ở hay đường đi, hay thời tiết… mà là lo không hiểu ở đó thiền thế nào, liệu năng lượng có thu được nhiều như ở Côn Sơn không? Nếu không được thiền ngoài trời như ở Côn Sơn thì sẽ thế nào? Nhiều câu hỏi lắm. Và rồi các thắc mắc dần dần được giải đáp. Ăn ngon, thức ăn thay đổi từng bữa, tươi ngọt, vừa ngon miệng, vừa đẹp mắt, chay, mặn đủ cả. Ngủ thì yên ấm, phòng ốc đẹp, tiện nghi, sạch sẽ, tủ lạnh, nước uống lạnh, nóng… Và vấn đề mà HgVan quan tâm nhất là thiền thì không khí, đất trời, trường năng lượng đã làm HgVân thỏa mãn. Thiền không muốn dừng, kể cả bài “rũ sạch bụi trần” mà ngồi ngon lành, tới lúc “xả thiền” mà thấy sao nhanh vậy. Không những HgVan mà tất cả mọi người, ai ai cũng thiền ngon lành, ai ai cũng hỷ hả. Chà chà! Lòng bàn tay thì hầu như lúc nào cũng có cảm giác râm ran, rực đỏ, mặt ai cũng tươi hồng, thỏa mãn. Tuy không được leo núi nhưng buổi sáng cữ thiền vẫn bắt đầu tập từ 5h. Vẫn sáng thiền, chiều thiền, tối thiền. Vẫn những gương mặt thân quen của lớp học viên CLB, gặp nhau là cười. Mỗi lần đi dã ngoại là thế nào cũng có một chuyện để nhớ và cười. Đặc biệt tại đây vào mỗi buổi sáng sau cữ thiền sớm, các bác nhà mình tập trung tập thể dục với các huấn luyện viên là bác Thoa và “bác sỹ” Chuyền. Để mối thân tình giữa các hội viên CLB và các cán bộ của nhà nghỉ ngày càng sâu đậm, buổi gặp mặt thân mật, giao lưu đã diễn ra vào tối thứ bảy. Một buổi tối thật đáng nhớ. Chúng tôi được nghe thầy chủ nhiệm nói về môn thiền lửa tam muội, một số bác học viên chia sẻ thành tích tu tập của mình. Vui nhất là phần biểu diễn văn nghệ cùng với các cán bộ nhà nghỉ với các tiết mục rất cây nhà lá vườn, và trang phục cũng rất cây nhà lá vườn, tuy vậy chúng tôi vẫn có một MC xịn: anh Long.

         Các tay quay phim, chụp ảnh tác nghiệp cũng rất nhiệt tình, chạy đi chạy lại, quay xa, chụp gần, trông rất chuyên nghiệp, say sưa tới mức “phó nháy” Chuyền gặp “tai nạn” rất là… hy hữu. HgVan tôi không đủ can đảm kể về tai nạn này, mong bạn đọc hãy gọi điện hỏi thăm và … chia sẻ với anh ấy.

         Chúng tôi ra về ai cũng hoan hỷ hẹn ngày gặp lại, còn phía nhà nghỉ, lần đầu tiên được đón tiếp đoàn khách đặc biệt như câu lạc bộ ta, họ phục vụ rất nhiệt tình, tươi cười và đầy tìm hiểu. Có lẽ không lâu nữa câu lạc bộ thiền Lửa tam muội sẽ đón nhận thêm học viên, đó là một số cán bộ công nhân viên của nhà nghỉ này.
         Hẹn ngày gặp lại để lại được đắm chìm trong trường năng lượng giàu có ở Suối Hai.
Sau chuyến dã ngoại tháng 4/2013

21 nhận xét:

  1. Mẹ Vân công khai tin "hot" của bố Chuyền đi, hồi hộp quá ạ!!!!

    Trả lờiXóa
  2. Không hiểu tai nạn này đến bao giờ mới được công bố nhưng xin các bác yên tâm, tai nạn của anh Chuyền sau khi được biết tin tôi lần mò hỏi thăm thì được trả lời không công khai được. tôi càng muốn biết vậy mà bó tay.@om. ai biết được cho tôi hay với...

    Trả lờiXóa
  3. Gia đình chúng tôi xin chân thành cám ơn các quý bạn gần xa đã chia xẻ, hỏi thăm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. BL xin cjiha vui với cả nhà nhé !
      Bài viết của HV nóng sốt quá ,đầy cảm xúc , như bức tranh vẽ lại kỳ đã ngoại khiến cho người không tham gia thêm thèm ! Bài đăng từ ngay trong ngày đi dã ngoại về rất tuyệt Vậy mà hôm nay mới đọc được .Hẹn với Tân ,và đồng ý với HV sẽ " cười bé" ở Suối Hai mà lại bị tuột xích ! "Lực bất tòng tâm " đấy HV ạ .Ở nhà mà cứ nhớ đến những người đi !Thật mừng khi nghe Cả đoàn vui khoẻ . Nghe qua cái com. của MC Thanh Long thì riêng HV còn có " vui to " hơn mọi người thì phải ? Ai ơi còn gì vui kể tiếp đi để nghe cho vui !

      Xóa
    2. Chị Hiền à, 5 hẹn chẳng được một hò. Chị phải thiền tăng lên đi để lần sau đi với bọn em. May mà lần này chị không đi, chứ chỉ cười khéo làm chị tức ngực mất.

      Xóa
  4. Kẹo đưa tin úp mở kiểu này khiến bạn đọc thêm tò mò.
    Công khai đi, con gái Thanh Hà đang xin mẹ Vân công khai đó.
    Tháng 5 tới, kính mời các "cụ" trong hội cười trở lại với Suối 2 để tiếp tục cười.

    Trả lờiXóa
  5. Chỉ tại cái chốt cửa nhà xe công nông sẹp lốp

    Trả lờiXóa
  6. Bố cháu quên đóng cửa gara ô tô, may mà chỉ có cái công nông xịt lốp vứt ở xó nên không mất, chứ Méc xê đéc thì có lẽ mất lâu rồi ạ. May hay không may đây?

    Trả lờiXóa
  7. Ô hay, chị Vân cứ nửa úp, nửa mở làm cho cả nhà suốt ruột. Lại còn bác Nghĩa nữa. Sao cái chốt cửa lại "sẹp lốp" được. Các bác cứ nhận xét kiểu này mấy chị em cô cháu ở nhà như ngồi trên đống lửa.

    Trả lờiXóa
  8. "Công nông xịt lốp" mà lại "vứt ở xó" thì chỉ là đống sắt vụn để bán cho đồng nát thôi chứ Vân ơi, chị Hồng ơi. Thôi như thế cũng là may rồi.

    Trả lờiXóa
  9. BL xin lỗi tất cả mọi người vì sự lỡ hẹn nhé !HV ơi không đi được tiếc lắm đấy.
    Cả nhà đang vui ta góp tý nhỉ ? BL cũng không hiểu câu nói của bác Nghĩa .là cái " chốt cửa " của cái nhà đựng xe công nông đã bị sẹp lốp hay là cái chốt của nhà xe đựng xe công nông bằng chất liệu gì đó đến hồi hết hơi bị sẹp như lốp bị hết hơi ? sự kiện nào trong cái gara ấy ? Đầy bí mật ! Vậy "nhân chứng vật chứng "ở đâu nên giải thích cho mọi người rõ chút đỉnh thì càng hay . anh Chuyền lên tiếng đi !
    Chào cả nhà

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày nảy ngày nay có một anh Sếp, sáng sớm vì vội đến công sở nên từ toilet ra quên mất một động tác. Cô thư ký gặp Sếp rất ý tứ: "Thưa Sếp, Sếp quên đóng cửa GARA ạ". Anh Sếp cố gắng nhớ xem mình có quên đóng cửa gara ô tô ở nhà thật không. Phải đợi đến khi một lần nữa cũng từ toilet ra, anh ta mới vỡ lẽ và vội hỏi cô thư ký: "Cửa gara mở thế thì cô có nhìn thấy cái Méc xê đéc của tôi còn trong đó không?", "Dạ thưa, em chỉ nhìn thấy cái xe công nông xịt lốp thôi ạ!". !!!!!

      Xóa
  10. Dang gợi ý để tìm manh mối đây. Thực ra ai hiểu thế nào cũng được. toàn đồ phế phẩm cả ấy mà, nhưng mà nơi này là đồ bỏ đi nhưng nơi khác lại là báu vật đấy.

    Trả lờiXóa
  11. Các bác làm tổn thương bố Chuyền cháu đấy. khéo bố cháu đọc xong ngất xỉu luôn ạ!!!

    Trả lờiXóa
  12. Đang chia sẻ mà con. Gia đình mình phải cám ơn các bác các cô thật nhiều đấy, các bác quan tâm quá làm cả nhà em cảm động.

    Trả lờiXóa
  13. Mách nhỏ với các ban, trong bộ ảnh chụp ở Suối Hai có ảnh của 2 nhân vật nhìn thấy "Xe công nông" trong nhà xe, nên đã bấm nhau cười (Một người che mặt cười, một người cười toe toét" đố ai tìm thấy đó là ai?

    Trả lờiXóa
  14. @ A Nghĩa: CÁI ẢNH NÀY" phải ko ạ?
    @ Thanh Hà: Hà ơi, về chỉnh đốn thế nào đi chứ. Ai lại để các cô, các bác cười bố con thế bao giờ. :)

    Trả lờiXóa
  15. Người quan tâm đến tai nạn của anh Chuyền nhất, đó là bác Tân nhà bác Nghĩa.
    Cứ gặp nhau là lại hỏi thăm.

    Trả lờiXóa
  16. Huyết áp đang lên xuống thật đấy chứ. Độ này sức khỏe của bác sỹ này không ổn tí nào. Tim có vấn đề. Mệt thật.

    Trả lờiXóa
  17. @ Bác Nghĩa: Hóa ra CLB mình có người đi Công Nông lên Suối Hai thật hả bác?
    @ Cô Thu: cô Hồng và cô Bình phải Duyên lắm mới thấy....đấy cô ạ ^^ Thực ra, bố cháu cố tình tạo xì căng đan để mẹ cháu còn giật tít viết bài câu view cô ạ ^^ tất cả là vì mẹ Vân nên bố Chuyền mới hi sinh ạ. Cảm động quá đi. Nhà cháu đoàn kết thế đấy ạ !!!

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.