Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Năm, 11 tháng 4, 2013

Như một đại gia đình

Trần Bích Thủy
Học viên lớp CT6 BXT
 Học viên lớp chiều T6 BXT trong chuyến dã ngoại Côn Sơn T3/2013
         Lời đầu tiên con xin cảm ơn các thầy cô, đã tổ chức cho anh chị em chúng con một chuyến đi giã ngoại thật bổ ích.
         Mặc dù lớp chúng con chưa được học bài "Rũ sạch bụi trần", nhưng trong hai ngày lên đây chúng con đã được ''rũ sạch việc nhà'' không còn vướng bận công việc gia đình nữa.
         Lên Côn Sơn chúng con chỉ có thiền và thiền ngày 4 lần, ngoài những giờ thiền ra chúng con còn được các thầy cô tận tâm khám và chữa bệnh bằng nhiều hình thức. Được nghe các học viên chia sẻ các kinh nghiệm khi ngồi thiền, về sự quyết tâm vượt khó, chịu sự đau đớn để đẩy lùi bệnh tật.



         Dù chưa quen biết nhau, nhưng lên đây chúng con sống với nhau rất thoải mái, quan tâm chăm sóc giúp đỡ nhau như những người đã thân nhau từ lâu rồi, như sống trong cùng một đại gia đình vậy. Những lúc bắt đầu buổi tập thiền, bao giờ Thầy chủ nhiệm cũng nhắc nhở học viên chú ý ngồi thiền cho đúng tư thế, đội mũ để tránh bị trúng gió đột ngột ngoài trời lạnh khi đang thiền. Khi tất cả thầy cô và học viên đã ngồi thiền thì duy nhất chỉ có Thầy chủ nhiệm vẫn lặng lẽ đi lại, quan sát từ trên xuống dưới, từ trái sang phải lần lượt, tuần tự để kiểm tra từng học viên một, ai cần sửa tư thế, ai cần hỗ trợ điều gì là Thầy giúp liền. Lúc này đây mặc dù con đang ngồi viết những dòng cảm xúc này, con vẫn như đang thấy Thầy chủ nhiệm hiển hiện ra với mái tóc bạc phơ, với những bước đi nhẹ nhàng nhưng vẫn chắc chắn, với một sự quan tâm học viên như một người cha.
         Sau buổi thầy Nghĩa hướng dẫn các học viên xin năng lượng của Thầy Tổ Dasira Narada đã hiện ra trước mặt và ban phát năng lượng cho chúng con. Chúng con cảm ơn Thầy Tổ đã theo chúng con trong suốt chuyến đi này.
         Bù lại sự luyện tập nỗ lực của cả các thầy và trò, kết quả thật bất ngờ sau 2 ngày dã ngoại, năng lượng của chúng con ai cũng tăng ít nhất gấp đôi so với khi chưa đi dã ngoại, thật phấn khích mọi người, ai nấy đều khỏe hơn, yêu đời, lạc quan, trẻ trung, tự tin hơn.
         Cuối cùng con xin chúc Thầy chủ nhiệm và tất cả các thầy cô giáo luôn khỏe mạnh, vui tươi để tiếp tục dạy dỗ, dìu dắt các học viên ngày một tiến bộ hơn.
Hà nội, ngày 4/4/2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.