Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Năm, 4 tháng 6, 2015

Luyện tập dã ngoại thu năng lượng

Khuất Mạnh Hà
Lớp DSNL15
Như thông tin trong buổi sinh hoạt Sinh nhật Quý II của các học viên lớp DSNL15 tại cơ sở 2 phố TDH, sau khi bàn bạc và có sự nhất trí cao mọi người đã thống nhất sẽ đi luyện tập thu năng lượng vào ngày 31/05/2015 tại mộ Cụ Trưởng Cần.

Địa điểm tập luyện
Nơi chúng tôi đến là chốn an nghỉ của cụ Trưởng Cần, tên thật là Nguyễn Đức Cần, sinh năm 1909 mất năm 1983, là một nhà văn hóa, nhà tâm linh nổi tiếng. Nhiều tài liệu ghi lại thì Cụ có khả năng chữa bệnh không dùng đến thuốc, chỉ cần truyền năng lượng cho bệnh nhân là bách bệnh tiêu tan. Theo nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải, Cụ chữa bệnh bằng phương pháp rất kỳ lạ, chữa bệnh từ xa và đã có hàng trăm, hàng nghìn người khỏi bệnh mà không tốn bất kỳ một đồng nào. Cuộc đời và thân thế của Cụ ẩn chứa nhiều điều bí ẩn mà cho đến nay khoa học vẫn chưa có những nghiên cứu và giải đáp thỏa đáng. Cho đến nay, các nhà nghiên cứu về năng lượng địa sinh học đã đo đạc và kết luận: nơi yên nghỉ của Cụ có chỉ số năng lượng rất cao, chỉ số bovis lên tới 16.000 đơn vị, nếu người bình thường hấp thụ được sẽ cải thiện được sức khỏe thậm chí khỏi một số bệnh. Theo nhà nghiên cứu Dư Quang Châu, trong thực tế đa số những người mắc bệnh hiểm nghèo là do địa điểm sống có chỉ số bovis dưới 3.000, chỉ cần thay đổi nơi sinh sống hoặc chuyển hẳn đi nơi khác có chỉ số bovis trên 6.500 thì bệnh tật sẽ thuyên giảm rõ rệt. Chính vì lẽ đó, với chỉ số bovis đo được ở khu vực mộ Cụ là 16.000 đơn vị được công bố đã khiến nhiều người bệnh và ngay cả người có sức khỏe bình thường mong được đến mộ cụ Cần để hấp thu năng lượng.

Lên đường luyện tập
Những ngày này, nắng nóng gay gắt bao trùm Hà nội, theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn TW thì khoảng từ tháng 5 đến tháng 10 năm 2015, trên cả nước sẽ xuất hiện nhiều các kỷ lục về nắng nóng, đặc biệt xuất hiện nhiều ở miền Bắc và miền Trung. Vậy mà như có phép màu, đêm trước hôm đi trời có giông, tuy không mưa nhưng cũng làm cho không khí dịu mát phần nào, khi sáng ra đi đến điểm tập kết: lớp trưởng, lớp phó, các học viên đã có mặt đông đủ và đặc biệt là trong chuyến đi luyện tập này, chúng tôi rất vui khi có mặt thầy Kim, người hướng dẫn tập luyện và hỗ trợ năng lượng cho các học viên, cùng đồng hành với lớp.

 Tập kết chuẩn bị lên đường
Mộ Cụ trưởng Cần
Lớp trưởng điểm danh học viên có tên trong danh sách đăng ký đi dã ngoại, có mặt đầy đủ rồi, lúc này là 5h30 phút từ điểm xuất phát, ngõ 100 phố TDH, quận Cầu Giấy xe ô tô đưa đoàn đi xuống Hà Đông, rồi ngã ba Ba La Bông Đỏ, đi theo Quốc lộ 21 B, qua Thạch Bích chúng tôi đến Thanh Mai, Thanh Oai, Hà Nội. Thật dễ dàng để thấy địa điểm này, ngôi mộ tọa lạc trên mảnh đất rộng giữa cánh đồng lúa đã chín vàng đến kỳ thu hoạch, nhìn từ xa những hàng cau thẳng tắp và cây cối tươi tốt xanh um. Khi lớp chúng tôi đặt chân đến đó là hơn 6h, một buổi sáng chủ nhật cuối tuần, đã thấy bà con nông dân đang tranh thủ gặt lúa tránh nắng trên đường đi vào khu mộ.

 Đường vào mộ Cụ Trưởng Cần
Vào trong khuôn viên ngôi mộ, lớp được nghe thầy Kim hướng dẫn làm lễ dâng hương, cách luyện tập thu năng lượng, mọi người chăm chú ghi nhớ và thực hiện theo. Trong không khí trang nghiêm, chúng tôi kính cẩn đặt lễ và tỏ lòng tôn kính trước vong linh Cụ Trưởng Cần, một thầy thuốc có khả năng kỳ lạ đã cứu chữa được nhiều bệnh nhân khi còn tại thế.

 Khuôn viên Mộ Cụ Trưởng Cần
Tôi khấn rằng “Chúng con là học trò Thầy Phạm Mạnh Thường, lớp DSNL15 thuộc câu lạc bộ DSNL, chi hội y học Esperanto Ha noi, hôm nay đến đây thành tâm dâng hương, mong Cụ cho chúng con sức khỏe, tâm sáng để lao động và học tập, nếu có duyên hãy cho chúng con nhiều năng lượng, chúng con xin đa tạ.”

 Dâng hương trước vong linh Cụ Trưởng Cần
Tập luyện thu năng lượng
Sau lễ dâng hương, cả lớp ngồi trật tự, ngay ngắn để luyện tập thu năng lượng, thầy Kim cho tập bài "Thiên - Đia - Nhân hợp nhất", do ngồi trong khuôn viên ngôi mộ là nơi tôn kính nên thầy bảo cả lớp bỏ phần "Dịch cân kinh trợ luân". Toàn thân thả lỏng, ngồi thư giãn thoải mái, hai tay để ngửa trên đầu gối, miệng ngậm, lưỡi đặt hàm trên, mắt khép hờ theo hướng dẫn của thầy, rồi thở nội lực…tôi thấy mình người nóng ran, toát mồ hôi ướt hết cả áo, rồi nhẹ nhõm bồng bềnh, năng lượng tiên thiên - hậu thiên tràn vào trong cơ thể, chỉ còn nghe đâu đây tiếng nhạc thiền phát ra từ chiếc đài ghi các bài tập luyện đang mở… Đến khi thầy hô xả thiền, mở mắt ra thấy hoa Đại rơi nhiều xung quanh chỗ ngồi thì cảm giác thư thái, hoan hỷ lại dâng lên, trong lòng tôi thầm tạ ơn Cụ Trưởng Cần. Trong thời gian giải lao giữa hai ca luyện tập, chú Bích nói hai tay hai chân nóng bừng lên, bác Hùng bảo thấy thư giãn thoải mái, thật là những kết quả tích cực trong việc thu năng lượng tại đây. 

 Quả Bưởi Hồ lô tại mộ Cụ Trưởng Cần 
Như một sự trùng hợp ngẫu nhiên, lúc này trung tâm dưỡng sinh thuộc Viện nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người cũng về đây thực nghiệm khoa học, TS Trần Thống Nhất và các cán bộ tiến hành chữa bệnh bên trong khuôn viên của ngôi mộ. Họ yêu cầu bệnh nhân ngồi ngay ngắn, tiến hành truyền năng lượng vào các luân xa, ghi vào các phiếu theo dõi thông tin tiền sử bệnh tật và tiến trình thực hiện, ngoài ra trung tâm dưỡng sinh này còn đặt Hòm phiếu khảo sát cảm nghĩ của du khách khi đến viếng thăm mộ cụ Trưởng Cần để thu thập thông tin nhiên cứu.

 Hòm phiếu viết cảm tưởng của du khách khi thăm Mộ cụ trưởng Cần
Giờ nghỉ đã hết lớp chúng tôi thực hành thu năng lượng ca 2, lần này thì ra ngoài khuôn viên để tập, các học viên ngồi trên ghế, Thầy Kim đọc lời hướng dẫn thu năng lượng tiên thiên dẫn xuống chân và cả lớp làm theo…

 Xả thiền ca hai tại Mộ Cu trưởng Cần
Tôi lại chìm đắm trong cảm giác như chuẩn bị bước vào một giấc ngủ sâu, lơ mơ, bồng bềnh, mất hết cảm giác, khi thầy hô xả thiền thì mới bừng tỉnh. Thật kỳ lạ vì từ khi tập các bài luyện theo hướng dẫn hàng ngày, cảm giác không ca thiền nào giống ca thiền nào nhưng chưa bao giờ tôi thấy trạng thái này xuất hiện.

Về Hà Nội
Mọi người thu xếp hành lý chuẩn bị ra xe, trên đường về trong ô tô chị Sơn lớp trưởng thay mặt cả lớp cám ơn thầy Kim đã cùng đồng hành để có chuyến đi luyện tập kết quả cao. Chị cũng thông báo lịch học và sinh hoạt của lớp trong thời gian tới, đề nghị mọi người luyện tập chăm chỉ và đạt yêu cầu đề ra trong thời gian tự luyện tập ở nhà.

 Đường về Câu lạc bộ 
Cuối cùng thì cũng về đến Câu lạc bộ, mọi người trong lớp tạm biệt nhau trong không khí vui vẻ và thân thiện, lúc này mặt trời đã xuất hiện nắng chói chang ở trên ngọn cây, báo hiệu bắt đầu một kỳ nắng nóng nữa lại bắt đầu.
Hà Nội, hè 2015

4 nhận xét:

  1. Cảm ơn Hà đã chia sẻ.
    Em viết bài và tìm ảnh minh họa rất tốt. Mình sẽ liên lạc với em và gửi thư mời làm thành viên trang Blog. Sau này em có thể giúp lớp khâu đưa tin, đăng bài chia sẻ và đăng ảnh dã ngoại cũng như các hoạt động tập thể khác của lớp. Rất mong sự cộng tác của em. Chúc em luôn khỏe và vui. :)

    Trả lờiXóa
  2. Bài viết của bạn hay quá. Xin cảm ơn :D

    Trả lờiXóa
  3. Thông tin thêm về địa điểm luyện tập dã ngoại:
    Theo một nghiên cứu khoa học, qua thực nghiệm khảo sát đo đạc về địa từ trường của các chuyên gia Viện Quy hoạch Kiến trúc đô thị - UAI, họ đã xây dựng được sơ đồ phổ màu sắc năng lượng tại mộ Cụ Nguyễn Đức Cần. Kết luận được đưa ra là mỗi màu sắc biểu thị sự tác động khác nhau của địa từ trường lên các chức năng sinh học. Vui lòng xem vị trí ngồi luyện tập tốt trong Sơ đồ màu sắc trường khí trong khuôn viên Mộ Cụ trưởng Cần https://goo.gl/photos/wh6pEJyuXonzu98y6
    Những màu tốt cho sức khỏe như sau:
    - Màu Nâu: Tăng cường hoạt động sinh học
    - Màu Tím: tạo kết nối Tâm - Thể, rất có lợi khi thiền định
    - Màu Tím nhạt: tạo kết nối Tâm - Thể, tạo tâm lý tích cực
    - Màu Vàng: tăng hoạt động cho hệ thần kinh
    - Màu Da Đồng: tăng sức sống, sức khỏe
    - Màu Hồng: tăng cảm giác thoải mái và thư giãn
    - Màu Ghi Xám: tăng sức chịu đựng, sức mạnh
    - Màu Xanh Lam: tăng sự thoải mái về thể chất, thư giãn
    - Màu Xanh Lục: tăng hoạt động cho hệ thần kinh, hệ tuần hoàn
    - Màu Xanh Da Trời: tăng hoạt động cho hệ hô hấp, hệ tuần hoàn
    Những màu sắc như Đen, Đỏ gây hư hỏng, tổn hại hay kích ứng dẫn đến căng thẳng hệ thống sinh học,năng lượng cạn kiệt.
    Như vậy để quá trình tập đạt hiệu quả cao tại khuôn viên mộ cụ Cần ngoài phương pháp đúng, niềm tin và may mắn thì chỗ ngồi luyện tập của chúng ta cũng góp phần không nhỏ trong việc thu năng lượng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em về thông tin thực sự bổ ích. Em nên đăng thành bài để mọi người tiện theo dõi. Nhớ dẫn nguồn trích dẫn.

      Xóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.