Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Ba, 20 tháng 12, 2011

Tôi thiền

Võ Thị Mận
 Chị Võ Thị Mận (áo đỏ) đi thăm Khu Đền Sóc
cùng CLB (11/2011)
     Trước đây tôi ngồi thiền dù 1 đến 2 tiếng tâm không tĩnh được. Trong băng thiền Thầy đã nhắc nhở thư giãn thả lỏng toàn thân, thiền là một kỹ thuật tu luyện làm cho cơ thể con người hòa hợp với sự sống tự nhiên, quên đi mọi chuyện vui buồn xảy ra hàng ngày trong cuộc sống. Vậy mà tôi vẫn không thực hiện được. 

     Nhớ lại buổi đầu đi học thiền. Đầu năm 2007 bác Thoa rủ tôi đi sinh hoạt môn Thiền bài Thu Lửa Tam Muội ở Câu lạc bộ DSNL cho bách bệnh tiêu tan, vạn bệnh tiêu tán. Thế là tôi xin Thầy vào lớp sinh hoạt và được Thầy dậy bài Thiền Thu Lửa Tam Muội. Cuối buổi học Thầy khám bệnh bằng năng lượng. Thầy đặt 3 ngón tay  vào lao cung của tôi, ba phút sau Thầy bỏ ra bảo là khí xấu dính sang tay Thầy. Trên đường về tôi nói chuyện với bác Thoa là tôi không có bệnh gì nặng chỉ có bệnh viêm tai giữa, bệnh viêm xoang và bệnh đau khớp gối. Vì thế tôi không chú trọng lắm trong lúc ngồi thiền. Sau một thời gian tập thiền tôi thấy đỡ các bệnh kể trên. Không ngờ đến năm 2010, cơn bệnh bung ra làm tôi ngã bất tỉnh ngoài đường. Tôi được đưa vào cấp cứu ở khoa chấn thương sọ não. Hai tuần sau khi tôi tỉnh lại hoàn toàn mới biết mình bị ngã là do huyết áp dao động mà không phát hiện ra.
     Tôi xin ra viện điều trị ngoại trú tại nhà để thiền cho yên tĩnh. Về nhà tôi thiền nằm vì tôi bị liệt hai chân không ngồi dạy được. Bệnh tật luôn ám ảnh làm tôi lo buồn. Một hôm có bạn đến thăm, tôi phàn nàn thiền không tĩnh tâm được mấy nên năng lượng vào cơ thể ít. Bạn tôi mách nếu thiền mà không tĩnh tâm được thì nên vừa thiền vừa niệm Nam Mô A Di Đà Phật và nghĩ đến luân xa 7 thì sẽ quên hết tất cả và thu được nhiều năng lượng. Từ đó tôi thiền và niệm Phật không còn thời gian nghĩ đến bệnh tật. Dần dà tôi đã tĩnh tâm và thu được năng lượng nhiều hơn trước. Sức khỏe của tôi trở lại gần như cũ.
     Mỗi ngày tôi thiền từ 2 đến 3 lần. Buổi sáng thiền bài Lửa Tam Muội là chính, các buổi chiều thiền bài Thiên Địa Nhân Hợp Nhất, Rũ Sạch Bụi Trần, hoặc bài Vượt Khó,...Buổi sáng nhiều thời gian, dậy sớm, nên tôi chọn bài thiền Lửa Tam Muội 90 phút. Mở băng thiền tôi định tâm lắng nghe Thầy giảng và quán tưởng đưa năng lượng vào các luân xa trong cơ thể, tránh không để tư tưởng phân tán. Đến phần nghe nhạc tĩnh tâm tôi vừa thiền vừa niệm Phật trong tâm và nghĩ đến luân xa 7 cho đến khi kết thúc bài thiền.
 Dã ngoại Côn Sơn tháng 5/2011
     Khi xả thiền tôi không thu vòng tiềm sinh vào cơ thể ngay mà tôi chữa bệnh bằng quán tưởng ở vùng bị đau và nhẩm khấn mời Thầy Tổ về chữa bệnh. Tôi xin Thầy Tổ chữa từ 10-15 phút, sau đó tạ ơn Thầy Tổ rồi thu vòng tiềm sinh vào cơ thể và xả thiền. Khi thực hiện các động tác xả thiền ở trên mặt tôi vuốt lông mày 36 lần, vuốt sống mũi 36 lần, xoa mặt 36 lần. Riêng chải đầu, tôi dùng 10 đầu ngón tay chia đều chải lên đầu 36 cái vì trên đầu có 40 huyệt chữa được rất nhiều bệnh, nhất là bệnh thiểu năng tuần hoàn não của tuổi già ai cũng bị. Rồi tôi bóp dọc sống cổ 36 cái cho khí lưu thông, vuốt tay 9 lần, vuốt chân 9 lần. Cuối cùng tôi day huyệt Dũng Tuyền nhiều lần. Tác động lên huyệt Dũng Tuyền sẽ giảm được nhiều bệnh. Thiền xong, xả thiền kết hợp với xoa bóp, tôi cảm thấy người sảng khoái, thoải mái, dễ chịu rất nhiều.
     Vậy tôi tâm sự với các bạn đồng môn ở Câu lạc bộ. Ai thiền chưa được tĩnh tâm cứ thiền như tôi thử xem có được không vì nó phụ thuộc vào cơ duyên của mỗi người, mình có kiên trì luyện tập hay không. Thiền và niệm Phật thu được nhiều năng lượng, có khi còn giải được cả nghiệp chướng đấy các bạn ạ.
     Tặng các bạn đồng môn trong Câu lạc bộ thơ mấy câu thơ tôi sưu tầm: 
Bảy mươi tuổi chưa hẳn đã già
Trẻ trong suy nghĩ mới là trẻ lâu
Cuộc đời xô bạc mái đầu
Tâm hồn thanh thản còn lâu mới già.
(Thơ của Đỗ Đức Dụ)
Võ Thị Mận
Mời đọc bài chia sẻ chị chị Võ Thị Mận TẠI ĐÂY.

1 nhận xét:

  1. Chúc mừng chị Mận và xin chia xẻ cùng chị, đúng là vừa thiền, vừa niệm Phật, vừa thu năng lượng, vừa khấn thầy về chữa bệnh gì cụ thể cho mình là những điều HgVan cũng vẫn đang thực hiện và thấy rất có kết quả.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.