Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Ba, 16 tháng 4, 2013

DÃ NGOẠI SUỐI HAI

          Theo kế hoạch ngày 12/4/2013, CLB đưa năm lớp thiền ở BXT đi dã ngoại ở Suối Hai với tổng số 68 người.
         6h15 phút xe đưa đoàn lên thẳng K9 nơi để thi thể Bác Hồ trong những năm chiến tranh, sau một tiếng ba mươi phút xe lên đến nơi. Đón và đưa chúng tôi vào là người của nhà nghỉ Suối Hai.
         Trước anh linh của Bác Hồ, anh Nghĩa, phó chủ nhiệm CLB, đọc bài khấn nguyện, giọng anh nghẹn ngào xúc động và những giọt nước mắt lăn dài trên gò má bao người. Và rồi cô hướng dẫn viên đưa chúng tôi đi thăm đá chông nơi Bác Hồ thường ngồi nghỉ sau giờ làm việc, xem 3 chiếc xe đã đưa thi thể của Bác từ Hà Nội lên K9, thăm nơi để thi thể Người…


         Kết thúc cuộc tham quan, xe lại đưa chúng tôi về nhà nghỉ Suối Hai. Ra đón đoàn là anh Vương - giám đốc nhà nghỉ, chị Tường - phó giám đốc, cùng các anh chị em nhân viên của nhà nghỉ. Thật long trọng nhưng cũng thật thân tình như đón những người thân đi xa về vậy.
         Ba ngày ăn nghỉ tu thiền ở đây cũng là ba ngày sống trong tình thương yêu chăm sóc của tất cả anh chị em trong nhà nghỉ. Chị Tường, phó giám đốc, luôn luôn có mặt trong những bữa ăn, những phản ánh của đoàn đã được sửa ngay trong bữa ăn sau dù chỉ là một món ăn hơi mặn nhưng ta lại muốn ăn nhạt đi một chút…
         Cũng như ở Côn Sơn, cả ngày, sáng chiều, tối thiền, thiền đều đặn. Giải lao giữa hai buổi thiền theo sự hướng dẫn của bác sĩ Chuyền và bác Thoa mọi người ra sân tập thể dục.
         Trời Suối Hai se se lạnh nhưng chúng tôi chẳng ai thấy lạnh cả, người nào người nấy hai má đỏ hây hây, các anh chị trong nhà nghỉ đều nói: "Nhìn các bác, da bác nào cũng đẹp, sáng bóng" hay "các bác có tuổi mà vẫn vui vẻ, khỏe mạnh quá"…Nhất là buổi tối thứ bẩy, CLB của ta giao lưu với anh chị em trong nhà nghỉ công đoàn. Sau lời nói chuyện của Thầy chủ nhiệm, những lời nói chân tình của Giám đốc Vương: "đây là một đoàn an dưỡng rất đặc biệt đối với nhà nghỉ công đoàn", những chia sẻ của ông Phước, bà Thoa là những tiết mục ca nhạc. Hoàng Vân, đội trưởng đội văn nghệ, của CLB với bài hát “Hành khúc ngày và đêm” trong tiếng vỗ tay âm vang của cả hội trường mở đầu cho buổi văn nghệ cây nhà lá vườn. Rồi Thanh Vân, rồi Đặng Thủy, hai cô nương xinh đẹp trẻ trung của CLB cũng lên chung vui. Để đáp lại, chị Quỳnh Nga bên chủ nhà cũng lên hát bài “Người con gái Pako”, “Người ơi người ở đừng về”, anh Quang Thọ hát bài “Chiếc gậy Trường Sơn”. Kết thúc buổi giao lưu cả hội trường cùng hát vang bài “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng”. Một buổi tối để lại bao ấn tượng cho mọi người.
         Sau 3 ngày tu luyện ở Suối Hai bao nhiêu câu hỏi: ăn, ở, thiền được giải đáp, mọi người ai cũng hồ hởi vui vẻ ra về, đều mong được trở lại nơi này.
         Phóng viên Trần Nghĩa chụp được rất nhiều ảnh. Mời cả nhà mình cùng xem.

K9 - đoàn đang đợi vào cửa




Nơi để bàn thờ Bác Hồ
Thắp hương trước anh linh Bác
Anh Chuyền chụp trước hòn Đá Chông
Ca thiền buổi sáng
Tập thể dục trong giờ giải lao
 Bữa ăn chính
Chị Hoàng Vân hát bài thứ 2 "Em vẫn như ngày xưa"
Chị Quỳnh Nga với bài "Người con gái Pako"













Mời xem toàn bộ ảnh TẠI ĐÂY.

11 nhận xét:

  1. Xem bộ ảnh lại nhớ mấy ngày ở Suối Hai. Thật vui và đầy kỷ niệm.

    Trả lờiXóa
  2. @ Thanh Hà: Lần sau sẽ có thêm ca sĩ Thanh Hà.
    @ Chị Vân: Ơ lần này hình như không thấy chị Hồng Nhung nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị Nhung bận phải dạy học nên không đi được, có người hơi buồn, lơ đãng, hồn lang thang nên mới có sự cố!!!

      Xóa
    2. Không phải thế đâu mẹ Vân, là do con không đi nên bố Chuyền buồn thôi, không liên quan đến cô Nhung đâu ạ, vì bố con bị cô Nhung tuyên bố bỏ rồi mà!!!

      Xóa
    3. Cả nhà thấy con gái bênh bố chưa? Hỏi thăm bố chưa? Đã hồi tỉnh sau sờ căng đan chưa?

      Xóa
    4. Ôi zời ơi, cả nhà "tha" cho anh zai tôi chứ cứ nhắc nhỏm thế này HA của anh ấy nhảy lên thì khốn. :)

      Xóa
    5. @ Mẹ Vân: con hỏi thăm rồi, bố bảo lần này bố quyết tâm "bỏ" mẹ nhá =)) haha
      @ cô Thu: mãi mới thấy có 1 người bênh bố cháu, 2 bố con cháu xin cảm ơn cô Thu ạ ^^ Giá mà ai cũng biết đc sự thật như cô hehe ^^

      Xóa
    6. Mẹ Vân kiếm "bố" khác cho bố con con "mồ côi", sướng quá.

      Xóa
    7. Bố cũng kiếm "mẹ" khác nữa thì con biết làm sao, hiu hiu. con phải chọn ai =))

      Xóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.