Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Năm, 3 tháng 11, 2011

NHÌN LẠI HOẠT ĐỘNG CỦA CÂU LẠC BỘ NĂM 2011

(Trích Báo cáo tổng kết* tại Lễ Tưởng Niệm ngày mất của Thầy Tổ Dasira Narada ngày 23/11/2011)
 Anh Trần Văn Nghĩa, phó Chủ nhiệm CLB,
đọc báo cáo tổng kết
    Đến năm 2011, Câu lạc bộ DSNL thuộc Chi hội Y học Quốc Tế Ngữ Hà Nội đã hoạt động được 7 năm. Từ chỗ học viên chỉ đếm được trên đầu ngón tay đến nay đã có hàng trăm người tham gia sinh hoạt đều đặn hàng tuần. Trong năm qua CLB đã phát triển toàn diện cả về tổ chức, nền nếp chất lượng sinh hoạt… Có được sự phát triển toàn diện đó là do kết quả của tập luyện, mọi người đến tập đều thấy khỏe ra, các bệnh (nhất là bệnh mãn tính) cứ lui dần theo theo thời gian luyện tập; Thậm chí có một số bệnh nan y (Ung thư, xuất huyết não,…) cũng chuyển biến rõ rệt, có trường hợp khỏi hẳn. Tuy nhiên trong quá trình phát triển và hoạt động cũng không tránh khỏi những khiếm khuyết.
    Hôm nay, trong lễ tổng kết này chúng ta hãy cùng nhau xem xét những ưu, khuyết trong năm hoạt động vừa qua của CLB, để những năm tới CLB hoạt động có hiệu quả hơn; sao cho mọi người đến với CLB bệnh tật được đẩy lùi, sức khỏe được tăng trưởng và có ích cho gia đình, xã hội; không ai còn là gánh nặng cho mọi người xung quanh. Lúc đó chúng ta mới có được niềm vui, hạnh phúc thực sự.

    Muốn hoạt động có hiệu quả việc trước tiên cần làm là củng cố ổn định tổ chức. Năm qua Ban chủ nhiệm được bổ xung thêm 2 người; hiện nay CLB có 1 chủ nhiệm, 2 phó chủ nhiệm và 2 ủy viên. Các lớp được tổ chức theo trình độ học viên. Mỗi lớp đều có lớp trưởng, lớp phó để quản lý quân số, diễn biến sức khỏe và thực hiện các hoạt động khác giúp Ban Chủ nhiệm điều hành CLB chặt chẽ, hiệu quả hơn.
    Song song với ổn định tổ chức Ban chủ nhiệm đã sửa đổi, bổ sung nội quy CLB và đã chính thức ban hành, bước đầu đã có những tác dụng nhất định.
    Hiện nay CLB có 268 người tham gia sinh hoạt ở 7 lớp. Trong đó nam chiếm gần 30%. Người cao tuổi nhất là 87, người thấp tuổi nhất là 10. Những người tham gia học tập tại CLB, khi có đủ điều kiện sẽ được kết nạp thành hội viên chính thức của CLB. Cho đến hôm nay CLB đã kết nạp được 185 hội viên (trong đó có 164 hội viên tham gia sinh hoạt đều đặn hàng tuần). Số hội viên tham gia sinh hoạt đều đang có những chuyển biển rõ rệt về sức khỏe và cả tâm tính nữa.
    Câu lạc bộ đã có logo riêng, có đồng phục riêng; nó thể hiện tính thống nhất, ý chí quyết tâm tu tập của mọi người: cả già, trẻ, trai gái; người khỏe mạnh cũng như người bệnh tật. Nó còn thể hiện sự lớn mạnh của cả một tập thể thống nhất.
    Cũng không thể không kể đến hoạt động mở trang Blog của Câu lạc bộ. Nó là nơi chia sẻ kinh nghiệm, nơi để nhiều người tìm được niềm tin, niềm vui trong những khó khăn của bệnh tật mình đang trải qua. Hoạt động này thực sự có hiệu quả, công nghệ mới đã được sử dụng có hiệu quả cao.
    Ngoài tổ chức trên, do nhu cầu đời sống vật chất, văn hóa tinh thần, CLB đã hình thành và đi vào hoạt động có hiệu quả các ban văn nghệ, ban đời sống. Những tiết mục “cây nhà lá vườn” làm cho cuộc sống tươi vui hơn. Hoạt động của ban đời sống đã thiết thực bảo đảm tốt, đủ dinh dưỡng cho các đợt dã ngoại, tu tập ngày đêm; kể cả những buổi sơ, tổng kết như hôm nay.
    Thấy được lợi ích của tập thiền, các học viên không chỉ chăm chỉ tập khi đến lớp mà ngay cả khi ở nhà bận trăm công ngàn việc vẫn tranh thủ thiền. Tranh thủ giờ nghỉ trưa để thiền; ban đêm khi đã làm hết việc nhà là quay sang thiền; buổi sáng tranh thủ trước khi đi làm cũng thiền. Thiền mọi lúc mọi nơi khi có thể. Có gia đình cả nhà thiền; ông, bà, bố, mẹ và các con cùng thiền. Một số người gần nhau rủ nhau tập trung ở một nơi để thiền. Thấy có hiệu quả, bà rủ ông; vợ rủ chồng, bạn bè rủ nhau kéo đi thiền. Mới đầu chỉ một số người quen biết, gần gũi với Thày tập trung thiền. Một số năm CLB chỉ có những người quanh Hà Nội đi thiền; đến nay không chỉ có người Hà nội mà một số tỉnh lân cận, thậm chí cả ở thành phố Hồ Chí Minh. Yên bái, Hải phòng, Bắc ninh… cũng có người xin được học thiền. Tiếng lành đồn xa, mỗi khi mở lớp mới có hàng trăm học viên xin học; lớp luôn trong tình trạng quá tải. Chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ nói lên Thiền có sức hút to lớn thế nào.
    Thực vậy, thiền không chỉ giúp người ta cải thiện tốt sức khỏe mà còn có tác dụng giúp ta tu tâm tu tính, làm con người thấy yêu cuộc sống, cái thiện trong con người được bồi đắp, con người sống yêu thương hơn, chia sẻ với đồng loại nhiều hơn. Gia đình nào nhiều người tham gia thiền, gia đình ấy hạnh phúc hơn, yêu thương nhau hơn. Con người tu thiền luôn hướng thiện, luôn giúp đỡ người khác, luôn yêu thương, chia sẻ với mọi người.
    Năm qua, do nhu cầu học viên đến lớp ngày một nhiều, một mình Thày không thể đảm đương hết được, cần có nhiều người trợ giúp hướng dẫn học viên. CLB đã tổ chức lớp nâng cao. Các học viên lớp nâng cao tuy còn có những hạn chế song bước đầu giúp cho CLB được một số việc. Bất cứ lớp nào, khi Thày lên lớp là có mặt học viên lớp nâng cao tham gia trợ giảng. Một số học viên đã được Thày giao lên lớp một số nội dung đơn giản. Tương lai các học viên lớp nâng cao sẽ là những hạt nhân để mở rộng hoạt động của môn Thiền Lửa Tam Muội.
    Nhiều năm qua những bài thiền: Lửa Tam Muội, Thiên địa nhân hợp nhất, Rũ sạch bụi trần, Khí hải song trưởng, Vượt khó, Luyện thần nhãn vv...do CLB biên soạn giúp cho các học viên có tài liệu, phương tiện để tu tập. Năm nay đã mạnh dạn đưa toàn bộ cuốn sách “Thiền và những vấn đề tu luyện” vào thẻ nhớ để nó trở thành cuốn sách đọc giúp mọi người, nhất là những người già cả (tai nặng, mắt mờ) và cả những người không có thời gian nhiều cho nghiên cứu có điều kiện nghiên cứu thuận lợi. Bằng cách này hàng trăm lượt người đã được nghe giảng bất kể không gian, thời gian nào. Nó góp phần nâng cao tâm tính, tâm được trong sạch hơn và thế là năng lượng của mỗi người được tăng trưởng vượt bậc.
    Nội dung đến lớp thiền không chỉ ngồi thiền mà Thày còn giảng giải để mọi người hiểu thêm về chân - thiện - nhẫn; về phương pháp tu luyện tâm, tính; về nguồn gốc bệnh tật, và cách chữa một số bệnh… Học viên của CLB bây giờ nhiều người đã trở thành “Bác sỹ” của gia đình, của bạn bè, người thân. Mỗi lần đi dã ngoại học viên không chỉ được thiền ở nơi có năng lượng cao mà còn được hỗ trợ chữa bệnh. Có thể nói người đến thiền ở CLB tốt hơn nhiều khi tự tập một mình vì họ được Thiền trong trường năng lượng cao của cả tập thể, nhất là bên Thày và các học viên có công lực lớn (năng lượng cao).
    Đến CLB học viên còn được giao lưu học hỏi kinh nghiệm của các thày khác. Những buổi nghe nhà ngoại cảm Nguyễn văn Nhã, thày Thích Huyền Diệu, mẹ Hoa nói chuyện thật sự bổ ích với mọi người. Có người nói “nghe các thày nói chuyện xong bỗng mình trở thành người khác”. Quả thật nhiều điều bây giờ mới hiểu ra.
    Hoạt động của CLB không thể không kể đến các đợt quyên góp làm từ thiện. Tuy không được nhiều, chỉ là “lá rách ít đùm lá rách nhiều” song nó thể hiện tình cảm, lòng thương yêu con người của các thành viên Câu lạc bộ. Tết 2011 chúng ta đã tặng quà cho các cháu đang nằm điều trị ở Khoa Nhi Bệnh viện Huyết học và Truyền máu TW, các cháu ở Khoa Tim mạch Bệnh viện Nhi Thụy Điển; cho những người có hoàn cảnh khó khăn...Chúng ta cũng không quên thăm hỏi những hội viên ốm đau, tai nạn…và những người không may vì bệnh hiểm nghèo đã từ trần.
    Một năm tu tập mỗi người trong CLB ít, nhiều đã thu hoạch được những kết quả nhất định. Chúng ta vui mừng vì kết quả của từng người và cả CLB đã đạt được song chúng ta luôn phải nhắn nhủ mỗi người cần phải cố gắng hơn nữa, vượt qua chính mình hơn nữa. Những hiện tượng nóng vội, bệnh tật có trong ta đã từ lâu, có khi đã hàng chục năm, không thể hết trong vài buổi đến lớp thiền hay vài buổi được thày hỗ trợ. Phải kiên trì tập luyện không chỉ 1 tháng, một năm, mà nhiều năm mới thực sự thấy được kết quả. Chúng ta cũng không được quá sợ hãi trước bệnh tật, tai ương đến với bản thân. Tất cả đều là những thử thách, trước thử thách chỉ có con đường là chấp nhận thử thách, bình tĩnh, tin tưởng mình có đủ khả năng vượt qua. Thiền không phải là công việc đơn giản, không chỉ là ngồi tĩnh lặng. Thiền là biện pháp tu tâm tu tính tu thân toàn diện. Nó cũng vất vả, gian khổ như bất cứ hoạt động nào khác của con người. Vinh quang mãi thuộc về những ai dám chấp nhận và vượt qua mọi thử thách.
    Một năm vất vả gian khổ tập luyện; tuy còn nhiều bất cập song mỗi chúng ta không đều tự thấy trong cơ thể ta đang có những chuyển biến tích cực, bệnh tật đang được đẩy lùi; cuộc sống thấy tươi đẹp hơn, tình thương yêu con người thấy mặn mà hơn. Niềm tin chiến thắng bệnh tật được củng cố hơn.
    Có được những thành tích đó, trước tiên là do công sức phấn đấu tu tập kiên trì của mỗi người và không thể không kể đến công sức của Thầy; chúng ta cũng không thể quên sự giúp đỡ, khuyến khích, động viên của các tổ chức, cá nhân khác. Có được những buổi tập có kết quả cao ở Côn Sơn, chúng ta không thể quên Trung tâm Dưỡng sinh Tổng hợp Côn Sơn, nơi cho ta những bữa ăn ngon, nơi nghỉ ngơi để bồi dưỡng sức khỏe sau những ngày tu thiền trên núi vất vả. Chúng ta không thể quên được chị Dung - người giám đốc trung tâm luôn tận tâm phục vụ góp phần tạo nên những ngày thiền có kết quả cao.
    Với tinh thần đó, chúng ta hãy tin tưởng, năm tới 2012 CLB của chúng ta sẽ có những tiến bộ vượt bậc hơn nữa bởi vì:
    CLB đã có 7 năm kinh nghiệm: 7 năm kiện toàn tổ chức, nội dung học tập; 7 năm để đào tạo được đội ngũ kế cận có nhiệt tình, trách nhiệm ; 7 năm rèn luyện đã có nhiều tấm gương luyện tập đẩy lùi bệnh tật, đang là chỗ dựa tinh thần cho học viên. Sang năm chắc chắn số lượng học viên tham gia còn đông hơn nữa; trong khi đó địa điểm tập có hạn. Nhiều người chỉ có thể tập vào thứ 7, chủ nhật, càng khó khăn về nơi tập luyện và giáo viên hướng dẫn.
    Năm tới chúng ta cần làm tốt các việc sau:
- Tiếp tục củng cố tổ chức để CLB hoạt động có nền nếp, hiệu quả hơn. Theo dõi, thống kê chặt chẽ để có kết quả chính xác khả năng chữa các loại bệnh: ung thư, tiểu đường, huyết áp, xương khớp, tim mạch …
- Duy trì sinh hoạt, học tập đều đặn theo lịch, theo kế hoạch. Học viên tham gia tập đều trên lớp và tranh thủ tập thêm khi không đến lớp. Tổ chức các buổi chia sẻ thông tin để hỗ trợ thêm trong luyện tập.
- Tiếp tục phát triển hội viên mới.
- Quản lý chặt chẽ nguồn thu chi tài chính; từng bước xây dựng quỹ vốn để chủ động trong chi tiêu và làm từ thiện.
- Cải tiến, nâng cao chất lượng hoạt động trang Blog. Nội dung: thông tin nội bộ CLB là chính, tin bài tham khảo có mức độ nhất định. Ra tập san đều hàng tháng.
- Nâng cao chất lượng hoạt động các tiểu ban: Đời sống, Dã ngoại, Văn nghệ…
    Nhìn lại hoạt động của CLB đã có nhiều khởi sắc, hoạt động đều tay, làm được nhiều việc thiết thực. Chính vì vậy mà CLB đã trở thành ngôi nhà thứ hai của mọi người. CLB là nơi luyện tập giao lưu, chia sẻ là thân thương để mọi người đến rèn Tâm, luyện Thân, tăng cường sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật. Mong rằng tới đây mỗi thành viên của CLB sẽ cố gắng hơn nữa để có sự bứt phá "Ra khỏi ngũ hành", để cơ thể không còn bệnh tật.
Hà Nội, ngày 20 tháng 10 năm 2011
Ban chủ nhiệm CLB DSNL

*Chú thích: Một số chỗ trong báo cáo đã được Thầy Chủ nhiệm chỉnh sửa lại vì vậy có thể không khớp với Bản Tổng Kết trong Nội San. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.