Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Tư, 2 tháng 1, 2013

CHƯƠNG TRÌNH TỪ THIỆN XUÂN QUÝ TỴ

         Trong cuộc họp ngày 29/12/2012, Ban Chủ nhiệm CLB DSNL thông qua Kế hoạch Từ thiện Xuân Quý Tỵ. Xin gửi thông báo tới tất cả các hội viên – học viên các lớp. 

         Chương trình Từ thiện đầu năm 2011 và 2012, CLB chúng ta đã đi thăm và phát quà, tiền giúp các cháu có hoàn cảnh khó khăn nằm điều trị tại bệnh viện vào dịp Tết. Cụ thể năm 2011 thăm và tặng quà – tiền cho 119 cháu, 65 cháu ở Khoa Nhi – Bệnh viện Huyết học và Truyền máu Trung Ương và 54 cháu ở Khoa Tim mạch Bệnh viện Nhi Thụy Điển với tổng số tiền và quà trị giá 13.557.500 đ. Vào dịp đón xuân 2012, CLB đi thăm và phát quà cho 84 cháu nằm điều trị tại Khoa Nhi, Bệnh viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, với tổng số tiền và quà trị giá 19.488.000 đ và gửi 7 triệu đồng góp với Quỹ Cơm Có Thịt do ông Trần Đăng Tuấn khởi xướng để mua áo rét cho các cháu học sinh nghèo miền núi. 

         Năm nay Ban Chủ nhiệm quyết định phát động đợt quyên góp ở tất cả các lớp giúp 2 trường hợp sau: 


1. Gia đình anh Nghiêm Việt Thắng 
         Anh Nghiêm Việt Thắng là cựu chiến binh, trước công tác tại Binh đoàn 77 Phòng không Đông Nam Bộ, sinh năm 1954, hiện đang ngụ tại số nhà 19, ngách 88 ngõ Thái Thịnh 2, Hà Nội. Điện thoại: 0902180158. Số tài khoản: 0451001915102 Ngân hàng ngoại thương Vietcombank, chi nhánh Thành Công, Hà Nội. 
         Anh Nghiêm Việt Thắng nhập ngũ năm bảy hai, đã từng tham gia ở chiến trường miền nam. Sau khi xuất ngũ, anh xây dựng gia đình, sinh được 2 cháu. Không may cháu thứ 2, sinh năm 1985, tên là Nghiêm Việt Tiến bị nhiễm chất độc màu da cam khiến cơ thể dị dạng. Hai chân phành ra hai bên, tay teo tóp, trí não tất nhiên là ảnh hưởng nặng nhất. Cháu Tiến nhận biết hạn chế, nói năng cũng vậy, mọi sinh hoạt cá nhân đều cần người khác giúp sức. 
         Anh Thắng phải bỏ công việc ở cơ quan Nhà nước lao ra làm ngoài hy vọng kiếm thêm để chăm con trai. Vợ Thắng cũng nghỉ việc ra buôn bán vỉa hè. Từ nhiều năm nay Thắng phải cho vợ nghỉ mọi việc ở nhà trông con còn anh dành toàn bộ thời gian chở hang thuê trên chiếc xe ba bánh. Cả hai bố con đều được tiêu chuẩn hưởng chính sách đãi ngộ cho nạn nhân chất độc da cam. 
         Gia đình anh trước ở Hàng Cót, trong ngôi nhà phân phối cho bố anh Thắng, một cán bộ tiền khởi nghĩa, sau được cấp đổi một căn hộ tập thể cấp 4 ở ngõ Thái Thịnh 2. Từ đó đến nay anh Thắng và mấy anh em cùng gia đình riêng vẫn ở căn nhà đó. Mỗi người được một góc mấy mét vuông cùng vợ chồng con cái. 
         Số tiền anh Thắng tiết kiệm từ nhiều năm dành cho việc chữa chạy thuốc thang bệnh tật của cháu Tiến được hai trăm triệu. Một vài người bạn đã thêm vào cho vay dài hạn để đủ mua được miếng đất ngoại thành Gia Lâm rộng hơn 3 chục mét vuông với giá gần năm trăm triệu đồng. 
         Hiện nay anh Thắng đã gần 60, sức khỏe suy giảm nhiều, bạn bè đồng ngũ của anh kêu gọi quyên góp để xây cho gia đình anh một căn nhà trên nền đất đã mua. Tổng số tiền quyên góp, cập nhật đến ngày 24/12/2012, được khoảng 190 triệu, 10 tấn xi măng và mấy bộ cửa gỗ, một bộ thiết bị vệ sinh. Các bạn anh dự kiến đổ mái tầng 1 (diện tích 37,5 m2) và xây cầu thang lên gác. Trên tầng 2 làm một căn nhà lợp tạm mái tôn hoặc proximang chừng hơn chục mét vuông. Diện tích còn lại làm sân phơi, chỗ đặt bình nước sinh hoạt. 
         Ngày 23/12/2012 các bạn đồng ngũ với anh Thắng đã làm lễ động thổ khởi công xây dựng ngôi nhà cho gia đình anh. 

2. Gia đình anh Nguyễn Văn Thiệu và chị Trần Thị Hải Yến 
         Số nhà 36, dãy nhà A26, khu TT đường sắt Hà Thái - Đông Ngạc - Từ Liêm – HN. Số ĐT: 0943884679 (chị Yến) 
         2 anh chị là công nhân của Công ty Đường sắt Hà Thái, anh làm thợ hàn và chị làm nghề quét cầu Thăng Long. 
         Năm 2011 anh Thiệu trong lúc làm việc đã bị ngã từ cầu Thăng Long xuống đất và bất tỉnh 2 tuần liền. Anh đã được đưa đi cấp cứu và chữa trị tại bệnh viện Việt Đức. Chị đã phải bán nhà, bán đất ở quê để chạy chữa cho anh hết hơn 400triệu đồng. 
         Đúng lúc chồng đang nằm viện, cậu con trai Nguyễn Quang Tú, sinh năm 2008, bị mắc căn bệnh động kinh lên cơn co giật. Cùng 1 lúc 2 bố con phải nhập viện điều trị. Giờ chỉ có 1 mình chị Yến với lương của người công nhân quét cầu 2triệu đồng. Đó là những tháng đi làm đủ 28 ngày, còn không chỉ được khoảng 1triệu 600 ngàn. Cộng với hơn 1triệu công ty hỗ trợ, mỗi tháng chị phải lo tiền ăn cho cả gia đình, không đủ tiền thuốc thang cho chồng, cho con. 
         Hiện tại anh chị đang ở trong căn nhà thuê (1triệu đ/tháng) tại khu TT đường sắt Hà Thái - Xóm 1A Đông Ngạc - Từ Liêm - HN. Anh Thiệu hiện vẫn phải điều trị phần phục hồi chức năng. Cậu con trai Nguyễn Quang Tú thì hàng ngày vẫn phải dùng thuốc điều trị mất hơn 100K/ngày. Hoàn cảnh gia đình anh chị hết sức khó khăn...

         Chương trình dự kiến phát động từ 1 → 16/1/2012. Từ 16 → 26/1, các lớp tổng hợp và gửi về BCN. Tuần cuối tháng 1 BCN cùng ban cán sự các lớp sẽ tổ chức đi thăm các gia đình trên. Thời gian cụ thể sẽ thông báo sau. Các hội viên có nguyện vọng đi cùng có thể đăng ký trước với Ban cán sự lớp để tiện thu xếp.
Ban Chủ nhiệm CLB DSNL

1 nhận xét:

  1. Sáng nay, cô Huệ, chị Bình và Thu đến thăm gia đình chị Yến - anh Thiệu và gia đình anh Nghiêm Việt Thắng. Anh Thiệu đã vịn đứng dậy được nhưng chưa đi lại được. Anh biết mọi người đến thăm, nghe hỏi thì hiểu nhưng chưa nói được nhiều. Cháu Tú đã đi học trở lại. Nhà mới bắc thêm 2 ống nước chạy ngang nhà để anh Thiệu vịn vào tập đứng dậy và tập đi. Qua nhà anh Thắng, anh đi chở hàng chưa về, nhà có chị vợ anh và cháu Tiến. 3 gia đình cùng chung sống trong 1 căn hộ tập thể. Mỗi gia đình được một khoảnh đủ để trải chiếc chiếu, kê chiếc bàn thấp ngồi trên sàn tiếp khách, và 1 chiếc tủ.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.