Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Bảy, 24 tháng 11, 2018

Bài chia sẻ của bác Đào Thị Tâm lớp thiền 7

     Kính thưa thầy Thường, Chủ nhiệm CLB, 
     Kính thưa cô Mai Phương, giáo viên phụ trách lớp Thiền 7,
     Kính thưa các thày cô giáo và toàn thể anh chị em lớp Thiền 7, 

 Đào Thị Tâm, sinh năm 1948
    Hôm nay nhân ngày nhà giáo 20-11 tôi rất vinh dự được ban cán sự lớp cho tôi được có đôi điều chia sẻ khi học thiền được hơn 3 năm. Tháng 7-2016 tôi được Thầy Chủ nhiệm đưa vào học lớp Thiền 7 ở Hoàng Cầu. Trước đó tôi cũng đắn đo, lo lắng về bản thân mình rất nhiều các loại bệnh mãn tính (tim mạch, huyết áp, tiền đình, thoái hoá 3 đốt sống cổ, loãng xương độ 3). Vì uống quá nhiều các loại thuốc nên còn bị loét dạ dày. Bởi vậy tâm trạng tôi không bình thường, hay cáu gắt vô lý, buồn rầu lo âu. 

     Tôi rất may mắn và có cơ duyên khi đến với pháp môn thiền tôi được nghe Thầy Thường giảng pháp, tôi rất tâm đắc với đi thiền là tu được cả tâm lẫn thân. Sau khi đi học được 6 tháng thì mình đã cảm nhận được sức khoẻ cải thiện nhiều, tâm tính thay đổi từ đó tôi rất mong đến thứ 7 hàng tuần để được gặp thầy cô, nghe bài giảng mới, và cùng anh chị em trong lớp được thiền. Về nhà ngày nào tôi cũng thiền, chưa bỏ một buổi nào, kể cả lúc về quê hay đi du lịch tôi cũng đem theo đài, rảnh lúc nào là thiền. Cho tới nay được hơn 3 năm đi thiền, tôi đã hoàn toàn thay đổi cả tâm lẫn thân, tính tình vui vẻ với các con, các cháu và cả mọi người xung quanh mình, sống cởi mở, tâm hồn thư thái, bình an, thương yêu và thông cảm với mọi người hơn. Sức khoẻ ổn định dễ ngủ, bệnh xương khớp không còn nữa, có thể leo từ tầng một lên tầng 5 mà không thấy đau gối, không phải uống thuốc loãng xương, huyết áp ổn định hơn, đặc biệt bệnh viêm xoang, viêm mũi không còn nữa. Trước đây khi chưa đi thiền thì có năm 4 lần đi viện, ít nhất cũng phải 2 lần, nhưng hơn 3 năm nay tôi vào viện có một lần do sốt vi rút phải truyền nước. 

     Trên dây là tôi có một số chia sẻ của bản thân. Nhân ngày nhà giáo, từ đáy lòng, tôi rất cảm ơn Thầy Thường, cô Phương và các thầy cô giáo trong CLB. Kính chúc các thầy cô dồi dào sức khoẻ để dìu dắt các học viên ai ai cũng khoẻ và trẻ ra. Chúc cả lớp vui vẻ mạnh khoẻ và đi học đều. 
Ngày 18.11.2018
Đào Thị Tâm 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.