Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Ba, 26 tháng 6, 2012

Một vài chia sẻ tham gia Câu lạc bộ Thiền

Nguyễn Tuấn Nam
(Lớp sáng chủ nhật)
 Tập bài Dịch Cân Kinh Trợ Luân
Em tham gia CLB đến nay cũng đã được hơn 1 tháng, với quyết tâm đi học để khám phá môn Thiền chữa bệnh mà lâu nay em vẫn chỉ đọc, nghiên cứu và nghe ngóng một vài người thân đã học thiền. Mỗi khi nghĩ đến cảnh vào bệnh viện thăm mọi người là em thực sự không thể chịu nổi cảnh bệnh nhân nằm khắp nơi nhếch nhác, bác sĩ thì cau có, dằn vặt và dửng dưng,... (nhưng em nghĩ phần nào chắc cũng do bệnh nhân quá tải thì bác sỹ cũng phải vậy thôi). 



Thôi thúc mãi học thiền để tốt cho bản thân và mọi người trong gia đình, rồi một tối vào Google, loanh quanh  thế nào lại dừng chân ở blog của CLB, mà có lẽ lý do lớn nhất đó là em thấy CLB thuộc chi hội y học ESPERANTO - Hà Nội bởi học thiền ở Hà Nội thì đa dạng và thực sự làm người muốn học chưa biết lựa chọn thế nào, rồi nhiều thông tin trái chiều về học thiền,... Theo cảm nhận của mình em thấy vậy là yên tâm và đồng thời đọc các bài chia sẻ cũng như hoạt động của CLB em thấy gần gũi, đơn giản, không cầu kỳ. Qua liên hệ với Chị Thu, em rất vui khi được tham gia vào lớp sáng chủ nhật.
Với sự hướng dẫn của Thầy và các Cô trong lớp em cũng tạm thời đã bắt nhịp được cơ bản theo lớp và cũng rất vui khi được  tham gia vào buổi dã ngoại của CLB trước kì nghỉ hè tháng 7. Mặc dù đã xem qua nhiều thông tin  các buổi dã ngoại trước của CLB nhưng thật sự em cũng chưa hình dung ra được chuyến dã ngoại thế nào? Sau chuyến đi dã ngoại đầu tiên, em cũng muốn chia xẻ với một vài cảm nhận của mình cùng mọi người trong CLB.

 Thức ăn gắp bằng đũa còn dùng cơm bằng thìa
Chiều thứ sáu CLB đến khu nghỉ dưỡng tại Côn Sơn, ấn tượng đầu tiên là khung cảnh ở đây nhẹ nhàng, thoáng mát và đẹp. Ấn tượng tiếp theo là bữa cơm tối, thức ăn gắp bằng đũa còn dùng cơm thì bằng thìa, tuy chưa quen lắm nhiều khi cũng gắp thức ăn để dùng luôn nhưng em cũng cố gắng thực hiện rất nghiêm túc, em nghĩ đây là một trong những "phương pháp" nhắc nhở cho mọi người học thiền khi dùng cơm cũng thể hiện được cái "trầm tĩnh", không biết em nghĩ vậy có đúng không? 
Được sự ưu ái của thiên nhiên vào buổi chiều thứ sáu trời cho trận mưa rất to nên buổi tối thật mát mẻ để tiếp sức sáng Thứ bảy được Thầy cho tập bài "Rũ sạch bụi trần". Phải nói là em dùng đến tối đa sức lực mới cố gắng hoàn thành được bài tập này, nhưng cũng thật là "đã" khi hoàn thành và không khỏi hết sức ngạc nhiên, khâm phục khi thấy nhiều cô, bác lớn tuổi cũng hoàn thành bài tập này, thế mới thấy là mình còn phải học hỏi rất nhiều. Đến tối thứ bảy, các thanh niên được Thầy cho ở lại sau buổi tập để Thầy truyền đạt. Buổi nói chuyện nhẹ nhàng, ấm cúng và tràn đầy tâm huyết của Thầy, nghe Thầy giảng giải và tâm sự về con đường đến với Pháp môn cũng như những việc Pháp môn đã giúp được cho mọi người, bản thân em hiểu được nhiều hơn về Pháp môn, em mong Câu lạc bộ sẽ ngày càng phát triển hơn nữa để có thể giúp đỡ được nhiều người đến được với CLB và hi vọng thanh niên trong CLB sẽ cố gắng thực hiện được tâm huyết của Thầy.

 Tập bài "Rũ Sạch Bụi Trần"
Tuy chuyến đi này không được lên núi theo kế hoạch do thời tiết nhưng đối với em cũng rất vui, lần đầu tiên em có thời gian để được luyện tập liên tục cường độ cao như vậy, cảm giác vượt rào các bài tập cũng rất "mạnh" và như "vỡ òa" khi nghe "xả thiền" (Hi, không biết các thầy cô có buồn không?), chắc có lẽ do trình độ em còn thấp nên lúc nào mỏi nhất cũng chỉ loay hoay mong nghe hai chữ " xả thiền". Sau các buổi tập được ngồi nói chuyện, giao lưu cùng các cô, các chú và các bác ở các lớp khác nhau, thật sự em không nghĩ  các cô, các chú và các bác lớn tuổi lại hóm hỉnh và hài hước đến như vậy, có những lúc cười đến chảy cả nước mắt.
Cám ơn Thầy và CLB đã tổ chức buổi dã ngoại vui vẻ và bổ ích cho mọi người trước kỳ nghỉ hè. Em mong qua kỳ nghỉ hè để tiếp tục đến CLB tham gia sinh hoạt.
Kính chúc mọi người trong CLB sức khỏe và hạnh phúc!
Hà nội, ngày 25/6/2012

2 nhận xét:

  1. Rất mong Nam kiên trì theo được môn phái này, trở thành đồng môn của các cô chú anh chị và các bạn. Ăn bằng cả thìa và đũa, đũa gắp thức ăn, thìa để ăn trực tiếp - nếu để phân tích sâu thì dài lắm, Nam tìm hiểu và đọc thêm, nghe thêm. Ta cứ nghĩ đơn giản là thực hiện như vậy để nếu ta ăn còn thừa thức ăn thì người sau vẫn ăn tiếp được - đó là vì mọi người và cũng vì cả ta, đó là luyện cho ta khi ăn cũng cần phải "định". Thật tập trung vào việc ăn, lúc ăn thì chỉ có một việc là ăn thôi, không nghĩ đến việc khác nữa, không ăn giáo trình, không ăn dự án... mà cần biết thức ăn gồm món gì, ai ngồi cùng mâm với ta, ta ăn đây, nhưng một chốc nữa sẽ có người ăn món ăn thừa của ta...nếu ta tập trung nghĩ được, "định" được thì sẽ không bị nhầm khi sử dụng lúc thìa, lúc đũa. Bởi vậy tại sao cô Dung (chủ trung tâm)nhắc nhở mọi người khi ăn không nên nói chuyện. Hoặc nói nhỏ để không ảnh hưởng tới người xung quanh.

    Trả lờiXóa
  2. Chúc em tập luyện đạt kết quả.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.