Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Năm, 18 tháng 4, 2013

Dã ngoại thật vui

Sau chuyến dã ngoại thiền Côn Sơn tháng 3/2013, nhiều học viên  chia sẻ cảm xúc của mình. Với những người ít đi đây đi đó đã đành, ngay cả với những người thường đi nghỉ mát, đi du lịch, chuyến dã ngoại cùng CLB cũng để lại những cảm xúc khó quên. Với nhiều học viên, có lẽ đây là lần đầu tiên ngồi thiền nhiều đến vậy. Sáng 2 ca, chiều 1 ca, tối 1 ca, ngày thiền đến 5h. Được tắm trong bầu không khí trong lành, ngắm hoa đua nở, cây cối xanh tốt, được làm quen, vui cười với các bạn đồng môn từ các lớp khác, được ăn những bữa ăn nấu bằng thực phẩm sạch,  gạo, rau "nhà" trồng (gạo và rau được trồng trong trang trại của cô Dung). Nhiều thứ mới lạ như ăn cơm bằng thìa và gắp bằng đũa để không lãng phí thức ăn còn lại; rồi thức dạy từ 4h sáng để chuẩn bị leo núi; tắm, giặt, vệ sinh cá nhân phải thật nhanh để nhường chỗ cho người khác,... ấy vậy mà ai cũng vui. Nhìn mọi người cười nói rôm rả, nét mặt tươi cười, hớn hở, có cảm giác như tất cả đang ở trong một gia đình lớn, bên cạnh những người thân quen từ rất lâu. 
Cảm nhận, dư âm sau chuyến đi chắc hãy còn nhiều. Xin trích đăng một vài chia sẻ của các học viên lớp chiều T6 - BXT.

 Lớp chiều T6 BXT
  • Bác Nguyễn Thị Yển - lớp chiều T6 BXT
"Trong Câu lạc bộ chúng ta, ai cũng biết Thiền Thu Lửa Tam Muội có tác dụng chữa được rất nhiều bệnh hiểm nghèo như ung thư và nhiều bệnh khác nữa. Tôi bị bệnh tiểu đường từ năm 1999 đến nay đã là 13 năm, kèm theo là cao - thấp huyết áp, bệnh đau xương và chủ yếu là mất ngủ thường xuyên.
Tôi đăng ký theo lớp học từ tháng 12/ 2012. Huyết áp của tôi đã trở lại bình thường. Tôi hay ngồi thiền từ 5 giờ sáng bài Lửa Tam Muội (bài cơ bản nhất). Tôi thấy tập bài này rất hợp với thời gian của tôi và một điều kỳ diệu là hiện nay tôi ngủ một mạch tới sáng luôn, không bị mất ngủ nữa.
Vừa qua câu lạc bộ có tổ chức một đợt dã ngoại 3 ngày ở Côn Sơn Kiếp Bạc và tôi đã tham gia. Nói chung, khi đi dã ngoại về tôi thấy trong người khỏe mạnh, thoải mái, vô tư. Riêng bệnh tiểu đường vì chưa khám lại nên tôi cũng chưa rõ kết quả lắm."
  • Bác Trịnh Ngân Giang lớp chiều T6 BXT
"Hai chiếc xe Mai Linh mang trên mình gần trăm con người chuyển bánh đi Côn Sơn. Phút ồn ào qua đi trả lại không gian cho câu chuyện nhỏ to của những người ngồi gần nhau. Thành phố, đường cao tốc, đồng lúa ở lại đằng sau. Rừng núi đã hiện ra trước mắt chúng tôi. Đền Hóa, ngôi đền linh thiêng ẩn mình trong rừng thông xanh ngắt. Trời đã về chiều, khói mây lãng đãng, đoàn người thành kính dâng hương. Hương xoan thoang thoảng, không khí mát mẻ làm ai cũng phấn chấn.
Khu sinh thái rộng rãi thoáng mát, những ngôi nhà nghỉ đơn sơ cho phép con người gần gũi, hòa quyện với thiên nhiên nhiều hơn.
Bốn giờ sáng, đoàn người lặng lẽ nối nhau lên núi. Thầy tôi dẫn đầu, chân người thoăn thoắt, chẳng mấy chốc cả đoàn đã tới đền thờ cụ Trần Nguyên Đán trong cụm di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc. Bầu trời mờ sương, gần trăm con người yên lặng ngồi tọa thiền. Hãy thư giãn, hãy buông bỏ mọi ưu tư, hãy tan hòa vào thiên nhiên …Tiếng lũ chim râm ran trong rừng, nhạc thiền êm ái du dương, mọi người vẫn ngồi bất động thả hồn vào thiên nhiên. Hơi thở êm đều, năng lượng vũ trụ tuôn chảy, luân xa quay mạnh, mặt mọi người hồng lên. Trời đã sáng rõ, tiếng chuông từ các đền thờ vang lên, mọi người vẫn ngồi như hóa đá. Tôi cảm nhận được hơi ấm từ bàn tay của Thầy ở luân xa 7. Miền đất Linh thiêng, chúng tôi tranh thủ thu năng lượng, sáng thiền, trưa thiền, tối thiền.
"Chân - Thiện - Nhẫn" lời giảng pháp của Thầy cứ thấm dần vào tâm trí như giọt mưa mát lành thấm vào mảnh đất khô hạn. Ba ngày dã ngoại trôi qua nhanh chóng, năng lượng mỗi người thu vào nhiều ít khác nhau nhưng ai cũng thấy nhẹ nhõm. Tâm hồn trong sạch vì không ai bị lụy bởi ý “cầu” và cũng vì lúc ra đi mọi người là đồng môn, khi về chúng tôi đã là người một nhà."
  • Chị Nguyễn Thị Quỳnh Lanlớp chiều T6 BXT
"Tôi năm nay bước sang tuổi 55. Hiện tại tôi vẫn còn công tác đến cuối năm 2013 và đầu năm 2014 tôi mới nhận sổ hưu. Vì tôi làm công việc kế toán cho một công ty nước ngoài, bên cạnh gia đình tôi lại mở kinh doanh nên tôi phải thêm việc quản lý. Do đó sức ép công việc và gia đình rất bận bịu, nhiều khi làm cho tôi rất mệt mỏi, đau đầu, mất ngủ. Huyết áp tôi xuống thấp đã có nhiều lần tôi bị đột quỵ, xuất huyết não.
Tôi đã nghe anh Sơn bị ung thư, sau khi đi học thiền anh đã tai qua nạn khỏi. Vợ chồng tôi đã quyết tâm bố trí công việc để có thời gian tham gia học thiền đã được 5 tháng. Đợt vừa qua, câu lạc bộ đã tổ chức cho chúng tôi đi dã ngoại từ thứ 6 đến chủ nhật.
Qua buổi đi dã ngoại về, được các thầy cô tận tình giúp đỡ, hướng dẫn ngồi thiền, luyện tập, chữa bệnh. Mặc dù vợ chồng tôi đã đi rất nhiều nơi, nhưng đi đợt này về, tôi cảm thấy trong cơ thể mình khoan khoái lên rất nhiều, ngủ ngon hơn, làm việc có hiệu quả hơn, tính nết thuần hơn đỡ oán gắt.
Chúng tôi xin chân thành cám ơn các thầy cô với tình cảm trân trọng nhất!"
  • Nguyễn Thị Huyền, sinh năm 1993 tại Hồng Hà, Đan Phượng, HN lớp chiều T6 BXT
"Con đi thiền từ ngày 23/11/2012. Ban đầu do tình cờ tìm thấy CLB trên trang mạng và đọc được nhiều bài viết của các cô, các bác chia sẻ trên trang nên con thấy rất hứng thú và đã tìm đến tận lớp để xin học thiền.
Trải qua gần 4 tháng luyện thiền con thấy mình vui tươi và mạnh khỏe hơn rất nhiều. Đặc biệt qua đợt "rèn luyện" tại Côn Sơn cùng CLB con cảm thấy mình như được trẻ ra, mỗi phút mỗi giây nghe bài giảng pháp của Thầy chủ nhiệm như được "gim" vào từng tế bào của con tại ngôi "Thiền Đường" tâm tĩnh lặng!
Con mong sẽ có thật nhiều lớp mới, hội viên mới để các bạn trẻ như con biết đến và tu luyện thiền, tu luyện "chân-thiện-nhẫn"...
Con xin được gửi lời cám ơn tới Thầy Chủ nhiệm và các thầy cô trong Ban cán sự lớp, và con chúc các thầy cô ngày càng tươi trẻ, năng lượng ngày một tăng cao.
Cuối cùng con xin được gửi đoạn thơ của mình tới các hội viên trong CLB DSNL:
Ai biết đâu một ngày mai ta sống,
Lặng lẽ đời rồi một cõi ra đi...
Vậy hề chi mà ta không sống
Một kiếp đời trọn vẹn những niềm vui (yêu thương)."
  • Dương Thị Huyền lớp chiều T6 BXT
"Khác với cuộc sống ồn ào, bận rộn nơi đô thị tôi đã được trở về, gần gũi với thiên nhiên, con người trên mảnh đất địa linh Côn Sơn. Mặc dù đây là lần thứ hai tôi đến với Côn Sơn nhưng chuyến dã ngoại này với CLB DSNL thật sự rất thú vị và bổ ích, bởi chuyến đi với mục đích "thiền" là chính.
Chuyến đi đó gần 100 người trong CLB đến từ các lớp: sáng + chiều thứ 5 TDH, chiều thứ 6 BXT và lớp ở HQV, tuy nhiên tôi không cảm thấy xa lạ hay lạc lõng mà ngược lại điều tôi cảm nhận được đây giống như một đại gia đình, mọi người rất gần gũi hòa đồng, quan tâm nhau như người thân trong gia đình .
Tôi là thành viên mới tham gia được khoảng hai tháng, có nhiều thành viên trong lớp tôi chưa quen hết, nhưng chuyến đi đó đã giúp tôi thêm gần gũi, hiểu và thân với mọi người hơn rất nhiều.
Tôi đã được học hỏi kinh nghiệm thiền cũng như về cuộc sống từ các cô các bác lớn tuổi.
Không giống với những chuyến dã ngoại khác, chuyến đi này phần lớn thời gian thiền tại đó. Có lẽ không khí ở đó rất ưu đãi con người, không khí trong lành mát mẻ nên khi thiền ở Côn Sơn tôi cảm nhận rõ năng lượng đang đi vào cơ thể, càng thiền tôi cảm thấy khỏe, thoải mái tinh thần. Điều đó đã giúp tôi tăng thêm niềm tin vào Thầy Tổ và vào thiền.
Một điều ấn tượng nữa về chuyến đi là những bữa cơm ở đó, mọi người được hướng dẫn gắp thức ăn bằng đũa và ăn bằng thìa để thức ăn còn lại người khác có thể dùng được. Đây là lần đầu tiên tôi ăn như vậy và tôi rất hứng thú vì ăn bởi nó rất hợp lý và hợp vệ sinh. Thức ăn ở đó rất đạm bạc nhưng món nào cũng được chế biến ngon và đa dạng. Điều đặc biệt là mọi người ăn đều thấy ngon miệng và ăn khỏe.
Cuối cùng tôi xin cảm ơn các thầy, các cô đã tổ chức chuyến đi bổ ích này. Các thầy cô đã rất tận tâm chu đáo giúp đỡ tất cả mọi người trong CLB. Chúc các thầy cô và tất cả mọi người trong CLB thiền DSNL ngày càng sống vui, sống khỏe và sống có ích."

2 nhận xét:

  1. Sao không có ai kêu thiền nhiều thế? Sao không ai kêu ngồi nhiều đau lưng? ... Tóm lại là sao không ai kêu, than gì nhỉ? cũng phải có ai đó nhận xét cái gì còn chưa được chứ nhỉ? Ăn như vậy có gì cần cải tiến không? Ở có cần thêm gì không? ..v.v..

    Trả lờiXóa
  2. Mọi người chú ý, mẹ Vân đang tung hỏa mù đấy ạ ^^ hehe. Nếu có người kêu thì con biết câu tiếp theo mẹ định nói là gì đấy ạ ^^ haha

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.