Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Năm, 4 tháng 4, 2013

Những chia sẻ để thiền có kết quả

 Bác Nguyễn Năng Tĩnh, thứ 3 hàng đầu, từ trái sang.
(Ảnh chụp tại Côn Sơn T3/2013)
            Tôi là bộ đội về hưu, năm nay 70 tuổi, sống tại tổ dân phố 35, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội (ĐT: 01628868995), hiện nay tôi đang sinh hoạt tại lớp DSNL10 (HQV). Sau đợt đi dã ngoại từ Côn Sơn trở về, tôi có một vài chia sẻ nhỏ với các bạn đồng môn như thế này:
           Trước hết muốn luyện tập Thiền Thu Lửa Tam Muội đạt kết quả tốt mỗi chúng ta phải có niềm tin. Niềm tin trên cơ sở hiểu biết lý luận khoa học về năng lượng sinh học (NLSH). Một số người thấy dùng NLSH để chữa bệnh là không thể, là xa lạ và rất mơ hồ không tin vào điều đó. Có lẽ vì chúng ta chưa được nghiên cứu và phương pháp này chưa được phổ cập, sử dụng sâu rộng. 



           Trên thực tế, thế giới đã ứng dụng phương pháp này từ lâu rồi, loài người từ cổ xưa đã áp dụng rồi, có thể do chúng ta quá lạm dụng vào "thuốc tây", tôi và rất nhiều người chưa được tiếp cận với phương pháp này đó thôi. Nếu nhìn nhận lại, loài người từ xưa đến nay đã có 5 phương pháp chữa bệnh.
        - Một là: Tự bản thân theo bản năng tự điều chỉnh bệnh tật của mình (chiếm tới 50%);
       - Hai là: Dùng những củ, quả, cây cỏ, thảo mộc, đến khi công nghệ phát triển thì chiết xuất các chất cần dùng từ các loại thảo mộc đó để dùng;
        - Ba là: Cắt ghép các cơ quan, bộ phận trong người;
        - Bốn là: Dùng tác nhân như vật lý, nhiệt, xoa bóp, day ấn, mát xa ...;
        - Năm là: Dùng năng lượng sinh học.
         Dùng năng lượng sinh học chữa bệnh đã được y tế thế giới WHO công nhận và nó đã trở thành nội dung quan trọng, giảng dạy trong các trường đại học y danh tiếng trên thế giới như trường đại học Marscille (Pháp), Moxaco, Đông Ham Ton - New York (Mỹ)...
          Niềm tin từ thực tiễn chứng minh, thực tiễn là chân lý: Có rất nhiều bạn của tôi trước đây cũng là bộ đội, nay về hưu cũng mắc nhiều bệnh như: gan, phổi, tiểu đường, xương khớp... chữa chạy ở nhiều nơi, dùng đủ mọi loại thuốc nhưng bệnh chẳng thuyên giảm, thế rồi cơ duyên họ gặp được pháp môn Thiền Thu Lửa Tam Muội, đến nay bệnh tật của mọi người hầu như thuyên giảm, hoặc khỏi hẳn, da dẻ hồng hào khỏe mạnh và đã trở thành những người thầy đi làm từ thiện hướng dẫn cho một số người trong đó có tôi luyện tập môn Thiền Thu Lửa Tam Muội, tôi rất tin và ngưỡng mộ.
        Tôi tham gia lớp thiền chiều thứ 7 (DSNL10) tại Hoàng Quốc Việt (HQV) đến nay được gần 5 tháng, tôi cũng mắc một số bệnh như: tiểu đường, hàng tháng theo bác sỹ quy định tôi phải tiêm 30 đơn vị insulin, chỉ số đường ở mức: 7,5-8,0, từ khi đi tập thiền cho đến nay thuốc vẫn dùng như thế, nhưng chỉ số đường chỉ còn ở mức 5,5-5,6. Ngoài ra tôi còn bị viêm khớp vai, mỗi khi đau phải tiêm 2 lọ thuốc kháng sinh của Mỹ sản xuất mới đỡ đau, nhưng thường sau một tháng là lại đau lại, từ khi đi tập thiền, các thầy cho tôi dán quẻ dịch (thiên-địa-nhân) trực tiếp vào khớp đau, đến nay đã giảm đau rõ rệt.
         Điều tiếp theo, tôi xin chia xẻ cùng mọi người là muốn luyện tập Thiền Thu Lửa Tam Muội đạt kết quả phải có quyết tâm cao, kiên trì nhẫn nại, vượt qua mọi khó khăn trở ngại và thực hiện đúng kỹ thuật ở từng bài tập mà thầy hướng dẫn.
          Khi ngồi tập thiền thường gặp không ít những khó khăn. Với người già, vận động mạnh cũng không hợp, ưa nhẹ nhàng, nhưng, thiền ngồi bất động một chỗ hàng giờ đến hai, ba giờ là khó khăn. Buổi đầu đau hông, đau lưng, ê ẩm cả người, cứ trông mong hết giờ. Rồi lại yêu cầu vô thức, đây là vấn đề vô cùng khó khăn. Cuộc đời mỗi người nào là quá khứ, hiện tại, tương lai, chuyện vợ, con, gia đình, bạn bè... biết bao nhiêu chuyện. Muốn hay không muốn, không chú ý tập trung là nó ào tới. Rồi các động tác kỹ thuật, ngồi thẳng lưng, thở nội lực 4 thì, 2 thì, thực ra bản thân tôi cũng chưa chuẩn lắm, đang ngồi thiền bỗng ngứa tai, ngứa mũi, lẩn mẩn như kiến bò trên mặt, ho hắng...
            Tóm lại: luyện tập Thiền Thu Lửa Tam Muội, đầu tiên là phải có niềm tin, có quyết tâm cao, kiên trì nhẫn nại, làm đúng động tác kỹ thuật thầy đã dạy. Về nội dung có hai điểm quan trọng đó là cố gắng vô thức, giữ cho tâm yên định, thanh thản, thở sâu và đều. Tôi nghĩ chúng ta làm tốt những vấn đề trên chắc chắn thiền sẽ thành công.
            Tôi có mấy vần thơ tặng cả nhà thế này:
Muốn khỏe thì nên học thiền
Thiền Lửa Tam Muội, thuốc tiên cho đời
Chữa bệnh làm phúc cho người
Tiền không mất, khỏi bệnh, tuyệt vời làm sao.
Nguyễn Năng Tĩnh

1 nhận xét:

  1. Chia vui với niềm vui của bác, bệnh tật đã được đẩy lùi, dần dần từng bước từng bước sẽ khỏe. Nhưng xin bổ sung thêm là thiền và tu tâm tu tính luôn là người bạn song hành đấy bác nhé. Mà Tu tâm tu tính tốt thì bệnh sẽ càng chóng khỏi. TU và THIỀN không tách rời được nhau đâu ạ.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.