Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Tư, 21 tháng 12, 2011

Hôm nay tôi đi thiền

Đỗ Thành Long
     Một ngày đẹp trời, lớp Nâng cao tổ chức một buổi học ngoài trời tại Điện Hang Cá thuộc xã Tuy Lai, huyện Mỹ Đức, Hà Nội. Quê tôi ở xã Đại Hưng, Mỹ Đức, cách nơi đoàn đến khoảng 18 km. Từ 6h30 tôi đã lên đường đến nơi hẹn để nhập đoàn. 7h30 xe chở đoàn đến điểm hẹn tại Chùa Đình Lê thuộc xã Tuy Lai. Ở đây đoàn được Thầy Phước Thắng (sư Phương) trụ trì chùa đón tiếp, hướng dẫn đoàn vào lễ Phật và sau tuần trà nóng Thầy trụ trì dẫn đoàn đi tiếp 2km nữa tới hồ Tuy Lai. 
Tuần trà nóng (anh Long đang đứng) 
     "Trời ạ!" Tôi thốt lên khi xe dừng lại tại cổng Đền Vân Mộng, ánh hào quang buổi sáng chụp cảnh ngôi đền in lên mặt hồ không một gợn sóng tạo nên một bức tranh hoàn hảo hòa quyện giữa đất trời, núi rừng và cảnh hồ thơ mộng. Từ đây đoàn đi đò vào Điện Hang Cá nằm bên kia hồ nơi có dãy núi đá vôi nối liền từ đây tới bên kia Miếu Môn và xuống phía nam với dãy núi Động Hương Tích án ngữ như một bức tường thành bao bọc phía tây nam huyện Mỹ Đức. Cảm xúc gây ấn tượng đầu tiên là sau con đường gập ghềnh đầy đá tai mèo mở ra trước mắt chúng tôi là ngôi Đền Hang Cá nằm giữa một thung lũng, lưng tựa vào núi, mặt nhìn ra hồ thật thơ mộng, linh thiêng. 

Điện Hang Cá 
      Vào thắp hương tại đền, nghỉ ngơi một lúc, đoàn bắt đầu luyện thiền. Thầy và cả đoàn được đắm chìm trong một môi trường yên tĩnh, không khí thật trong lành mát mẻ, thỉnh thoảng có một làn gió nhẹ thổi từ mặt hồ đem theo nguồn năng lượng đến cho mọi người. Bản nhạc bài Thiền Thu Lửa Tam Muội sao hôm nay tôi cảm thấy hay hơn những lần tập trước. Tiếng nhạc hòa quyện với tiếng chim hót từ các khe núi quanh đây vọng tới, giúp cho việc luyện thiền có kết quả hơn, năng lượng vào mạnh mẽ. Kết thúc bài thiền tôi quan sát mặt ai cũng hồng hào, rạng rỡ hẳn. Trong đoàn ai cũng có cảm nhận năng lượng ở đây rất cao.  Thật là một môi trường lý tưởng để luyện thiền.

Chụp ảnh toàn đoàn
     Mọi người nghỉ giải lao ít phút, chụp ảnh, ngắm cảnh hồ và núi rừng trùng điệp, sau đó ăn bữa trưa với cơm nắm muối vừng, xôi, bánh dày, dưa chuột, hoa quả các loại. Thật vui và ngon.
     Sau bữa trưa đoàn nghỉ ngơi một chút  rồi lại thiền tiếp. Thật tuyệt vời khi được ngồi thiền trong tiếng nhạc du dương với tiếng chim hót giữa núi rừng - mọi người được đắm chìm trong không gian thoáng đãng, yên tĩnh - cảm thấy thật thoải mái, sảng khoái sau đợt thiền thứ hai trong ngày. 

Tranh thủ ghi lại cảm xúc về chuyến đi
     Chúng tôi trở ra trên con thuyền nhỏ đưa đoàn trở về bên xã Tuy Lai. Thầy và đoàn thực hiện công việc tiếp theo là gặp mặt các cụ tại Đình làng Đình Lê để hướng dẫn và mở luân xa giúp các cụ tập thiền Thu Lửa Tam Muội.
     Đoàn rời về Hà Nội lúc 16h30 trong xao xuyến và quyến luyến. Tôi hy vọng một ngày gần nhất Câu lạc bộ sẽ tổ chức tiếp những chuyến đi dã ngoại tại địa điểm lý tưởng này.
Học viên lớp sáng thứ 7
Đỗ Thành Long

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.