Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Hai, 8 tháng 4, 2013

Mấy suy nghĩ bước đầu về Tập San của CLB DSNL - thuộc Chi hội Y học Esperanto Hà nội

Học viên Nguyễn Thị Nga
Lớp sáng thứ năm TDH


         Có thể nói: Sách, báo, tạp chí, tập san…vừa là bạn, vừa là thầy. Nó cũng là diễn đàn đăng tải những kiến thức về lý luận, thực tiễn đời sống xã hội, những kiến thức khoa học khác nhau; đồng thời cũng là nơi tâm sự chia sẻ nỗi lòng của nhiều người. Dưới đây tôi xin nói lên một vài cảm nhận về Tập san CLB DSNL – thuộc Chi hội Y học Esperanto Hà Nội.



         Cho đến nay, tôi đã tham gia lớp học Thiền Lửa Tam Muội ở cơ sở 2 TDH được 8 tháng, theo dõi hệ thống các số tập san không thiếu bài nào. Tôi luôn luôn tâm niệm tập san của CLB là món ăn tinh thần, bổ ích cho mình. Mỗi khi có số mới ra tôi đem về nhà đọc ngấu nghiến, đọc đi đọc lại rất nhiều lần có khi quên cả nghỉ trưa và công việc gia đình.
         Trong tập san, đáng chú ý là những nội dung Thiền và những vấn đề tu luyện, đôi điều cần biết khi Thiền và chữa bệnh, các tập tài liệu dưỡng sinh năng lượng, cung cấp cho tôi nhiều kiến thức bổ ích và quý giá. Trên thực tế, nội dung của tập san ra đều đặn mỗi tháng 1 kì. Nó đã truyền tải tới người đọc bằng các phương pháp tập luyện Thiền, các thông tin – hoạt động, những kinh nghiệm chia sẻ thông qua các hoạt động ngoại khóa đó là các báo cáo điển hình, người thật, việc thật, có nhiều tấm gương trong luyện tập không kể ngày đêm để đẩy lùi bệnh tật, tăng cường sức khỏe để trở lại với gia đình - xã hội đem lại niềm tin thật đáng khâm phục.
         Qua tập san, những bài viết văn xuôi có kèm theo hình ảnh minh họa rất sinh động về các chuyến đi dã ngoại như: Côn Sơn, Ba Vì, Tam Đảo… Mỗi đợt có tới 100 người. Bên cạnh các bài văn xuôi còn có rất nhiều thể loại văn vần, những tập thơ đăng trên Blog của CLB, những bài thơ của chính hội viên cũng được đăng trên các kì, tất cả đều rất hay và thú vị. Ngoài những trang thơ còn có mục cuộc sống quanh ta, sống khỏe mỗi ngày…
         Mới đây nhất, Tập san số 1 năm 2013 đã cho tôi nhiều cảm xúc ấn tượng về các hoạt động của Ban Chủ Nhiệm CLB trong thời gian đầu năm. Nhiều bài văn, thơ nói lên sức sống mới của năm con Rắn, rồi những bài thơ: “Tuổi con Mèo”, “ Chúc Cơ sở hai không ngừng phát triển”, những dòng chia sẻ, lời cảm ơn Thầy Cô… Trong lời thơ, lời văn tuy mộc mạc, giản dị nhưng tràn đầy tình người, tình đồng môn thể hiện rõ sự an ủi, động viên cũng như cảm ơn tấm lòng của Thầy Thường, Cô Huệ đã tạo dựng cơ sở vật chất, tạo điều kiện cho học viên tu tập và nhờ tấm lòng ấy mà CLB có thêm một “Cơ sở hai” cho các học viên sau này. Tóm lại, tập san của CLB đã cho tôi có được tầm nhìn rộng lớn hơn, có nhiều niềm tin để ngày đêm tu luyện cả thân lẫn tâm.
         Tôi thầm cảm ơn Thầy Cô cũng như công lao đóng góp bằng tất cả tâm huyết của bao nhiêu người đã dày công vun đắp cho tập san của CLB. Theo tôi được biết, hiện nay câu lạc bộ đang triển khai 10 lớp học với hơn 400 hội viên tham gia. Vì số học viên muốn tham gia CLB ngày một đông nên nhu cầu về giáo viên cũng cần bổ sung để đáp ứng kịp thời. Tôi còn biết hàng tuần, hàng quý, Thầy chủ nhiệm đã có chương trình đào tạo, bồi dưỡng cụ thể cho các giáo viên. Đặc biệt đào tạo được những giáo viên còn trẻ.
         Ngoài ra CLB còn tổ chức các sinh hoạt văn hóa xã hội; tưởng niệm ngày mất của Đức Thầy Tổ Dasira Narada, ngày lễ tất niên… Hàng năm CLB đều có hoạt động từ thiện cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn vào dịp Tết.
         Có được kết quả nói trên là do sự đóng góp mồ hôi tâm lực, trí tuệ của nhiều tác giả đã tìm kiếm tư liệu, sàng lọc thông tin trong đời sống xã hội trong nước cũng như trên thế giới.
         Các hội viên CLB chúng ta hãy chung tay đóng góp nhiều bài viết cho tập san hơn nữa để thực sự đưa tập san trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu trong mỗi chúng ta. Đóng góp phần không nhỏ làm giàu thêm kho tàng tri thức bổ ích của nhân loại.
Tháng 4/2013

1 nhận xét:

  1. Bác Nga,

    Thay mặt ban biên tập, Thu rất vui khi đọc những ý kiến chia sẻ của bác về Tập san CLB. Để ra được Tập San đều đặn phải có nhiều bài đăng, những bài viết chia sẻ về kinh nghiệm, kết quả luyện tập của mình, về những cái đạt được và chưa đạt được trong quá trình luyện thiền, những bài tham khảo hay về kinh nghiệm dưỡng sinh, về luyện tâm, rèn thân. Mong muốn của bác cũng chính là mong muốn của Ban Chủ nhiệm CLB. Rất mong mọi người trong CLB tích cực đóng góp bài để cùng chung tay giúp Blog và Tập San của CLB chúng ta có bản sắc riêng và có chất lượng hơn.

    Trân trọng

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.