Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Bảy, 27 tháng 6, 2015

Dư Âm Thanh Thủy

         Ngày 20/6/2015, vào kỳ nghỉ hè, theo đề nghị của một nhóm hội viên - học viên, cô Hồng - phụ trách Dã ngoại CLB - tổ chức chuyến đi thiền dã ngoại tại Trung Tâm Điều Dưỡng Người Có Công Số 1 Hà Nội tại Thanh Thủy - Phú Thọ. Tôi đã rất mong đợi chuyến đi này. Bởi theo như cô Hồng và các bác đi dã ngoại lần trước về nói rằng khi đến Thanh Thủy không những có không gian thiền rất tốt mà còn  được tắm và ngâm mình trong nước khoáng nóng. Tôi cũng đã được biết tắm nước khoáng nóng có tác dụng phục hồi sức khỏe, rất tốt cho những người mắc bệnh về đau khớp, thần kinh tọa, đau gân, cơ, căng thẳng thần kinh, nhức đầu kinh niên. Độ nóng của nước khoáng nóng không những không làm bỏng da  mà còn giúp các khoáng chất có điều kiện thẩm thấm sâu vào cơ thể làm phục hồi các tế bào da và xoa dịu cơn stress, đồng thời tạo cảm giác khoan khoái, dễ chịu... Hơn nữa, nguồn nước khoáng nóng Thanh Thủy có hàm lượng khoáng chất hòa tan cao hơn ở các khu vực khác.
         Buổi sáng, không khí vẫn còn ẩm hơi sương. Tôi đến điểm tập trung, các bác trong đoàn đã đến khá đông đủ, 6h xe chuyển bánh, hướng về phía Tây Bắc ra ngoại thành Hà Nội. Trên xe các cô bác bắt đầu chương trình văn nghệ, thầy Chuyền mở màn bằng tiết mục hát "nhép" một cách rất hài hước. Cô Trần Thùy Dinh với câu chuyện tiếu lâm làm cả đoàn cười vui nghiêng ngả. Cứ thế phong trào văn nghệ trên xe thật sôi nổi làm chặng đường dường như ngắn lại. Chẳng mấy chốc bên đường đã thấy san sát những vườn cây trái trĩu quả của vùng đất bán sơn. Xe dần đi vào thị trấn Thanh Thủy rồi rẽ vào một con đường nhỏ và dừng bánh trước sân của Trung Tâm Điều Dưỡng. Cảm nhận đầu tiên khi bước xuống xe thật dễ chịu trước không gian rộng rãi, thoáng đãng của Trung Tâm  với hồ nước lăn tăn gợn sóng có hàng dừa bao quanh. Một phần hành lang dẫn tới các phòng quanh tòa nhà trung tâm được xây dựng nổi trên mặt hồ tạo cảm giác như đang ở trên một tòa nhà nổi, 

 
 Toàn cảnh Trung Tâm.
         Đoàn chúng tôi đi theo hành lang qua những phòng ăn, phòng tập thể dục, phòng cờ tướng, qua một sảnh nhỏ cuối hành lang để sang khu nhà nghỉ bên cạnh tòa nhà trung tâm. Khu nhà nghỉ mỗi phòng đều có ban công nhìn ra khu vườn cây hoa trái tốt tươi, nào bưởi, xoài, khế, hoa hồng, mẫu đơn, cau... Khuôn viên xanh mát mẻ của Trung Tâm khiến tôi thật khỏe khoắn và tỉnh táo sau chặng đường từ Hà Nội tới đây. Sau khi nhận phòng, cả đoàn nhanh chóng tập trung tại hội trường Trung Tâm vào ca thiền đầu tiên với lời dẫn vang đều của thầy Chuyền, đưa chúng tôi thiền sâu theo tiếng nhạc du dương, trầm bổng. Chỉ khi tiếng thầy vang lên nhắc xả thiền, tôi mới cảm thấy thời gian trôi qua thật nhanh. Xả thiền xong gương mặt ai cũng hồng hào, tươi tắn và vui vẻ cùng nhau ra thăm vườn xoài trĩu quả.

  
 Ca thiền khởi động trong ngày tại hội trường Trung Tâm.
         Điểm thu hút ở nơi đây là sau đó cả đoàn được ra bể bơi vẫy vùng thỏa thích và được ngâm mình trong bồn nước khoáng nóng có những vòi nước massage thật dễ chịu và thoải mái. Được các cô nhân viên của Trung Tâm hướng dẫn tận tình nên ai cũng hoan hỷ và rồi sau đó trở về nhà ăn của Trung Tâm ăn trưa với những món ăn cây nhà lá vườn thật ngon miệng. Nghỉ trưa xong, cả đoàn lại vào ca thiền thứ hai trong ngày dưới những tán cây bên hồ nước trong xanh.
 Ca thiền buổi chiều dưới tán cây trong vườn.
 
 Ca thiền buổi chiều bên hồ nước trong xanh.
         Bầu trời dịu mát, không gian thoáng đãng, gió thoang thoảng hương cau trong vườn, trong tiếng nhạc du dương xen lẫn tiếng chim líu lo, tiếng cá quẫy nước dưới hồ. Tôi cảm thấy mình đang bồng bềnh trong sự diệu kỳ của vũ trụ bao la, tất cả tạo thành nguồn năng lượng vô tận cứ thế tuôn chảy không ngừng. Không biết bao lâu, tôi say sưa trong vùng ánh sáng chan hòa, đến khi nghe tiếng thầy nhắc xả thiền mới biết trời đã xế chiều. Cữ thiền tuyệt vời bên hồ khiến gương mặt bác nào cũng sáng bừng, hoan hỷ. Nhìn ai cũng như đẹp hơn, trẻ hơn. Rồi mọi người tranh thủ chụp ảnh kỷ niệm cùng cây hoa trong vườn vui thật là vui.

 
 
 

         Sau đó cả đoàn lại được ra bể bơi thả mình trong làn nước trong xanh bơi lội, rồi lại ngâm mình trong bồn nước khoáng nóng thư giãn thật sảng khoái. Sau khi thiền lại được trải nghiệm ngâm mình trong nước khoáng nóng Thanh Thủy tôi mới cảm nhận rõ tác dụng tuyệt vời của nguồn nước khoáng nóng ở đây. Mọi căng thăng mệt mỏi của cuộc sống thường ngày dường như tan biến.
         Cả nhà lại cùng về nhà ăn, bữa cơm chiều thật vui và đầm ấm. Duyên quê đã đưa CLB thiền đến đây. Chủ nhà thì thật nhiệt tình chu đáo, khách đến rồi ra về cũng thật vui khỏe và mãn nguyện. Hẹn một ngày không xa lại trở lại Thanh Thủy vui thiền!
         Cả đoàn lên xe trở về Hà Nội, con đường dường như càng ngắn lại khi những tiết mục văn nghệ của các cô, các bác càng lúc càng sôi động vui vẻ. Những giọng ca tràn đầy năng lượng khiến suốt chặng đường về không ngớt tiếng vỗ tay vui cười.
        Con cám ơn cô Hồng, thầy Chuyền, cô Phương, cô Lệ, cô Thu đã dẫn dắt, hỗ trợ và cùng lớp đồng hành một ngày thiền dã ngoại vui khỏe!
         Cám ơn bác Cà Phê Một Mình đã ghi lại được những khoảnh khắc đẹp đáng nhớ của cả lớp!
         Con kính chúc các Thầy, Cô và các bác học viên trong CLB luôn mạnh khỏe và tràn đầy năng lượng!
                                                                     Đặng Thanh Chúc 
Lớp DSNL 13
Ảnh minh họa: Cà Phê Một Mình

1 nhận xét:

  1. Bài viết rất hay. Có điều "thánh soi" nhận thấy em đi "chệch hướng" rồi : Thanh Thủy, Phú Thọ nằm ở hướng TÂY của Hà nội, không phải hướng TÂY BẮC nhé :D

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.