Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Chủ Nhật, 17 tháng 6, 2012

Ngày Của Cha

Ngày Của Cha là một lễ được dùng để tôn vinh những người làm cha, tôn vinh cương vị làm cha, mối quan hệ với người cha và ảnh hưởng của người cha trong xã hội. Ngày này được ăn mừng vào Chủ nhật thứ ba của tháng 6 tại nhiều quốc gia. (Nguồn: Wikipedia
Clip dưới đây có tựa đề "Cha, con trai và con chim sẻ". Cha già và con trai đang ngồi ngoài vườn. Người con trai đang đọc báo. Bỗng một con chim sẻ sà xuống bụi cây gần đó...  


Phần lời thoại giữa hai cha con: 
Cha: Tiếng gì thế? 
Con trai: Một con chim sẻ. 
Cha: Tiếng gì thế? 
Con trai: Bố, con vừa bảo bố rồi. Đấy là một con chim sẻ. 
Cha: Tiếng gì thế? 
Con trai: Một con chim sẻ mà bố, một con chim sẻ. C-h-i-m s-ẻ! 
Cha: Tiếng gì thế? 
Con trai: Sao bố lại làm thế? Con nói bố không biết bao nhiêu lần rồi rằng đấy là một con chim sẻ. Bố không hiểu à? Bố đi đâu đấy?
Người cha đứng dậy đi vào nhà lấy ra một quyển sổ và đưa cho người con trai. 
Cha: Đọc to lên. 
Con trai: Hôm nay lúc đứa con trai út của tôi, thằng bé mới tròn 3 tuổi vài ngày trước, đang ngồi với tôi trong công viên thì một con chim sẻ đến đậu trước mặt hai bố con. Thằng bé hỏi tôi 21 lần đó là con gì, và tôi trả lời đúng 21 lần rằng đó là một con chim sẻ. Mỗi lần thằng bé hỏi lại câu hỏi đó, tôi lại ôm nó vào lòng, hết lần này đến lần khác mà không hề cáu, chỉ cảm thấy thương đứa con trai bé bỏng, ngây thơ.  

3 nhận xét:

  1. Ôi, ngày xưa vĩnh viễn là ngày xưa!!!

    Trả lờiXóa
  2. Cô ơi: Đọc xong câu truyện này con càng cảm thấy tình yêu thương và sự quan tâm của mình thật nhỏ bé so với những gì Bố, Mẹ đã dành cho mình, và mình cần phải sống sao cho xứng đáng hơn nữa , Cảm ơn cô ah.

    Trả lờiXóa
  3. @ Thủy: Cô cũng rất thích clip này. Thật ý nghĩa.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.